Phim Ảnh

Báo Trung Quốc chê bai Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa trong 'Trúc mộng tình duyên': Vừa già lại không có diễn xuất

Như Hồ
Chia sẻ

Sau cơn mưa lời khen giành cho những diễn viên nhí trong Trúc mộng tình duyên về nhan sắc cũng như khả năng diễn xuất của họ thì mới đây, hai diễn viên chính là Hoắc Kiến Hoa và Dương Mịch bị trang báo Trung Quốc lên tiếng chê bai về nhiều mặt.

Trúc mộng tình duyên là phim truyền hình về đề tài ý chí thời đại do Hoắc Kiến HoaDương Mịch, Tăng Giang, Phùng Lôi… đảm nhận vai chính. Bộ phim lấy bối cảnh Trung Quốc những năm 1920, giai đoạn mà kiến trúc phương Tây đang rất được ưa chuộng còn phong cách truyền thống lại bị ngó lơ đi.

Nam chính Thẩm Kỳ Nam (Hoắc Kiến Hoa) và nữ chính Phó Hàm Quân (Dương Mịch) mang trong mình giấc mộng lớn lao, cả hai cùng làm việc với nhiệt huyết trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng. Họ đại diện cho những kiến trúc sư ưu tú của Trung Quốc tuân thủ lý tưởng “lấy người làm gốc”, vận dụng những tinh hoa văn hóa truyền thống ưu tú Trung Hoa đến thiết kế kiến trúc và lĩnh vực sáng tạo kiến trúc.

Xem thêm: 'Trúc mộng tình duyên' rating hơn 1%, khán giả cảm động vì diễn xuất của hai diễn viên nhí

Mới đây, nam chính Hoắc Kiến Hoa và nữ chính Dương Mịch trong Trúc mộng tình duyên đã bị trang báo Qilu Evening News lên tiếng chê bai. Dưới đây là một số nội dung chính mà trang báo này đưa tin:

Phim truyền hình thời đại Trúc mộng tình duyên vừa mới phát sóng, diễn viên chính Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa trong bộ phim này là điểm thu hút chính nhưng cũng đồng thời là những điểm tồi tệ của phim. Mặc dù hai người họ trước mắt chỉ xuất hiện 5 phút ở tập đầu nhưng với thời lượng này đã làm khán giả tìm ra vô số sai lầm như tạo hình, phối âm, bọng mắt… tất cả chỉ làm khán giả muốn rời khỏi phim.

Và điểm quy kết cuối cùng chính là nhan sắc không đảm nhận nổi nữa rồi. Một Dương Mịch đã 33 tuổi và một Hoắc Kiến Hoa đã 40 tuổi đều qua cái tuổi của tiểu hoa, tiểu sinh, không còn có thể dựa vào nhan sắc thịnh thế vào thời kỳ thanh xuân để thu hút fan hâm mộ. Hai người họ giờ đây đang mưu cầu chuyển đổi hình tượng lại không có diễn xuất, thần tượng lưu lượng chuyển hình thành diễn viên trung niên hiển thị rất rõ trên người họ.

Xem thêm: 'Trúc mộng tình duyên' mới phát sóng, Hoắc Kiến Hoa, Dương Mịch vừa vào đã có nút thắt 'thù nhà'

Trong bốn tập đã được công chiếu của Trúc mộng tình duyên, Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa chỉ xuất hiện 5 phút trong tập 1 đã bắt đầu những câu chuyện ân oán tình thù, và những hồi ức lúc nhỏ đầy lãng mạn. Thế nhưng, sự xuất hiện trong 5 phút ngắn ngủi này đã làm khán giả cảm thấy không thích hợp. Đầu tiên là tạo hình trang phục của Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa vô cùng già nua.. làm cho người xem không cách nào có thể tiếp nhận được hình tượng nhân vật được xây dựng chỉ mới hơn 20 mấy tuổi.

Phó Hàm Quân của Dương Mịch xuất thân là nhà kiến trúc cũng là cô gái xinh đẹp, giàu có nhưng với thói quen gù lưng của cô làm cho khán giả không thể nào đón nhận được, thậm chí còn không bằng Phó Hàm Quân do diễn viên viên nhí Hoàng Dương Điền Điềm đảm nhận - lúc nào cũng ưỡn ngực ngẫng cao đầu rất giống với tiểu công chúa.

Trong khi đó, lúc Hoắc Kiến Hoa tham gia vào Hậu cung Như Ý truyện đã bị chê, đem vai Hoàng đế diễn thành công tử, trong Trúc mộng tình duyên lần này Hoắc Kiến Hoa vẫn không có chuyển biến gì tốt, cùng với hình tượng tổng tài bá đạo bà tiểu sinh nho nhã không có chút quan hệ gì.

So với ngoại hình thì điều làm khán giả muốn nhảy phim nhanh chính là phối âm. Lần này trong phim phối âm cho Dương Mịch là Kiều Thi Ngữ, cô cũng từng phối âm cho Dương Mịch trong Cung tỏa tâm ngọc, Cổ kiếm kỳ đàm hay những nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh trong Sở Kiều truyện, Hoa thiên cốt, Bạch Phượng Cửu của Địch Lệ Nhiệt Ba trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa… Nhưng tiếc rằng lần phối âm này chỉ muốn làm khán giả nhảy phim sớm, nghe Phó Hàm Quân do Kiều Thi Ngữ phối âm rất giống với thời đại của Sở Kiều, Tiểu Cốt, Bạch Phượng Cửu… làm khán giả không cách nào có thể nhập tâm vào phim được.

Thời kỳ đỉnh cao của Hoắc Kiến Hoa chính là Hoa thiên cốt năm 2015 còn Dương Mịch là hai năm trước với Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Thời điểm đó có thể xem là nhan sắc xinh đẹp tuyệt thế của cả hai, không cần phải dựa vào khả năng diễn xuất xuất sắc, chỉ cần dùng khuôn mặt đó cũng có thể hô phong hoán vũ. Nhưng sau thời kỳ đỉnh cao thì những bộ phim của Hoắc Kiến Hoa cũng không có đột phá gì mới, vốn dĩ có thể nhờ vào Hậu cung Như Ý truyện để thay đổi thế cục nhưng tiếc rằng khả năng diễn xuất hay tư thế, động tác đều bị chỉ trích.

Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa đang đối mặt với nguy cơ 'ngượng ngùng' chính là sự chuyển mình từ thần tượng lưu lượng sang diễn viên tuổi trung niên….”

Xem thêm: 'Trúc mộng tình duyên': Hoắc Kiến Hoa, Dương Minh dùng trí mang về chiến thắng đầu tiên cho sự nghiệp kiến trúc

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất