Phim Ảnh

Trịnh Chiêu Nghi trong 'Thâm cung kế' là phép lai giữa Lưu Tam Hảo và Hiền phi của 'Cung tâm kế'?

Nga Cao
Chia sẻ

"Thâm Cung kế" cùng một "mẹ sinh" với "Cung Tâm kế" nên việc mang những dấu ấn của bản phim “tiền nhiệm” là điều rất rõ ràng. Vai diễn Trịnh Chiêu Nghi của Châu Tú Na xuất hiện khi bộ phim bước vào giai đoạn sau cuối rốt cuộc có vai trò ra sao?

Trong Thâm Cung kế, Trịnh Chiêu Nghi (Châu Tú Na) trước khi được sắc phong Nhị phẩm Chiêu Nghi (thứ bậc ngang hàng với thứ phi trong tam cung lục viện) có tên thật là Trịnh Thuần Hy. Nàng được miêu tả như là “viên minh châu” quý của gia tộc nhà binh danh giá Trịnh thị; đồng thời còn là cháu chồng (tiên phu Tiết Thiệu) của Thái Bình công chúa (Trần Vỹ), gọi công chúa là cửu mẫu.

Nếu luận về xuất thân của Trịnh Chiêu Nghi, ta nhìn thấy thấp thoáng bóng dáng của nhân vật Vạn Bảo Hiền/ Hiền phi (Lý Thi Hoa) của Cung Tâm kế. Vạn Bảo Hiền là nghĩa nữ của gian thần Mã Nguyên Chí (Lý Quốc Lân), được cài cắm làm “tai mắt” cạnh Lý Di/ Đường Tuyên Tông (Trần Hào) hòng thao túng quyền lực của hoàng đế. Chưa hết, Vạn Bảo Hiền cũng chính là con gái cưng của tướng quân chính trực nhưng “phò nhầm chủ” là Vạn Kiếm Phong (Trương Quốc Cường).

Vạn Bảo Hiền/ Hiền phi của Lý Thi Hoa trong “Cung tâm kế” là con gái một tướng quân Đường triều và là nghĩa nữ của gian thần Mã Nguyên Chí

Diêu Kim Linh và Hiền phi đối đầu kịch liệt trong nửa sau “Cung tâm kế”.

Tuy có nhiều điểm chung như vậy nhưng tính cách Trịnh Chiêu Nghi lại hoàn toàn khác Vạn Bảo Hiền, ít nhất là cho đến khi tập 26 của Thâm Cung kế. So với Vạn Bảo Hiền kiêu ngạo, ỷ thế và không ít mưu mô thì Trịnh Chiêu Nghi lại lương thiện, hiền lành, thích giúp đỡ người khác - một bản sao của Lưu Tam Hảo/ Đức Phi (Xa Thi Mạn).

Lưu Tam Hảo/ Đức phi hiền lương thục đức “siêu thực” trong “Cung tâm kế” gây ra không ít tranh cãi

Cho đến tập 26 “Thâm Cung kế”, Trịnh Chiêu Nghi của Châu Tú Na vẫn là một cô nương đơn thuần, trong sáng, dễ thương và cũng hay giúp người - một đức tính khá giống với Lưu Tam Hảo

Sự lương thiện của Trịnh Chiêu Nghi khiến nàng nhiều phen bị hãm hại bởi Hoàng hậu cũng như khiến Lý Long Cơ hiểu lầm nàng là tai mắt của Thái Bình công chúa

Trịnh Chiêu Nghi đỡ tay Hoàng hậu khỏi ngã bởi hạt châu trên trâm cài, dù chính Hoàng hậu đã làm hư cây trâm quí là minh chứng tiêu biểu nhất cho tấm lòng “đại lượng” không hẹp hòi của nàng. Còn chuyện nàng thành tâm vái lạy Phật Tổ, cũng như thỉnh cầu Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) giúp Nguyên Nguyệt tránh khỏi hôn sự liên bang với Đột Quyết; cũng là biểu hiện tuyệt vời cho sự hết lòng hết dạ với bằng hữu. Tình tiết Trịnh Chiêu Nghi cứu chú thỏ trắng bị mãng xà tấn công tại hậu hoa viên cùng Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) đã khắc họa rõ ràng về một Trịnh Chiêu Nghi “tiểu bạch thố” (có nghĩa là “thỏ trắng”, cụm từ để gọi những cô gái ngây thơ, đơn thuần quá đà) của tổ biên kịch Thâm Cung kế chăng?

Hoàng hậu Vương Trân “lấy oán báo ơn” Trịnh Chiêu Nghi ngay trước thềm đại lễ sắc phong Chiêu Nghi khiến đêm tân hôn của nàng với hoàng đế như “ác mộng”

Trịnh Chiêu Nghi “hết lòng hết dạ” với người chị em tốt Nguyên Nguyệt - công chúa Linh Lung (Lưu Tâm Du)

Trịnh Chiêu Nghi hiện cũng chưa có những biểu hiện rõ nét thể hiện vai trò “quân cờ chính trị” để Thái Bình công chúa lợi dụng dẫu rằng sự hồn nhiên, tin người của nàng đã khiến nàng bao phen bị phu quân Lý Long Cơ hiểu lầm. Nhưng việc Trịnh Chiêu Nghi sẽ mắc kẹt trong cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai cô cháu nhà Đế Vương là Thái Bình công chúa - Đường Huyền Tông Lý Long Cơ không sớm thì muộn sẽ diễn ra.

Liệu Trịnh Chiêu Nghi có dần dần “hắc hóa” sau bao lần bị Hoàng hậu Vương Trân giở thủ đoạn?

Trịnh Chiêu Nghỉ gần như được tất cả mọi người yêu mến, trừ chủ nhân lục cung Vương Hoàng hậu

Nếu xảo trá hơn, mưu mô hơn thì liệu số phận Trịnh Chiêu Nghi có bớt thảm thương hơn Hiền phi của “Cung tâm kế”?

Vạn Bảo Hiền hung hăng, “chống lưng mạnh” là thế mà vẫn bị Diêu Kinh Linh (Dương Di) hãm hại đến vong mạng. Còn Trịnh Chiêu Nghi quá hiền lành nay đụng độ phải Hoàng hậu Vương Trân (Hồ Định Hân) thủ đoạn tàn độc gấp mấy lần Diêu Kim Linh liệu có “toàn thây” giữa chốn thâm cung không nhân từ với một ai?

Mãng xà nhe răng nanh tấn công chú thỏ trắng hôm nào là hình ảnh ẩn dụ của Hoàng hậu Vương Trân ngày càng đáng sợ?

Việc Tin lầm cung nữ câm Thủy Tiên khiến Trịnh Chiêu Nghĩ súyt bị Hoàng hậu gán thêm tội giết Hiền thái phi cho nàng ta

Trịnh Chiêu Nghi quá yêu Lý Long Cơ và hết mực tôn sùng đấng quân vương này dù không phải lúc nào nàng cũng được chàng sủng ái và tin tưởng

Dù Trịnh Chiêu Nghi trong Thâm Cung kế là cô gái chưa biết mùi thế sự khó lường, song ở ngoài đời thực, Châu Tú Na lại được xem như biểu tượng của vẻ đẹp quyến rũ và cá tính độc lập của nữ giới trong Showbiz Hoa ngữ. Với xuất phát điểm là “nữ hoàng nội y”, sau sáu năm, cô đã sáng lập thương hiệu “vương quốc nội y” cho riêng mình mấy năm trước và sở hữu khối tài sản kếch xù dù tuổi đời còn khá trẻ. Châu Tú Na có biệt danh là “người đàn bà trẻ con” vì là mỹ nhân có gương mặt thơ ngây trong sáng nhưng lại sở hữu cơ thể với những đường cong gợi cảm. Ít xuất hiện trên màn ảnh nhỏ nhưng Châu Tú Na đã đóng qua không ít phim điện ảnh khá ăn khách. Châu Tú Na trong năm nay còn hai tác phẩm sẽ đổ bộ các rạp tại Hong Kong trong thời gian sắp tới.

“Nữ hoàng nội y”, “người đàn bà trẻ con” là hai biệt danh nổi tiếng nhất của Châu Tú Na trong làng giải trí Hoa ngữ

Châu Tú Na cũng sáng lập được “vương quốc nội y” của riêng mình sau 6 năm làm người mẫu

Châu Tú Na nổi tiếng nhờ hình ảnh sexy nhưng đời tư lại khá kín đáo, hoàn toàn không có tin tức “bẩn” cũng như các tin đồn tình ái lăng nhăng.

Trịnh Chiêu Nghi trong 'Thâm cung kế' là phép lai giữa Lưu Tam Hảo và Hiền phi của 'Cung tâm kế'?

Thâm Cung kế tiếp tục phát sóng trên TVB lúc 19h từ thứ hai - thứ sáu hàng tuần. Mời các bạn đón xem!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất