Phim Ảnh

'Trùm Hương Cảng': Cuộc chiến đen trắng của thế giới ngầm

Khánh Yên
Chia sẻ

Phim "Trùm Hương Cảng" mang đến sự trở lại của hai ngôi sao hạng A của nền điện ảnh Hoa Ngữ và thế giới: Ngôi sao võ thuật kinh điển Chân Tử Đan và Thiên vương lẫy lừng Lưu Đức Hoa.

Trùm Hương Cảng (tên tiếng Hán: Truy Long) là bộ phim hành động mới nhất của bộ đôi đạo diễn kỳ cựu Vương Tinh và Quan Tri Diệu với sự góp mặt của hai diễn viên đình đám: Thiên vương Lưu Đức Hoa và ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan. Bộ phim này là bộ phim đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của hai ngôi sao thuộc hàng cây cao bóng cả này.

Sau 25 năm, Chân Tử Đan quay trở lại với vai phản diện

Màn hợp tác vô giá của hai tài tử bậc nhất

Trùm Hương Cảng lấy bối cảnh vào những năm 60 - 70, đó là khoảng thời gian mà trị an Hong Kong hỗn loạn nhất, đây là thời đại trắng đen lẫn lộn, cảnh sát và xã hội đen hòa vào làm một dưới sự hoành hành tột độ của người Anh. Ngô Thế Hào (Chân Tử Đan diễn) là một thanh niên nghèo trốn từ Trung Quốc Đại Lục sang Hong Kong . Nhờ vào khả năng đánh đấm, anh liên tục lăn lộn trong giới giang hồ để kiếm miếng ăn, dần dần có được chỗ đứng vững chắc. Khi còn là thanh niên chân ướt chân ráo, anh đã được cảnh sát trưởng Lôi Lạc (Lưu Đức Hoa) cứu giúp, từ đó anh mang ơn vị thám trưởng này và thề sẽ ra tay tương trợ khi Lôi Lạc cần. Do đó, khi Lôi Lạc đương trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, anh đã bất chấp tất cả hiểm nguy để cứu Lôi Lạc, anh bị người ta đập gãy chân và trở thành Hào Què. Từ đó, Lôi Lạc và Hào Què kết tình anh em, sống chết có nhau, Lôi Lạc từng lập lời thề chỉ cần anh có thứ gì thì sẽ chia cho Hào Què một nửa.

Cảnh sát trưởng Lôi Lạc sau 26 năm đã quay trở lại màn ảnh rộng

Hai người họ cùng nhau thiết lập lại trật tự thế giới xã hội đen, Hào Què trở thành trùm buôn bán ma túy bậc nhất thời ấy, còn Lôi Lạc thì bao che cho Hào què. Họ thu về những khoản tiền kếch sù không đếm xuể, vươn lên thành những ông trùm có vị thế không tầm thường ở cả hai giới xã hội đen và trắng. Tuy nhiên, sự ngang tàng của người Anh thời ấy đã cản bước tiến của hai ông trùm và đàn em của mình.

Đây là lần đầu tiên sau 5 năm, khán giả được nhìn thấy Chân Tử Đan hóa thân vào vai phản diện. Trang phục của Hào Què trong phim đều được đoàn làm phim cẩn trọng lựa chọn và nghiên cứu tỉ mẩn, làm sao để tôn lên được khí chất “lão đại” trời sinh. Chân Tử Đan tự mình thiết kế động tác võ thuật cho nhân vật Hào Què, những động tác quăng ném và các động tác đánh đấm mang đậm tính giang hồ khiến mọi người không thể rời mắt. Để có thể hóa thân một cách trọn vẹn nhân vật đầy sức nặng này, mỗi ngày Chân Tử Đan đều thảo luận rất kỹ lưỡng với Lưu Đức Hoa, đồng thời dành thời gian để học tiếng Triều Châu và vô số lần học đi cà nhắc như người bị thọt để có thể trở thành một Hào Què giống nhất.

26 năm trước, Lưu Đức Hoa từng gây sốt khắp màn ảnh rộng với vai diễn thám trưởng tài ba Lôi Lạc trong phim điện ảnh ăn khách Thám trưởng Lôi Lạc năm trăm triệu. Lôi Lạc vốn cũng từ Đại Lục di cư sang Hong Kong, khinh bỉ sự nghèo đói, anh gắng sức chui vào ngành cảnh sát, song nếu chỉ làm một cảnh sát bình thường thì sẽ chẳng bao giờ giàu có nổi, thế là anh tìm mọi cách lươn lẹo để khuếch trương địa bàn và vị thế của mình. Nhờ vai diễn này mà Lưu Đức Hoa đã nhận được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Hong Kong Film Awards 1992. Sự trở lại của Lôi Lạc sau 26 năm này khiến khán giả trầm trồ, Lôi Lạc vẫn thế, vẫn như 26 năm trước, đầy phong độ, cực kỳ điển trai, và vẫn xuất thần như thuở nào.

Chân Tử Đan từng tỏ bày trước báo giới rằng, anh nhận lời mời đóng phim này một lần là vì sự có mặt của Lưu Đức Hoa, anh muốn hợp tác với Lưu Đức Hoa. Và thế là, hai diễn viên mang đầy tính truyền kỳ này cùng nhau hợp tác diễn hai nhân vật cũng mang đầy tính truyền kỳ. Nhiều khán giả đánh giá rằng chưa cần biết nội dung ra sao, chỉ cần nhìn thấy hai cái tên này là đã biết ngay đó là một bộ phim đáng giá. Diễn xuất bằng ánh mắt cực kỳ xuất thần của Chân Tử Đan và Lưu Đức Hoa đã khiến biết bao khán giả tại rạp chiếu phim phải thổn thức

Chân Tử Đan và Lưu Đức Hoa thân thiết trong buổi họp báo

Phim với thước màu đẹp, khung cảnh đậm chất Hong Kong thế kỷ trước. Một Hong Kong những năm 60 - 70 như được tái hiện trước mắt, hình ảnh những nếp nhà, những cảnh sinh hoạt ấm êm mang đậm chất Hong Kong, thậm chí là những cảnh tượng con người ta vì tiền mà bất chấp tất cả, bao hàm cả giết người. Đặc biệt là cảnh đánh nhau giữa các băng đảng thời đó cực kỳ sát với hiện thực Hong Kong khi ấy. Đồng thời, Lôi Lạc và Hào Què là hai nhân vật có thật trong lịch sử, Hồng Kông đã từng điên đảo dưới bàn tay của hai ông trùm này, về sau trở thành truyền kỳ mỗi khi nhắc tới lại khiến con người ta rùng mình.

Chỉ trong vòng ba ngày sau khi công chiếu, phim Trùm Hương Cảng đã thu về hơn 100 triệu nhân dân tệ sau hơn một tuần đã cán mốc 400 triệu nhân dân tệ. Một bộ phim Hong Kong có doanh thu cực kỳ khả quan.

Bộ phim còn vinh dự có sự góp mặt của các diễn viên gạo cội như Huỳnh Nhật Hoa, Trịnh Tắc Sĩ, Khương Hạo Văn, Lưu Hạo Long, Châu Lệ Kỳ, Hồ Nhiên, Thang Trấn Nghiệp, Ngô Nghị Tướng,…. Với dàn diễn viên thực lực như thế này, Trùm Hương Cảng xứng đáng là bộ phim hơn cả “chất” và “lượng”.

Huỳnh Nhật Hoa trong vai cảnh sát Chính

Trailer phim Trùm Hương Cảng.

Bộ phim sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt từ ngày 27/10 trên khắp các rạp chiếu phim trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất