Phim Ảnh

Trung Quốc thu 1735 nghìn tỷ đồng trước 3 ngày chiếu 'Avengers: Endgame', khán giả kêu gào vì giá vé tăng cao

Theo Sina
Chia sẻ

Avengers: Endgame sẽ chính thức được công chiếu vào thứ tư tuần sau ở Trung Quốc. Ngoài độ nóng của phim, từ khóa 'coi không nổi Endgame' đã trở thành từ tìm kiếm đang hot và đứng trong bảng xếp hạng trên Weibo.

Từ ngày mở bán các suất chiếu sớm Avengers: Endgame (Hồi kết), giá vé của tất cả các rạp trên Trung Quốc có loại 200~300 NDT (690.000 ~ 1.035.000 VND), 500~600 NDT, hay thậm chí lên đến hơn cả 1000 NDT (~3.452.000 VND), việc này cho thấy giá vé của phim lần này cao hơn tất cả giá vé điện ảnh khác.

Người dùng tên Mèo mặt bư nói rằng “phim này thời lượng hơn 180 phút, có thể nói là 2 bộ phim điện ảnh cộng lại, hơn nữa Avengers: Endgame lần này là tác phẩm tổng kết chặng đường dài 10 năm của Marvel, có thể vì vậy mà giá vé mới cao hơn so với bình thường.”

Người dùng Tiểu Đào lại nói “một bộ phim điện ảnh có giá tiền vé bằng 10 phim cộng lại, người hâm mộ trung thành cũng cảm thấy có chút 'đau lòng'”, hay Lưu thủy tiểu Kiều phát biểu “Giá cả tăng theo thị trường thì không có gì sai, nhưng mà có một số rạp phim trước ngày thông báo đã đề 1 poster rằng đặt vé IMAX trước chỉ với 300 NDT/vé, tuy nhiên sau khi giá vé “tăng nhẹ” như vậy, họ hoàn tiền lại hay tặng quà cho khách hàng, cho nên việc này làm người khác cảm thấy khó coi là vậy.”

Đối với việc giá cả lần này tăng cao như vậy, có người trong nghề nói rằng vấn đề này liên quan đến tình trạng kinh doanh của rạp phim. Theo số liệu được biết, ở quý 1 thì doanh thu của toàn rạp phim thua năm ngoái đến tận 1,6 tỷ NDT, số người xem giảm ít nhất 84 triệu lượt, giảm 15%. Đối với rạp phim mà nói áp lực kinh doanh hằng ngày càng khó khăn hơn so với các năm trước cho nên họ hi vọng mượn phim Avengers: Endgame lần này để nâng cao doanh thu.

Người dùng Chuyện cũ Thành Nam nói rằng rạp phim tăng giá ngay tại chỗ, việc làm “thu hoạch hẹ” như vậy không chỉ không tôn trọng người sáng tác mà còn không tôn trọng người xem phim. Theo như được biết, Cục quản lý phim điện ảnh gần đây đã làm việc và giải quyết hành vi nâng cao giá vé, trừ bỏ ghế ngồi VIP thì họ yêu cầu các rạp phim chỉ phụ thu thêm không quá 10%.

Thật may mắn khi tình trạng này không xảy ra tại thị trường Việt Nam khi giá bán vẫn đang rất bình ổn. Thời gian đầu khi mở bán, chỉ sau 24 giờ đồng hồ, Avengers: Hồi kết thu về 16 tỷ đồng, vượt xa con số pre-sale mà Infinity War đã đạt được tại nước ta.

Còn ở Trung Quốc, tổng số tiền pre-sale tính đến 23h ngày 21/04/2019 là 501,3 triệu NDT (1735 nghìn tỷ đồng). Doanh thu suất chiếu sớm (sneakshow) vào khuya ngày 23/04 là 117,1 triệu NDT (405 tỷ đồng) còn ngày mở màn 159,7 triệu NDT (554 tỷ đồng).

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất