Phim Ảnh

Trư Bát Giới trong phim ảnh: từ quái vật dần hóa mỹ nam

Chia sẻ

Nhắc đến Trư Bát Giới, người ta thường nghĩ ngay tới gã yêu quái mặt lợn xấu xí. Nhưng ngày nay, hình tượng họ Trư trên màn ảnh không còn đóng khung như vậy nữa.

Mã Đức Hoa: Trư Bát Giới kinh điển

Nói đến Trư Bát Giới, khán giả lập tức nhớ đến diễn viên Mã Đức Hoa trong Tây du ký 1986. Thời điểm đó ông có tướng mạo có hơi gầy nhưng diễn xuất thực sự tốt. Đạo diễn Dương Khiết từng cho rằng Mã Đức Hoa là người tộc Hồi nên không thể vào vai Trư Bát Giới, vì điều này là cấm kỵ trong tôn giáo của người Hồi.

tru-bat-gioi

maduchoa2 (Copy)

Thế nhưng điều làm Dương Khiết không ngờ tới là Mã Đức Hoa đã tỏ thái độ kiên quyết muốn nhận vai diễn kinh điển này: “Nghệ thuật vẫn là nghệ thuật, tín ngưỡng là tín ngưỡng! Không thể đánh đồng và làm ảnh hưởng tới nhau! Tham gia đoàn phim tôi không cần đoàn phải quan tâm lo lắng quá nhiều, chỉ cần có miếng bánh bao với dưa muối cho tôi là đủ! Tôi cũng không gây phiền toái cho đoàn phim đâu!”.

Trư Bát Giới của Mã Đức Hoa “đúng chuẩn” béo tròn, khuôn mặt yêu quái nhưng vẫn có nét phúc hậu.

Trần Bình Cường: Trư Bát Giới mặt hoa da phấn

Trư Bát Giới do tài tử Trần Bình Cường đảm nhận có ngoại hình độc đáo nhất từ trước đến nay. Trong phiên bản Tây du ký do Châu Tinh Trì đạo diễn, Trư Bát Giới không có mũi lợn, mặc đồ hoa, khuôn mặt điển trai và đặc biệt là làn da bóng nhẫy như bôi mỡ.

Trần Bình Cường, sinh năm 1990 vốn là trợ lý của Châu Tinh Trì. Công việc chính của anh là hỗ trợ nước uống, chạy việc lặt vặt trong phim trường. Anh chàng may mắn lọt vào mắt xanh của “sếp Châu” và được góp mặt trong một số phân cảnh nhỏ của Tây du ký - Mối tình ngoại truyện.

tru-bat-gioi-dep-trai-long-long-phim-chau-tinh-tri-la-ai (Copy)

Trư Bát Giới mặt bóng nhẫy.

Trư Bát Giới mặt bóng nhẫy.

tru-bat-gioi-dep-trai-long-long-phim-chau-tinh-tri-la-a2i (Copy)

Vẻ ngoài thư sinh của Trần Bình Cường.

Sau Tây du ký - Mối tình ngoại truyện, Trần Bình Cường còn xuất hiện trong một vài phim khác như Lục Trinh Truyền kỳ, Khuynh thế hoàng phi. Tuy nhiên, sự nghiệp diễn xuất của anh có vẻ không được khởi sắc lắm.

Lê Diệu Tường: Trư Bát Giới hài hước nhất

Lê Diệu Tường được TVB tin tưởng giao đảm nhận nhân vật Trư Bát Giới trong 2 phần Tây du ký. Anh chọn cách tạo điểm nhấn cho nhân vật bằng khả năng hoạt ngôn của mình nên rất khác so với những phiên bản Trư Bát Giới trước đó. Trư Bát Giới của Lê Diệu Tường mang đậm tính giải trí, rất được khán giả yêu thích với tạo hình “nửa cổ. nửa kim”.

Sau vai diễn ấn tượng này, Lê Diệu Tường chứng minh vị trí trong ảnh đàn. Anh giờ được phong là Ảnh đế TVB.

Trư Bát Giới của Lê Diệu Tường.

Trư Bát Giới của Lê Diệu Tường.

ledieutuong (Copy)

Tạ Ninh: Trư Bát Giới xấu xí nhưng đáng yêu

Trước khi đảm nhận vai Trư Bát Giới trong bản dựng Tây du ký (2010) của Đài truyền hình Chiết Giang (Trung Quốc), Tạ Ninh đã từng thể hiện nhân vật này trong các phim Bảo Liên đăng (2005) và Ma ảo thủ cơ (2006).

Trư Bát Giới của Tạ Ninh được đánh giá “đáng yêu” dù tạo hình từ trong phim đến ngoài đời là xấu nhất. Tạ Ninh hiện vẫn miệt mài trên phim trường với những vai thứ, cá tính như Lạc Thiên trong Truyền thuyết 12 con giáp, Trấn Quan Tây trong Tân Thủy hử, Lão Đầu Tử trong Tân Tiếu ngạo giang hồ…

Tạ Ninh.

Tạ Ninh trong tạo hình Trư Bát Giới và ngoài đời. Anh có vóc dáng phì nhiêu.

Mike D.Angelo: Trư Bát Giới điển trai nhất “mọi thời đại”

Gần đây, Tây du ký lạ truyện đang trở thành dự án gây chú ý nhờ những yếu tố hài hước và sự cải biên đáng kể. Trong đó, nhân vật Trư Bát Giới do Mike D.Angelo đóng tạo ra đột biến về ngoại hình. Khác với tưởng tượng về lão Trư béo ú, xấu mí, Mike mang đến hình ảnh Trư Bát Giới mi nhon và… đa tình.

mike2 (Copy)

Trư Bát Giới của Mike D.Angelo.

Trư Bát Giới của Mike D.Angelo.

mike6 (Copy)
mike3

Không như hoàn toàn trung thành với nguyên tác, phiên bản lần này đã được đạo diễn và biên kịch thêm thắt “gia vị” và “xào nấu” câu chuyện thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh theo cách khá… kỳ lạ. Với tạo hình có một không hai và vô cùng hài hước của các nhân vật, thì phiên bản mới này lại vô cùng thú vị đối với các khán giả yêu thích sự độc đáo.

tay-du-ky

“Sự thay đổi của tạo hình Trư Bát Giới cũng là một phần trong sự phá cách của ê-kíp” - đạo diễn cho biết.

Sinh ngày 19/12/1989, Mike là biệt danh của chàng ca sĩ kiêm diễn viên Pirath Nitipaisankul. Anh tham gia nghệ thuật từ năm 11 tuổi trong nhóm hát Golf & Mike cùng anh trai, trực thuộc tập đoàn giải trí GMM lớn nhất châu Á. Năm 2014, Mike dính vào những tai tiếng tình ái với bạn gái cũ và còn có con rơi. Scandal này ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp đang lên của anh.

mike8 (Copy)

mike4 (Copy)

Vẻ ngoài lịch lãm của Mike D.Angelo.

d9caac6eddc451da4fe27f8fb4fd5266d0163259

mike5 (Copy1)

Mike luôn trẻ trung và ghi điểm khi xuất hiện.

mike (Copy)

Anh thuộc top sao Thái có lượng người hâm mộ đông đảo nhất.

mike1 (Copy)
mike5 (Copy) mike14 (Copy)

Chia sẻ
Tin mới nhất