Phim Ảnh

Dương Mịch, Lưu Diệc Phi 'ăn đứt' Trịnh Sảng khi vào vai Nhiếp Tiểu Thiến trong Thiện nữ u hồn

Tiểu Ngư
Chia sẻ

Thông tin Trịnh Sảng tham gia dự án phim mới Thiện nữ u hồn gần đây luôn là chủ đề hot trên mạng xã hội. Dương Mịch, Lưu Diệc Phi,... được cho là 'nổi bật' hơn Trịnh Sảng?

Mới đây, tạo hình của Trịnh Sảng trong bộ phim Tân thiện nữ u hồn được tung ra và khiến khán giả Trung Quốc không hài lòng. Trong đó, vai diễn Nhiếp Tiểu Thiến vốn là một ma nữ xinh đẹp quyến rũ nhưng Trịnh Sảng lại quá gầy, mặt hốc hác, má lõm, mắt thâm quầng thiếu sức sống.

Trịnh Sảng khi mới ra mắt vốn được mệnh danh là “tiểu tiên nữ” nhờ vẻ đáng yêu tràn ngập khí chất thanh xuân. Nhưng vì phẫu thuật thẩm mỹ, ngoại hình của cô không còn được như xưa. Trước đó vào vai Nhiếp Tiểu Thiến đều là những người đẹp nổi danh của làng giải trí Hoa ngữ.

Ngay sau khi hình ảnh hậu trường được hé lộ, cộng đồng mạng xứ Trung lại có dịp đào lại những nữ diễn viên đã từng đóng vai diễn này.

Vẫn là nữ hồn ma áo trắng nhưng Dương Mịch trong Liêu trai chí dị chi Tiểu Thiến năm 2007 lại càng khiến cho người xem thật sự ấn tượng hơn cả. Nhiếp Tiểu Thiện của Dương Mịch vẫn cho thấy một cô nàng tiểu hồ ly còn non nớt và chưa trưởng thành. Cùng diễn xuất với cô là nam chính Hồ Ca (Ninh Thái Thần) đã được nhiều người đánh giá cao về kỹ năng diễn xuất pha vẻ hiện đại, trẻ trung và lấy được lòng khán giả khi bộ phim công chiếu.

Lưu Diệc Phi vào vai Nhiếp Tiểu Thiến bản điện ảnh năm 2011. Ở bản này nội dung phim có nhiều thay đổi. Nam chính không phải là chàng thư sinh Ninh Thái Thần mà là đạo sĩ trừ yêu Yến Xích Hà, từ đó tạo nên mối tình tay ba. Thậm chí phim còn có chi tiết Nhiếp Tiểu Thiến bị mất trí nhớ nên mới yêu Ninh Thái Thần. Dù nội dung phim bị cải biên nhiều, khán giả vẫn thích được ngắm nhìn nhan sắc của “thần tiên tỷ tỷ”.

Bộ phim năm đó của Lưu Diệc Phi mang tên Thiện nữ U hồn 4, đóng cặp cùng nam diễn viên Dư Thiếu Quần và đạt doanh thu phòng vé khá cao. Trong tạo hình Nhiếp Tiểu Thiến của Lưu Diệc Phi được nhiều khán giả đánh giá là thoát tục và rất xinh đẹp và thành công thổi một làn gió mới cho vai diễn kinh điển này.

Địch Lệ Nhiệt Ba cũng từng vào vai Nhiếp Tiểu Thiến nhưng chỉ là trong một giấc mơ ngắn ngủi. Đây là phân cảnh trong phim truyền hình Nghìn lẻ một đêm khi nhân vật của Địch Lệ Nhiệt Ba đi vào trong giấc ngủ của Đặng Luân. Người đẹp Tân Cương thường bị nhận xét là có nét đẹp hiện đại, không phù hợp để đóng cổ trang, nhưng tạo hình Nhiếp Tiểu Thiến của cô vẫn được khen là xinh đẹp.

Nếu nói đến nhân vật Nhiếp Tiểu Thiến thì không ai mà không nhớ đến Vương Tổ Hiền với vai diễn này trong bộ phim Thiện nữ U hồn ra mắt năm 1987. Bộ phim với sự tham gia của nam diễn viên quá cố Trương Quốc Vinh, bộ phim là một tác phẩm nằm trong danh sách 10 phim hay nhất Hong Kong năm 1987 và được xếp hạng 50 trong 100 phim xuất sắc nhất của điện ảnh Hoa ngữ trong nhiều năm qua.

Đối với khán giả thì hồn ma xinh đẹp và đầy chất ma mị Nhiếp Tiểu Thiến của Vương Tổ Hiền đã diễn sẽ không bao giờ bị lãng quên. Vì thành công đó mà trong phần 2 của Thiện nữ U hồn năm 1990, Vương Tổ Hiền lại một lần nữa được mời vào vai Nhiếp Tiểu Thiến.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Ngư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất