Phim Ảnh

Trolls World Tour: Khi Red Velvet cùng PSY góp phần tạo nên một thế giới âm nhạc đầy màu sắc

Lưu Loan
Chia sẻ

Sẽ ra sao khi Red Velvet cùng PSY khuynh đảo màn ảnh Hollywood?

Là một bộ phim hoạt hình âm nhạc, Trolls World Tour (Quỷ lùn tinh nghịch 2: Chuyến lưu diễn thế giới) đã mang đến một thế giới đầy màu sắc với muôn vàn giai điệu. Không những thế, câu chuyện xoay quanh nữ hoàng nhạc Pop – Poppy cùng 5 bộ tộc thuộc các dòng nhạc khác nhau chính là điểm thu hút nhất của Quỷ lùn tinh nghịch. Đặc biệt, sự góp mặt đến từ bài hát của Red Velvet và PSY chính là một một nét chấm phá khiến cho các tín đồ Kpop không thể cho phép mình được bỏ lỡ siêu phẩm này.

Bức tranh về cuộc sống thường nhật tại bộ tộc nhạc Pop đầy màu sắc và sống động đã được vẽ nên ngay từ những phút đầu của Trolls World Tour. Nơi đây được cai trị bởi nữ hoàng Poppy – một cô gái trẻ trung, lạc quan, luôn mang trong mình một tâm hồn mộng mơ và yêu đời. Tưởng rằng sự bình yên mãi không cư ngụ nơi đây nhưng không, vương quốc của Poppy lại sắp lâm nguy khi giờ đây, nữ hoàng nhạc Rock là Brab muốn thống trị thế giới bằng cách cướp đi những sợi dây đàn của các bộ tộc âm nhạc khác, trong đó có bộ tộc nhạc Pop do Poppy cai quản. “Nếu muốn mọi chuyện êm đẹp, bộ tộc của Poppy hãy tự giác giao nộp” – đó chính là lời nhắn gửi của Brab dành cho Poppy

Nữ hoàng nhạc Rock là Brab muốn thống trị thế giới bằng cách cướp đi những sợi dây đàn của các bộ tộc âm nhạc khác, trong đó có bộ tộc nhạc Pop do Poppy cai quản

Trước tình thế nguy cấp, cha của Poppy đã phải kể về sự tích 6 bộ tộc được hình thành từ 6 sợi dây đàn bao gồm: điện tử, đồng quê, rock, cổ điển, funk và pop. Nhiệm vụ của mỗi bộ tộc là phải bảo vệ sợi dây đàn đó. Nếu sợi dây mất đi đồng nghĩa với việc bộ tộc đó sẽ không còn khả năng tồn tại.

6 bộ tộc được hình thành từ 6 sợi dây đàn bao gồm: điện tử, đồng quê, rock, cổ điển, funk và pop

Tuy nhiên, thay vì lo lắng và hoảng sợ, Poppy lại có niềm tin rằng Brab muốn kết hợp âm nhạc của tất cả các bộ tộc khác nhằm tổ chức một buổi hòa nhạc hoành tráng trên toàn thế giới. Bỏ qua những lời can ngăn của cha, của anh bạn thân Branch, nữ hoàng ngây thơ đã lén lút lấy sợi dây đàn của bộ tộc mình và vẫn nhất quyết lên đường tìm Brab để tỏ lòng thiện chí của mình.

Bỏ qua những lời can ngăn của cha, của anh bạn thân Branch, nữ hoàng ngây thơ đã lén lút lấy sợi dây đàn của bộ tộc mình và vẫn nhất quyết lên đường tìm Brab để tỏ lòng thiện chí của mình

Nhưng chỉ khi đến thăm các bộ tộc khác, nhìn thấy tình cảnh của họ và được nghe chuyện ác mà đội binh nhạc Rock đã làm, Poppy mới thực sự biết được mưu đồ của Brab. Thay vì trốn chạy, cô muốn giải quyết mọi việc bằng cách đoàn kết các bộ tộc lại để chống lại sự bành trướng của nhạc Rock. Càng lún sâu, nhiều bí mật đã hiện lên trước mắt Poppy. Nhưng có lẽ khoảnh khắc đau nhất chính là khi cô gái tóc hồng biết được bộ tộc nhạc Pop của cô mới thực sự là nguyên nhân gây ra sự chia rẽ của các bộ tộc khác.

Dẫu vậy, Poppy vẫn không ngừng hy vọng bản thân mình sẽ hóa giải được thù hận, được chuộc lại lỗi lầm mà các bậc trưởng bối đã gây ra. Cô vẫn nhất quyết tự hành động theo ý mính, tự quyết mọi chuyện theo cảm tính và đúng như lời Branch đã nói “Em chỉ muốn nghe những điều mà em muốn nghe và em chưa bao giờ thực sự lắng nghe một ai cả”.

Poppy vẫn không ngừng hy vọng bản thân mình sẽ hóa giải được thù hận, được chuộc lại lỗi lầm mà các bậc trưởng bối đã gây ra. Cô vẫn nhất quyết tự hành động theo ý mính, tự quyết mọi chuyện theo cảm tính.

Chính lúc tuyệt vọng nhất cũng chính là lúc Poppy bị bắt và sợi dây đàn Pop đã rơi vào tay Brab. Khi đã có đủ 6 dây đàn của 6 bộ tộc, Brab đã tiến hành âm mưu của mình bằng việc tổ chức một buổi đại nhạc hội thật hoành tráng và biến tất cả mọi người thành zombie nhạc Rock để chịu sự điều khiển của riêng mình cô.

Khi đã có đủ 6 dây đàn của 6 bộ tộc, Brab đã tiến hành âm mưu của mình bằng việc tổ chức một buổi đại nhạc hội thật hoành tráng và biến tất cả mọi người thành zombie nhạc Rock để chịu sự điều khiển của riêng mình cô.

Nhưng thật đáng tiếc, mọi kế hoạch của nữ hoàng gắt gỏng đã bị nữ hoàng yêu đời phá hủy. Chính cô gái ngây thơ kia đã ra sức ngăn cản tội ác và cũng chính cô là người kết nối tất cả các bộ tộc lại với nhau. “Âm nhạc xuất phát từ trái tim mới là âm nhạc chân chính”. Một kế hoạch thống trị đã được thay thế bởi một buổi hòa nhạc thực thụ – nơi mọi người được thỏa sức thể hiện tình yêu âm nhạc của mình, niềm ngưỡng mộ đối với những dòng nhạc khác. Và đặc biệt, đây cũng chính là nơi mà những kẻ thù biến thành bạn, biến thành những người đồng chí, đồng đội tốt của nhau.

“Âm nhạc xuất phát từ trái tim mới là âm nhạc chân chính”.

Trolls World Tour chính là một thế giới màu sắc thực sự đúng nghĩa. Từng bộ tộc, từng nhân vật, từng bối cảnh đều được chăm chút tỉ mỉ. Chưa kể, mỗi thành tố trong một bộ phim đều được điểm tô bằng phong cách rất riêng và rất đặc trưng. Đặc biệt, phần âm nhạc của tác phẩm được đánh giá rất cao bởi sự lôi cuốn của nó. Bên cạnh các bài hát nổi tiếng, các bản nhạc của từng thể loại đều được thể hiện rất tinh tế và khéo léo, toát lên được phong cách mà bộ tộc đó đang thể hiện. Hơn nữa, sự góp mặt của hai đại diện đến từ Kpop là Russian Roulette (Red Velvet)Gangnam Style (PSY) đã khiến rất nhiều khán giả cảm thấy phấn khích, nhất là các tín đồ Kpop.

5 cô gái đại diện cho 5 thành viên nhóm nhạc nữ Red Velvet đã thể hiện xuất sắc bài hát Russian Roulette

Vũ điệu Gangnam Style đã chinh phục được Hollywood bởi sự bắt tai của mình

Đối với những người yêu âm nhạc thì chắc chắn Quỷ lùn tinh nghịch là món ăn tinh thần không nên bỏ lỡ. Ngoài việc được đắm chìm trong âm nhạc thì những bài học nhân văn như tôn trọng sự khác biết, hãy tập lắng nghe và thấu hiểu sẽ giúp người xem có những phút giây thư giãn thực sự đúng nghĩa.

Chia sẻ

Bài viết

Lưu Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất