Phim Ảnh

Trở thành dị nhân mạnh nhất, không thể nhận ra đây là Sansa Stark!

Chia sẻ

Với sự “ra quân” đầy ấn tượng của Jean Grey trẻ (Sophie Turner thủ vai) trong phần mới nhất Apocalypse, dường như hãng 20th Century Fox đang có ý định xây dựng cho franchise X-Men một nhân vật nữ siêu anh hùng đầy quyền năng giống như Scarlet Witch.

Jean Grey là một trong những thành viên nổi tiếng nhất X-Men ở cả hai mảng phim và truyện tranh. Cô là một nữ dị nhân tóc đỏ cực kỳ xinh đẹp với năng lực thần giao cách cảm và dùng ý nghĩ di chuyển đồ vật. Ấn tượng hơn, Jean còn có mối liên hệ mật thiết với một trong những thực thể đáng sợ nhất vũ trụ - Phoenix (Phượng Hoàng) với hình dạng con chim lửa đặc trưng. Trong cả hai phiên bản phim và truyện tranh, Jean đều là người yêu của đồng đội Cyclops (Scott Summers), nhưng được Wolverine theo đuổi.

Jean-Grey-X-Men-Apocalypse

Hai dị nhân trẻ Jean Grey và Cyclops.

 Ở tất cả các phần trước, vai Jean Grey đều được đảm nhiệm bởi diễn viên Hà Lan Famke Janssen. Đây là một trong những vai diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của cô, đồng thời gương mặt Famke cũng đã trở thành một phần quan trọng của thương hiệu X-Men giống như vai diễn Storm của Halle Berry. Vì thế khi dự án X-Men: Apocalypse được thông báo đưa vào sản xuất, khâu casting cho vai Jean Grey trẻ cũng được chú trọng đặc biệt. Liệu nữ diễn viên trẻ nào có thể tiếp nối thành công của Famke Janssen, đồng thời tạo được dấu ấn riêng của mình và nhất là không bị lu mờ trước vai Mystique đầy ấn tượng của Jennifer Lawrence?

Vượt mặt cô gái vàng của Oscar - Saoirse Ronan

Sophie Turner vẫn còn quá trẻ để đuổi kịp Saoirse Ronan.

Sophie Turner vẫn còn quá trẻ để đuổi kịp Saoirse Ronan.

Hai nữ diễn viên triển vọng đã được nhà sản xuất chấm cho vai Jean Grey trong X-Men: Apocalypse. Người thứ nhất là Saoirse Ronan, diễn viên người Mỹ gốc Ai-len sinh năm 1994, từng hai lần được đề cử Oscar, cùng rất nhiều đề cử danh giá khác như BAFTA (giải thưởng Viện Hàn Lâm Anh), Quả Cầu Vàng và Screen Actors Guild (giải thành tựu dành cho diễn viên). Cô cũng thủ vai chính trong hai bộ phim điện ảnh được đánh giá rất cao là Hanna (2011) và The Grand Budapest Hotel (2014) dù tuổi đời còn trẻ.

Người còn lại là Sophie Turner, diễn viên người Anh sinh năm 1996 chủ yếu được biết đến với vai Sansa Stark trong series truyền hình cực kỳ ăn khách Game of Thrones. Khi tên của hai ứng viên được thông báo, nhiều người đã tin chắc vai Jean Grey sẽ về tay Saoirse Ronan, bởi thành tích đóng phim đáng nể, không thua gì “gương mặt thân quen” Jennifer Lawrence đã tham gia hai phần trước. Tuy nhiên sau cùng, hãng Fox đã quyết định “chọn mặt gửi vàng” nơi Sophie Turner, làm cho không ít người hâm mộ ngạc nhiên.

sophie-turner

Cô tiểu thư của Winterfell.

Ngoài vai diễn Sansa trong Game of Thrones, Sophie Turner mới chỉ xuất hiện trong vài bộ phim điện ảnh không mấy tên tuổi. Diễn xuất của cô cũng được cho là kém nổi bật so với bạn diễn Emilia Clarke (vai nữ hoàng rồng Daenerys Targaryen). Xuyên suốt 5 season của Game of Thrones, Sophie luôn phải vào vai một tiểu thư danh giá bị miệt thị, hành hạ; với các kiểu biểu cảm quen thuộc như sợ hãi, hoang mang, khóc lóc,…

Trong khi đó, vai Jean Grey đòi hỏi diễn viên đảm nhiệm phải thể hiện tốt những sắc thái căng thẳng, mạnh mẽ, thậm chí giận dữ và đe dọa (khi trở thành Phoenix). Và quả thực, dù chiếm một phần thời lượng không nhỏ trong X-Men: Apocalypse, thậm chí nắm giữ vai trò tối quan trọng ở đoạn cao trào trong phim, tuy nhiên Sophie Turner vẫn chưa hẳn thành công trong việc lột tả các sắc thái dữ dội của Jean Grey-Phoenix như Famke Janssen trong quá khứ. 

Sự nghiệp đóng phim bom tấn đang mở rộng

xmen

Jean Grey luôn lo sợ sẽ bị Phoenix chế ngự.

Tuy vậy, không thể vội kết luận rằng hãng Fox đã lựa chọn sai khi chọn Sophie Turner vào vai Jean Grey, bởi đối thủ của cô, diễn viên tài năng Saoirse Ronan cũng chưa chắc đã thể hiện được nhân vật này tốt như người tiền nhiệm Famke. Dẫu là một tài năng phi thường, song thế mạnh của Saoirse Ronan vẫn là những bộ phim tâm lý đòi nhiều cung bật cảm xúc, đặc biệt là việc lột tả chúng qua đôi mắt.

Còn Sophie Turner thì vẫn đang là nữ diễn viên trẻ triển vọng, từng gắn liền tên tuổi mình với Sansa Stark thông qua series Game of Thrones, khi mà khoảng cách giữa truyền hình và điện ảnh đã ngày càng thu hẹp, các diễn viên có thể tự do qua lại hai lĩnh vực miễn sao họ đủ khả năng đáp ứng được những nhu cầu khác nhau. Sophie có thế mạnh ngoại hình, nền tảng từ thương hiệu ăn khách bật nhất trên truyền hình hiện nay, việc sở hữu một vai quan trọng, đồng thời cũng là một nhân vật “cực ngầu” trong vũ trụ điện ảnh dị nhân sẽ là bàn đạp để cô dễ dàng tiến sâu vào trung tâm Hollywood hay thậm chí là một bộ phim riêng về Jean Grey.

phoenix

Hi vọng sau Emilia Clarke, mỹ nhân đang được nhiều nhà sản xuất chú ý gần đây, Sophia Turner sẽ là hạt giống đầy tiềm năng có khởi điểm từ Game of Thrones tiếp theo bước ra khỏi màn ảnh nhỏ và tỏa sáng như bao đồng nghiệp khác. Nhờ Sophie Turner, X-Men: Apocalypse đã có cho mình một Jean Grey trẻ tương đối tốt. Dù vậy, nữ diễn viên trẻ người anh có lẽ vẫn cần trau dồi thêm kỹ năng diễn xuất để có thể ghi lại dấu ấn đậm hơn với những khán giả màn ảnh rộng.

>>>Xem thêm:

Tất tần tật về ‘chị Phượng’ Jean Grey trong vũ trụ phim X-Men

Sự thật nào về dị nhân Cyclops mà bạn có thể chưa biết?

Những kẻ phản diện ‘hàng khủng’ trong vũ trụ điện ảnh X-Men

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất