Phim Ảnh

'Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi' tung trailer chính thức: Khi câu chuyện tuổi trẻ được kể bằng âm nhạc

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bộ phim điện ảnh được kể bằng âm nhạc Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi của đạo diễn Chung Chí Công sẽ chính thức xuất hiện trên màn ảnh lớn vào 27/9 này.

Được giới thiệu như một tác phẩm đậm chất indie từ phần hình ảnh, âm thanh nhạc phim đến nội dung truyền tải, bộ phim Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi của đạo diễn Chung Chí Công nhận được khá nhiều sự quan tâm, theo dõi của khán giả ngay ở những poster, teaser “nhá hàng” đầu tiên cho tác phâm. Và mới đây nhất, 1 tuần trước khi phim công chiếu, NSX tiếp tục tung trailer chính thức hé lộ câu chuyện chính cùng thông điệp về sự đứt gãy của tuổi trẻ, vấp ngã và trưởng thành của những tâm hồn đang lớn.

'Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi' tung trailer chính thức: Khi câu chuyện tuổi trẻ được kể bằng âm nhạc.

Vẫn là những hình ảnh mang hơi thở mộc mạc như teaser trước đó, trailer Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi đem đến cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng trong gam màu vàng nâu trầm ấm. Chuyện phim bắt đầu trên những cung đường Sài Gòn quen thuộc, dưới ánh đèn đêm im lìm chờ sáng, trong ánh bình minh lấp lánh có những giấc mơ người trẻ. Giữa Sài Gòn như thế, Thanh và Tâm - hai nhân vật chính của bộ phim, tình cờ gặp nhau và câu chuyện bắt đầu.

Ngay từ những giây đầu tiên, trailer mới đã khiến người xem hòa hợp trong âm đàn guitar trầm bổng, tiếng còi xe thưa thớt buổi sáng cùng lời bài hát Ngộ nhận vang lên giữa không gian rất đỗi yên bình:“Trái tim ngộ nhận cuộc đời, cho nên đau khổ một thời trẻ
trung”. Lời ca như thay lời tự sự của bất kì người trẻ và đã từng trẻ nào, rằng phải chăng ai trong đời cũng từng ngộ nhận, từng sai, từng lầm lỡ?

“Ta là ai giữa bộn bề này? Giữa biển người ta sẽ gặp được ai?” Liên tiếp những câu hỏi hiện lên, như thắc mắc của một người, cũng là câu hỏi chung của rất nhiều cuộc đời trẻ. Sau vấp ngã, chúng ta lại tự đứng dậy, phủi bụi và bước tiếp trên con đường trưởng thành, từ đó cũng khám phá ra nhiều sự thật, bản ngã của chính mình.

Thông qua những lời thoại ngắn ngủi, trailer chính thức đã phần nào hé lộ rõ nét tính cách riêng của từng nhân vật. Đó là Tâm, chàng trai đam mê đàn hát và mang trong mình những bí mật không biết chia sẻ cùng ai:“Chơi đàn mà sai thì chỉ cần chỉnh tông lại thôi, còn con người đâu bắt người ta theo ý mình được. Và đó là Thanh - cô gái rạng rỡ, cứng cỏi, nhưng sâu trong tim là vết thương lòng đau đến nỗi muốn bỏ Sài Gòn mà đi, đã đáp lại: “Mình không có thay đổi được ai đâu, nhưng mà mình nói chuyện với nhau được mà”.

Xem trailer, có thể khán giả trẻ sẽ bỗng nhiên thấy chính mình ở đâu đó trong hai nhân vật, cũng đều là những người trẻ, cũng mắc sai lầm, cũng loay hoay, chông chênh trên hành trình của sự trưởng thành. Nhưng điểm sáng của thế hệ người trẻ này là họ giúp nhau vượt qua khó khăn, cùng nhìn ra cái sai của mỗi người không phải bằng những lời răn dạy của “người lớn”, mà chính là thông qua sự chia sẻ chân thành, để sửa sai, để trở thành một phiên bản tốt hơn ngày hôm qua của chính mình.

Tiếp nối giai điệu ấm áp mở đầu và đôi lời trò chuyện của hai nhân vật chính là bài hát Lớn rồi vang lên với giọng rap và hát của chính nam diễn viên chính Hà Quốc Hoàng đảm nhận. Được biết, Hà Quốc Hoàng và Trần Lê Thuý Vy sẽ vừa hóa thân vào nhân vật, vừa thể hiện các bài hát trong phim. Bên cạnh ca khúc chủ đạo Sao khóc kìa em, các teaser ngắn giới thiệu nhân vật được lồng ghép ca khúc Điều vô lý thứ nhất và Trời ơi con chưa muốn chết, trailer chính thức của phim lộ diện tiếp tục “thả thính” khán giả với sự xuất hiện của 3 ca khúc mới: Ngộ nhận, Lớn rồi và Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi. Cả 3 đều là những sáng tác của nhạc sĩ Hải Âu với lời ca nhẹ nhàng, sâu lắng dễ chạm tới trái tim khán giả.

Trailer phim.

Được biết, danh sách nhạc phim Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi khá “đồ sộ” gồm 15 ca khúc đến từ các nghệ sĩ Indie quen thuộc như Phạm Hải Âu, Hồ Tiến Đạt, Trần Khắc Trí, Bụi Gió, Đen Vâu, DSK, Những Gã Mộng Mơ, Nguyễn Thanh Tâm, Hà Quốc Hoàng, Võ Doãn Ân và Diệp Hoàng Anh. Dưới bàn tay của Giám đốc Âm nhạc Phạm Hải Âu và, nhạc phim chắc chắn sẽ là một trong những điểm bùng nổ nhất khiến bộ phim được mệnh danh là “câu chuyện được kể bằng âm nhạc”.

Cùng với trailer chính thức, poster của Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi vừa được giới thiệu mang đến năng lượng tuổi trẻ tươi vui rạng rỡ, tiết lộ những sái thái khác nhau sẽ được thể hiện trong chuyện phim. Tác phẩm sẽ chính thức ra mắt khán giả từ ngày 27/9 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất