Phim Ảnh

'Tru Tiên' bản điện ảnh: Khác nguyên tác, hài duyên dáng và chờ đợi Lý Thấm ở phần hai

Mỹ
Chia sẻ

Sau vai diễn ấn tượng trong siêu phẩm "Trần tình lệnh", Tiêu Chiến đang là cái tên làm mưa làm gió khi tái xuất màn ảnh với vai nam chính của "Tru Tiên".

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tiêu Đỉnh, Tru Tiên thuộc thể loại phim huyền huyễn, cổ trang do Tân Lệ truyền thông sản xuất với sự tham gia của bộ số diễn viên chính như Tiêu Chiến, Lý Thấm, Mạnh Mỹ Kỳ,… Nội dung phim xoay quanh nhân vật chàng thiếu niên Trương Tiểu Phàm (Tiêu Chiến) sau khi trải qua thảm án ở thôn Thảo Miếu, mất đi toàn bộ người thân trong gia đình đã gia nhập vào Thanh Vân môn. Trong một lần tình cờ, Trương Tiểu Phàm sở hữu cây gậy Nhiếp Hồn với sức mạnh vô song, từ đó buộc trở thành tiêu điểm giao tranh của hai đạo chính-tà.

Trailer của “Tru Tiên”.

Có thể nói, trong bối cảnh điện ảnh Trung hiện nay, Tru Tiên nổi lên là một trong những tác phẩm cổ trang hiếm hoi cho những người hâm mộ yêu thích thể loại này. Vốn đã có những vấp ngã từ trước ở bản truyền hình trước đó, nay lại hội tụ với nhiều diễn viên, idol còn quá trẻ, Tru Tiên không tạo được quá nhiều kỳ vọng. Song, có thể nói, bộ phim vẫn xứng đáng nhận được lời khen giữa sự bão hòa của màn ảnh.

Kết quả hình ảnh cho tru tiên bản điện ảnh tiêu chiến

“Ngụy Anh” - Tiêu Chiến một lần nữa hắc hóa với vai Trương Tiểu Phàm.

Xuất thân là một thiếu niên bình phàm, đơn thuần, song vì đại nạn, cả làng nơi Tiểu Phàm sống bị diệt vong, may mắn thoát chết, Tiểu Phàm gia nhập Thanh Vân môn với ước mơ tu tiên, quyết tâm trả thù cho cha mẹ. Tuy nhiên, vốn tính tình vô tư, tư chất yếu kém nên dù có luyện tập thế nào thì Tiểu Phàm vẫn dậm chân tại chỗ, thậm chí bước cơ bản nhất cũng không thể làm tốt. Hơn cả, mang trong mình viên đá bí ẩn kiềm hãm khí lực không thể tập trung tu luyện, Tiểu Phàm cứ mãi quẩn quanh là đứa em út hậu đậu, đáng yêu trong mắt môn phái.

Kết quả hình ảnh cho tru tiên bản điện ảnh tiêu chiến

Tiểu Phàm luôn là đứa nhỏ ngoan, hậu đậu trong mắt các huynh tỷ.

Kết quả hình ảnh cho tru tiên bản điện ảnh tiêu chiến

Trong một lần vô tình, anh chàng đã “kích hoạt” gậy Nhiếp Hồn vốn bị phong ấn từ lâu - vũ khí với sức mạnh kinh sợ, chủ nhân của nó sẽ trở thành bá chủ khiến tất cả các giáo phái cả chính lẫn tà đều phải dè chừng. Nhưng một Tiểu Phàm còn ngây thơ không hề hay biết điều đó, thậm chí anh chàng còn chán ghét và vứt bỏ nó vì nhiều lần làm tổn hại đến những người mình yêu quý.

Kết quả hình ảnh cho tru tiên bản điện ảnh tiêu chiến

Nhân vật Bích Dao và Tiểu Phàm có cảnh khóa môi “kỳ lạ”.

Trong suốt quá trình đó, Tiểu Phàm bắt đầu trở thành mục tiêu mà bọn Ma giáo, để rồi con gái của họ - Bích Dao vốn thông minh, tinh nghịch lại phải lòng anh chàng ngu ngơ khi đi làm nhiệm vụ hay thậm chí là hy sinh bản thân mình để bảo vệ Tiểu Phàm. Bên cạnh Bích Dao, cuộc đời Tiểu Phàm còn xoay quanh hai cô nương xinh đẹp tài giỏi khác đó là Điền Linh Nhi và Lục Tuyết Kỳ. Cả hai đều được Tiểu Phàm một tiếng gọi “sư tỷ”, hai tiếng cũng gọi “sư tỷ” song nếu như Điền Linh Nhi trong mắt Tiểu Phàm là “crush” đầu đời của anh chàng thì Lục Tuyết Kỳ lại khiến anh chàng có phần e sợ và rụt rè.

Dù không còn là một Ngụy Anh luôn luôn kề vai sát cánh cùng Lam Trạm trong siêu phẩm Trần tình lệnh nhưng ở Tru Tiên, Tiểu Phàm của Tiêu Chiến vẫn là một chàng trai khôi ngô tuấn tú, đáng yêu và được người người yêu quý. Diễn xuất tự nhiên của anh chàng rất dễ chiếm cảm tình của người xem và đưa họ hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Những nét hài rất duyên dáng đảm bảo khiến bạn cười muốn “nín thở”.

Kết quả hình ảnh cho tru tiên bản điện ảnh tiêu chiến

Tạo hình xinh đẹp, động lòng người của Lý Thấm.

Kết quả hình ảnh cho tru tiên bản điện ảnh tiêu chiến

Đường Nghệ Hân giữ nguyên vai trò từ bản truyền hình qua điện ảnh.

Có thể nói Lý Thấm rất gần gũi với Lục Tuyết Kỳ dưới ngòi bút Tiêu Đỉnh, bất luận là về ngoại hình hay thần thái. Ở cô toát lên khí chất thoát tục mà kẻ phàm chẳng thể nào chạm tới. Hơn nữa, bên cạnh nhan sắc động lòng người là ánh mắt quật cường, lạnh lùng nhưng đâu đó vẫn có chút e ấp, diễm lệ khiến người xem không khỏi trầm trồ trước những thước phim mà “tỷ tỷ” xuất hiện. Là nữ nhân, nhưng Lục Tuyết Kỳ lại vô cùng giỏi giang bất chấp mọi nam nhân khác bên cánh chính, vậy nên ai nấy cũng đều ngưỡng mộ và ao ước được một lần diện kiến nhan sắc cùng kỹ nghệ của cô nàng siêu ngầu này.

Kết quả hình ảnh cho tru tiên lý thấm

Nữ thần Lục Tuyết Kỳ được Lý Thấm thể hiện tròn vai.

Song, điều đáng tiếc đó là dù là vai nữ chính lại có diễn xuất vô cùng tốt nhưng đất diễn của Lý Thấm vô cùng hiếm hoi, thậm chí là thua xa vai cameo của Đường Nghệ Hân. Vậy nên khán giả rất háo hức chờ mong sự xuất hiện nhiều hơn của tỷ tỷ trong phần hai bộ phim.

Tru Tiên hiện đang được công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ

Tin mới nhất