Phim Ảnh

Trong khi chờ ‘Độc Cô Hoàng Hậu’ lên sóng, điểm lại một số vai diễn Độc Cô Già La ấn tượng trong phim truyền hình Trung Quốc

Vy Linh
Chia sẻ

Mãi tới tận năm 2019, “Độc Cô hoàng hậu” (独孤 皇后) của Trần Kiều Ân mới được phát sóng, nhưng hiện tại bộ phim đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Trailer phim được tung ra với những hình ảnh được đầu tư công phu và bắt mắt hứa hẹn một bộ phim đầy bất ngờ và kịch tính.

Nói sơ qua về Độc Cô hoàng hậu (独孤 皇后) hay còn gọi là Văn Hiến hoàng hậu, nguyên danh là Độc Cô Già La. Bà là con gái của tướng quân Độc Cô Tín- một trong những đại thần quyền lực thời Bắc Chu, là vị hoàng hậu duy nhất dưới thời Tùy Văn Đế Dương Kiên. Độc Cô hoàng hậu là người có học, thông minh, lại có tài trị quốc, nên rất được Tùy Văn Đế yêu thương và coi trọng, thường hay cùng nhau bàn bạc việc nước.

Nói về Độc Cô hoàng hậu được chuyển thành các đề tài khai thác phim, gần đây nhất, hẳn khán giả chưa quên Độc Cô Thiên Hạ với sự tham gia diễn xuất của Hồ Băng Khanh vai Độc Cô Già La, An Dĩ Hiên vai Độc Cô Bàn Nhược, Lý Y Hiểu vai Độc Cô Mạn Đà, Từ Chính Khê vai Vũ Văn Hộ, Trương Đan Phong vai Dương Kiên,…

Trong phim, Độc Cô Già La là con gái út trong gia đình nên rất được yêu thương, chiều chuộng. Từ một cô gái ngây thơ, tinh nghịch, sau khi hai người chị gái xuất giá, Độc Cô Già La đã phải tự học cách trưởng thành, mạnh mẽ để quán xuyến công việc gia đình. Lúc đầu, Độc Cô Già La có tình cảm với Vũ Văn Ung nhưng sau đó, qua nhiều biến cố lại trở thành phu nhân của Dương Kiên. Già La và Dương Kiên cùng nhau cứu dân, giúp nước, cứu giúp bách tính thiên hạ thoát khỏi lầm than, lập ra nhà Tùy.

Là một người đứng dưới một người, đứng trên vạn người, ngỡ tưởng Độc Cô Già La sẽ trở thành một hoàng hậu tàn nhẫn, độc ác, mưu mô, máu lạnh nhưng không, Độc Cô hoàng hậu trong Độc Cô Thiên Hạ, dưới sự thể hiện của Hồ Băng Khanh vẫn giữ được bản chất lương thiện, thấu tình đạt lý khiến người người yêu mến.

Cùng lật lại những bộ phim cũ hơn, năm 2013, Tùy Đường Diễn Nghĩa cũng là một bộ phim có sự xuất hiện của Độc Cô hoàng hậu. Bộ phim được coi là một bom tấn truyền hình, đứng vị trí số một trong những bộ phim ăn khách nhất năm 2012. Tuy nội dung phim không qua chú trọng vào quá trình xưng bá của Tùy Văn Đế và Độc Cô hoàng hậu nhưng vai diễn Độc Cô Già La do Tống Giai thể hiện trong phim cũng để lại một ấn tượng vô cùng sâu sắc.

Tùy Đường Diễn Nghĩa là bộ phim có nội dung chính kể về các vị anh hùng hảo hán trong bối cảnh trải dài từ khi nhà Tùy bắt đầu, đến khi diệt vong, đất nước bắt đầu một triều đại cai trị khác. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Nghiêm Khoan, Trương Hàn, Thang Trấn Nghiệp, Bạch Băng, Tư Cầm Cao Oa,…

Trong Tùy Đường Anh Hùng- bộ phim có kinh phí đầu tư khủng, quy tụ dàn diễn viên cực kỳ nổi tiếng như Lưu Hiểu Khánh, Trương Vệ Kiện, Kiều Chấn Vũ, Khấu Chấn Hải,… Vai diễn Độc Cô hoàng hậu lại do mỹ nhân Hoa kiều nổi tiếng Hollywood, Trần Xung đảm nhận.

Trần Xung vai Độc Cô Hoàng Hậu bên cạnh Lưu Hiểu Khánh

Tùy Đường anh hùng với dàn diễn viên hùng hậu

Tùy Đường Diễn NghĩaTùy Đường Anh Hùng, Độc Cô hoàng hậu chỉ là nhân vật phụ nối liền mạch phim, hay ở Độc Cô Thiên Hạ dù là nhân vật chính nhưng lại có vẻ mờ nhạt trước người chị của mình là Độc Cô Bàn Nhược và mối tình khắc cốt ghi tâm với Vũ Văn Hộ. Sang Độc Cô Hoàng Hậu chắc chắc Độc Cô Già La sẽ tỏa sáng đúng chất hào quang nữ chính.

Độc Cô Hoàng Hậu là bộ phim hợp tác giữa mỹ nhân không tuổi Đài Loan Trần Kiều Ân và nam diễn viên Trần Hiểu. Bộ phim sẽ là mối tình đẹp đẽ, bền chặt giữa Độc Cô Già La (Trần Kiều Ân) và Dương Kiên (Trần Hiểu) giữa thời cuộc đất nước rối ren, cùng quá trình trưởng thành từ khi còn là thiếu nữ đến khi nhà Tùy thành lập, trở thành mẫu nghi thiên hạ cao cao tại thượng của Độc Cô Hoàng Hậu.

Độc Cô Hoàng Hậu còn có sự tham gia của các diễn viên Thích Tích, Hải Lục, Dương Lệ Hoa, Anh Tử, Trương Lỗi, Tề Thiên Quận,… Dù chưa có lịch chiếu cụ thể nhưng sau 2 năm chờ đợi khán giả cuối cùng cũng đã có thể chuẩn bị được thưởng thức bộ phim trong năm 2019.

Độc Cô thị vốn là một gia tộc lớn mạnh, nhưng sau khi bị quyền thần hãm hại, gia tộc suy yếu, Độc Cô Già La từ nhỏ đã phải rèn luyện bản thân trở thành một con người mạnh mẽ, độc lập, kiên cường.

Dương Kiên lúc đó đã là một thiếu niên anh hùng, anh dũng thiện chiến, tài trí mưu lược, giữa thời loạn thế có thể thống nhất quần thần, lập ra nhà Tùy xưng hiệu Tùy Văn Đế.

Được người đời phong là “Nhị thánh”, từ đầu đến cuối Độc Cô hoàng hậu phò trợ phu quân của mình là Tùy Văn Đế trị quốc an dân, khai khẩn đất hoang để phát triển kinh tế, đồng thời thực hành tiết kiệm; mở ra một triều đại nhà Tùy lớn mạnh cả về quân sự lẫn kinh tế.

Hiện tại bộ phim chưa lên sóng nhưng với sức hút của hai diễn viên chính, phục trang đẹp, bối cảnh hoành tráng, Độc Cô Hoàng Hậu chắc chắn sẽ được khán giả cực kỳ mong đợi.

Tuy để lại ấn tượng với hậu thế là một vị hoàng hậu tài giỏi nhưng độc quyền, giữa thời phong kiến lại ủng hộ hôn nhân một vợ một chồng, ghen tuông, độc sủng khiến nhiều người khiếp sợ, Tùy Văn Đế cũng phải nể nang vài phần. Nhưng khi xem Độc Cô Hoàng Hậu, khán giả chắc hẳn sẽ có một góc nhìn mới mẻ và đa dạng hơn về tính cách cũng như cuộc đời thăng trầm của bà.

Trailer phim.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất