Phim Ảnh

'Trúc mộng tình duyên' Dương Mịch cũng không cứu nổi rating của Hunan TV

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim Trúc mộng tình duyên do hai diễn viên nổi tiếng hạng A: Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa đóng chính hiện đang được phát sóng trên sóng truyền hình Hồ Nam (Hunan TV) và nhận được sự chú ý của khán giả.

Trúc mộng tình duyên (筑梦情缘 - Cự tượng) lấy bối cảnh vào những năm 1920 của thế hệ những kiến trúc sư dân quốc tiêu biểu là Thẩm Kỳ Nam và Phó Hàn Quân kể về câu chuyện về sự phát triển và cải cách của ngành công nghiệp xây dựng của Trung Quốc.

Bộ phim dùng cách dẫn dắt ngược để viết lên cốt truyện, ban đầu là hai diễn viên chính Dương MịchHoắc Kiến Hoa ra sân khấu để thể hiện mối quan hệ từ tình cảm đến đối lập, rồi dần dần mở màn cho câu chuyện cũ, từ đó mở ra chủ đề về ngành kiến trúc.

Xem thêm: 'Trúc mộng tình duyên' rating hơn 1%, khán giả cảm động vì diễn xuất của hai diễn viên nhí

Khán giả hầu hết đều biết rằng, phim của đài Hunan TV khá là “cẩu huyết”, và cốt truyện Trúc mộng tình duyên cũng vô cùng drama không kém. Ví dụ như nam chính yêu con gái của kẻ thù sát hại cha mình, lại còn lập sự biết ơn dưỡng dục đối với kẻ thù của mình. Bộ phim dài 60 tập, nếu chỉ kể về sự phát triển của ngành kiến trúc thì chắc chắn không thể nào có nhiều tập phim như vậy, cho nên bộ phim đương nhiên sẽ có nhiều cảnh tình cảm và các kiểu tranh đấu.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Trúc mộng tình duyên liên tiếp bị giảm rating, thậm chí đã tạo mức rating thấp kỷ lục trong nửa năm trở lại đây cho Hunan TV. Lẽ nào Dương Mịch cũng không thể đỡ nổi rating?

Hầu hết khán giả đều biết Dương Mịch vốn là “nữ vương rating”, những bộ phim cô tham gia, bất luận nam chính là diễn viên nổi tiếng hạng A, hay chỉ là một gương mặt mới không chút tiếng tăm trong giới giải trí, thì bộ phim đó cũng đều có sức hút đối với khán giả.

Lần này, Dương Mịch bắt tay với Hoắc Kiến Hoa trong Trúc mộng tình duyên, cộng thêm tình “huynh muội” nhiều năm, khi họ vào vai một cặp đôi tình nhân đáng lẽ sẽ phải là tâm điểm thu hút rating. Nhưng điều khiến khán giả bất ngờ, đó là ngày đầu tiên phát sóng 6 tháng 5, bộ phim không đạt được thành tích như mong đợi, rating chỉ có 0,945%.

Sau hai ngày phát sóng, rating phim khá ổn định và duy trì ở khoảng 1%. Đến tập 3-4, rating bình quan vượt hơn 1%. Có thể thấy khán giả Hunan TV khá ổn định.

Ngày 9 tháng 5, sau khi các diễn viên nhí trưởng thành, Dương Mịch - Hoắc Kiến Hoa chính thức lên sóng thì rating phim lại bất ngờ giảm xuống chỉ còn 0,802%.

Nếu nói rằng khán giả vốn mong đợi Dương Mịch nhưng mãi nữ diễn viên chưa xuất hiện khiến khán giả mất đi sự nhẫn nại tạo nên mức rating thấp thì cũng có thể là một lý do. Nhưng kể từ ngày 9 tháng 5, Thẩm Kỳ Nam và Phó Hàn Quân trưởng thành, điều đó có nghĩa là Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa đã chính thức thay thế hai diễn viên nhí, nếu Dương Mịch thực sự có sức hút như vậy thì mức rating sẽ phải cao hơn trước mới đúng.

Tuy nhiên kết quả thực tế lại thể hiện rằng, ba ngày 10, 11 và 12 tháng 5, rating Mango TV chỉ có 0,55%; 0,539% và 0,707%. Mức rating này không chỉ thua mức rating của các diễn viên nhí, thậm chí còn trở thành rating phim lẻ thấp nhất của đài truyền hình Hồ Nam trong vòng một năm trở lại đây.

Năm 2011, bộ phim Cung tỏa tâm ngọc của Dương Mịch phát sóng trên đài Hồ Nam đạt rating 3,15%. Đây là mức rating vô cùng cao, cũng là mức rating kỷ lục mới của đài Hồ Nam trong vòng 5 năm đó. Sau đó các bộ phim cô tham gia như Như Ý, Cổ kiếm kỳ đàm, Phiên dịch viên, Người đàm phán…đều đạt rating số 1 trên đài Hồ Nam. Nhưng đáng tiếc, với rating Trúc mộng tình duyên hiện tại, phim của Dương Mịch lại không thể giúp Hunan TV đoạt rating.

Có khán giả cho rằng, rating phim sở dĩ không cao bởi phim đổi tên trước giờ lên sóng, cộng thêm việc bộ phim lên sóng không hợp mùa, cho nên khó tránh khỏi rating thấp. Nhưng dù nói thế nào, thì việc rating giảm liên tục không có dấu hiệu tăng đã chứng tỏ rằng Dương Mịch thực sự không phải tâm điểm thu hút rating nữa.

Xem thêm: Tạo hình của Dương Mịch thiên biến vạn hóa, được Nhật Bản làm thành búp bê để bán

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất