Phim Ảnh

Trùng hợp thú vị ở hai vụ ồn ào kiện cáo phim Việt: Trấn Thành - An Nguy từng yêu nhau trong phim của Đức Thịnh cách đây 2 năm

Minh Hoàng
Chia sẻ

Chờ em đến ngày mai của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, biên kịch Đỗ Đức Thịnh có sự tham gia của Trấn Thành và An Nguy. Đây đều là những cái tên liên quan đến hai vụ kiện cáo của "Chú ơi đừng lấy mẹ con" và "Trạng Quỳnh".

Nhân chuyện các cổ đông phim Trạng Quỳnh muốn khởi kiện Trấn Thành đang sốt trong ngày qua, nhiều khán giả chợt nhớ đến một vụ kiện khác của màn ảnh Việt: Nhà sản xuất phim Chú ơi đừng lấy mẹ con khởi kiện An Nguy - Kiều Minh Tuấn vì những scandal tình ái đã làm ảnh hưởng đến doanh thu của phim khi trình chiếu.

Ở câu chuyện Trạng Quỳnh, nam diễn viên Trấn Thành gây tranh cãi khi cùng lúc có hai phim chiếu Tết 2019, thế nhưng anh lại chỉ tập trung quảng bá phim Cua lại vợ bầu mà ngó lơ Trạng Quỳnh. 

Có người cho rằng, Cua lại vợ bầu là phim do Trấn Thành đóng vai chính, đóng góp kịch bản lẫn kinh phí đầu tư phim, nên sẽ được cưng hơn. Có bên lập luận chắc nịch, là vì Trạng Quỳnh đổi lịch từ Giáng sinh thành ra mắt dịp Tết Nguyên Đán, trong khi phim kia đã chốt là phim chiếu Tết từ lâu, khiến cho Trấn Thành không thoải mái và phải buộc lòng chọn một dự án để tập trung PR. Nhưng cũng có người phản đối, rằng Trấn Thành cần trân trọng cả hai vai diễn và có động thái sắp xếp lịch đăng bài hợp lý để không quá thiên vị hẳn cho bên nào. Có lẽ ai cũng có một lý do chính đáng theo cách nghĩ của mình để hợp thức hóa sự việc.

Cách xử lý của Trấn Thành đã khiến cho các cổ đông của phim Trạng Quỳnh muốn kiện cáo nam thứ chính, trong khi đạo diễn Đức Thịnh một mực bênh vực và thông cảm.

Còn ở câu chuyện Chú ơi đừng lấy mẹ con, lùm xùm tình ái và việc An Nguy thừa nhận chuyện tình cảm của mình với Kiều Minh Tuấn khiến phim bị phản ứng của dư luận, chỉ thu về 10 tỷ đồng sau vài tuần trình chiếu. Sau đó, nhà sản xuất Dung Bình Dương đã quyết định khởi kiện khi phim ngừng chiếu, mặc cho Kiều Minh Tuấn đền bù 900 triệu trong khi An Nguy vẫn giữ im lặng.

Ở cả hai câu chuyện ồn ào, khán giả chợt nhận ra những nhân vật chính trong hai vụ việc từng có mối liên hệ với nhau trong cùng một bộ phim ra mắt cuối năm 2016: Chờ em đến ngày mai. Đây là phim điện ảnh chiếu Tết Dương Lịch 2017 của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, biên kịch Đỗ Đức Thịnh và cũng do công ty của đạo diễn Trạng Quỳnh sản xuất. Phim có sự tham gia của Trấn Thành và An Nguy. Ở thời điểm đó, diễn xuất của hai vai chính được đánh giá khá tròn vai, không quá đột phá nhưng có thể chấp nhận. Tình tiết phim đơn thuần, dễ thương cùng với phần âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng, lấy cảm xúc của người xem.

Một cách đầy ngẫu nhiên, cả bốn cái tên Đinh Tuấn Vũ - Đức Thịnh - Trấn Thành và An Nguy đều thay nhau xuất hiện trong hai câu chuyện kiện cáo. Có lẽ đạo diễn Đinh Tuấn Vũ là ít liên quan nhất, khi bộ phim của anh vào năm 2018 - Chú ơi đừng lấy mẹ con dính vào rắc rối của An Nguy và Kiều Minh Tuấn, bản thân anh cũng không can dự quá nhiều vào quyết định khởi kiện của nhà sản xuất, vì đảm nhận vai trò chuyên môn.

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ và An Nguy.

Tương tự với Đinh Tuấn Vũ, đạo diễn Đức Thịnh cũng đang ra sức bênh vực Trấn Thành, bảo vệ anh trước quyết định kiện cáo của các cổ đông. Tuy nhiên, khác với người em đồng nghiệp, đạo diễn Đức Thịnh có nhiều phát biểu chính thức và không chính thức trên mặt báo và mạng xã hội.

Đạo diễn Đức Thịnh và Trấn Thành

Còn với Trấn Thành và An Nguy, cặp đôi Chờ em đến ngày mai đều là nhân vật chính trong hai vụ kiện cáo ồn ào này. Vô tình hay cố ý thì chỉ có bản thân mỗi diễn viên hiểu rõ nhất. Tuy nhiên, sự trùng hợp này cũng khiến công chúng trở nên ngao ngán.

Trailer phim Chờ em đến ngày mai

Hy vọng rằng, những tranh cãi ồn ào không đáng có này sẽ sớm đi vào quên lãng, khán giả chỉ tập trung nhớ đến bộ phim, vì cả Chú ơi đừng lấy mẹ con hay Trạng Quỳnh đều là những bộ phim được đầu tư tốt bởi đạo diễn có kinh nghiệm, có tâm làm nghề. Thế nên, những scandal từ phía diễn viên phần nào ảnh hưởng đến cái nhìn thiện cảm của công chúng đối với tác phẩm và khó lòng đón nhận khách quan.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất