Phim Ảnh

Trình tự xem các phim của Marvel trước khi thưởng thức 'Avengers: Endgame'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Hãy sắp xếp trình tự những siêu bom tấn của nhà Marvel vào cuối tuần này để sẵn sàng chào đón phim Avengers: Endgame (Hồi kết) vào 26/4 tới nào!

Có tổng cộng 21 bộ phim trong vũ trụ điện ảnh Marvel đã được công chiếu, và phần phim thứ 22 - Avengers: Endgame chính là hồi kết cho câu chuyện kéo dài suốt 11 năm. Với khối lượng khổng lồ các tác phẩm như thế, chắc hẳn bạn sẽ khó lòng mà xem lại toàn bộ trước khi chờ đón phần phim cuối cùng. Vì thế, loại bỏ những tác phẩm không liên quan nhiều đến nội dung chính của Avengers: Endgame, bạn có thể dành thời gian để xem những phần phim sau để đảm bảo hiểu rõ nội dung phần cuối khi nó chính thức ra mắt vào 26/4 này nhé!

Iron Man

Iron Man năm 2008 là nền tảng khởi nguồn cho mọi thứ trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Mặc dù cốt truyện lần này được định hướng bởi Jon Favreau, tác phẩm vẫn thiết lập đầy đủ vai trò dẫn dắt MCU của Tony Stark (Robert Downey Jr.) cũng như các quy tắc, nhịp điệu của vũ trụ này trong tất cả các phần phim sau đó. Nhất là khi Tony Stark được coi là người có khả năng hy sinh nhất để bảo vệ vũ trụ trong Endgame, việc nhắc lại về nguồn gốc và vị trí của nhân vật này càng có ý nghĩa đúng không nào.

Captain America: The First Avenger

Song song với Tony Stark, Steve Rogers (Chris Evans) cũng được xem là một người dẫn đầu hùng mạnh của liên minh Avengers. Và cũng giống như Tony, Rogers được cho là sẽ hy sinh sau trận chiến cuối cùng. Hơn nữa, phần phim này còn lần đầu tiên nhắc đến khối Tesseract - viên đá không gian. Sau này, viên đá không gian lại tiếp tục xuất hiện ở The Avengers, Avengers: Infinity WarCaptain Marvel, đồng thời giữ vai trò quan trọng ở Endgame.

The Avengers

Bỏ qua 2 phần phim Thor và Iron Man 2, The Avengers năm 2012 là một sự giới thiệu hoàn hảo cho các nhân vật trong vũ trụ MCU với mối liên kết chặt chẽ thành một nhóm mà bạn sẽ thấy nhiều trong các phần phim sau đó. Thor, Hulk, Black Widow, Nick Fury và đặc vụ Coulson đều tập trung trong The Avengers, và bộ phim cũng mô tả lần đầu tiên đội ngũ các Avengers gốc này phải tập hợp lại để cứu Trái đất. Viên đá không gian Tesseract một lần nữa đóng vai trò trung tâm trong câu chuyện.

Captain America: The Winter Soldier

Sau nhiều năm, The Winter Soldier dần mất đi sự liên quan đến cốt truyện của MCU, nhưng tại thời điểm phát hành,bộ phim vẫn giữ vai trò khá quan trọng. Nó tiết lộ rằng SHIELD - cơ quan chính phủ giám sát tất cả các phong trào của Avengers đã bị xâm phạm kể từ Thế chiến II và có thể đã thực hiện những hành động xấu xa trên toàn cầu. Ở cấp độ nhân vật, The Winter Soldier thúc đẩy sự phát triển của Steve Rogers và giúp Scarlett Johansson tỏa sáng nhiều hơn, cùng với Black Widow - hai trong số những thành viên cốt lõi của The Avengers.

Guardians of the Galaxy

Phát hành năm 2014, Guardians of the Galaxy đột phá theo nhiều cách và có ý nghĩa quan trọng đối với tương lai của MCU. Nó đã giới thiệu về không gian trong vũ trụ điện ảnh Marvel một cách thiết yếu, đồng thời hé lộ về nhiều hành tinh có sự sống nữa xung quanh trái đất. Cuối cùng, chính các vệ binh dải ngân hà cùng những siêu anh hùng Avengers đã góp phần bảo vệ hành tinh nhỏ bé màu xanh nơi con người sinh sống.

Một điều đặc biệt nữa chính là Gamora - con gái nuôi của Thanos cũng là người thuộc đội vệ binh. Cô chính là người mà Thanos dùng để đánh đổi lấy viên đá linh hồn trong 6 viên đá vô cực ở Avengers: Infinity War.

Avengers: Age of Ultron

Phần tiếp theo của Avengers ra mắt năm 2015 của Joss Whedon là một trong những phần phim gây nên nhiều bình luận trái chiều, nhưng xét cho cùng vẫn có ý nghĩa nhất định đối với Avengers 4. Không chỉ phát triển đội ngũ nòng cốt của Avengers, phim còn giới thiệu thêm vị trí quan trọng của các diễn viên trong vai nhân vật siêu anh hùng như Hawkeye do Jeremy Renner thủ vai, Bruce Banner của Mark Ruffalo, Vision của Paul Bettany và Scarlet Witch của Elizabeth Olsen.

Captain America: Civil War

Tất cả các phần phim của Captain America đều quan trọng, bởi các phần phim này đều có sự liên kết giữa người lãnh đạo với các thành viên trong vũ trụ MCU. Captain America: Civil War thiết lập nhiều chi tiết liên quan đến 2 phần của của Avengers. Nó giải thích lý do tại sao Avengers mỗi người một phương và những Avengers gốc gặp khó khăn thế nào khi lần nữa kết hợp trong trận chiến cuối cùng. Đồng thời, phần phim cũng giới thiệu một số nhân vật mới góp mặt trong đội là Ant-Man(Paul Rudd), Người nhện (Tom Holland) và Black Panther(Chadwick Boseman).

Avengers: Infinity War

Không cần phải nói nhiều, chắc chắn nếu chưa xem Avengers: Infinity War thì bạn sẽ chẳng bao giờ hiểu được những gì xảy ra ở Endgame.

Captain Marvel

Bộ phim gần đây nhất của MCU, Captain Marvel chứng tỏ sự cần thiết nhất định cho tương lai của Vũ trụ Điện ảnh Marvel hơn cả một số người từng mong đợi. Bộ phim lấy bối cảnh thập niên 90, giới thiệu nhân vật mạnh nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel -Carol Danvers, đồng thời là nguồn cảm hứng để Nick Fury lập nên liên minh Avengers. Rõ ràng, cô ấy là mảnh ghép còn thiếu giữ vai trò quan trọng giúp team đảo ngược tình thế sau khi Thanos chiếm thế thượng phong ở Avengers: Infinity War. Vì thế, xem Captain Marvel sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhân vật này cũng như nguồn gốc sức mạnh to lớn của cô.

Extra Credit: Ant-Man and the Wasp

Nếu quá bận để xem Ant-Man and the Wasp, bạn có thể chỉ cần xem phần Extra Credit của nó. Trong đó có nhắc đến chuyện nhân vật Scott Lang du hành trong vương quốc lượng tử và mắc kẹt ở đây sau cái búng tay của Thanos tại Avengers: Infinity War (2 sự việc diễn ra cùng mốc thời gian). Và, ở trailer Avengers: Endgame, người ta đã thấy anh chàng xuất hiện trở lại và tìm cách liên hệ với team Avengers. Rõ ràng, Ant Man đang nắm giữ một chìa khóa bí mật có khả năng thay đổi tình thế nhờ vào Vương quốc lượng tử. Nhưng điều đó là gì?

Dù không thể chi tiết toàn bộ nhưng chắc chắn những phần phim kể trên sẽ giúp bạn nắm vững phần nào những gì xảy ra trong vũ trụ điện ảnh Marvel trước khi thưởng thức phần phim cuối. Avengers: Endgame ra rạp chính thức ngày 26/4 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất