Triệu Lệ Dĩnh là một trong những ngôi sao Hoa ngữ có xuất thân từ vùng nông thôn nghèo khó, nhiều lần bị mỉa mai về ngoại hình và phong cách không hiện đại. Tuy nhiên, vượt qua mọi khó khăn, cô hiện là một minh tinh hạng A và là ngôi sao giàu có của làng giải trí Hoa ngữ. Không chỉ được đánh giá cao về mặt diễn xuất, Triệu Lệ Dĩnh hiện tại còn là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Các thương hiệu này cũng có rất nhiều những đãi ngộ đặc biệt dành riêng cho mỹ nhân hàng đầu CBiz này.
Vào ngày 19/5 vừa qua, thương hiệu lọc nước Trung Quốc Truliva đã chính thức đưa ra tuyên bố chính thức về việc Triệu Lệ Dĩnh được công nhận trở thành người đại diện thương hiệu. Như vậy, Triệu Lệ Dĩnh chính thức mở khóa thêm một đại ngôn mới, nâng tổng số các thương hiệu mà nữ diễn viên đang hợp tác cùng lên con số đáng ngưỡng mộ.
Tuy nhiên, bên cạnh những lời chúc mừng thì trên mạng xã hội hiện đang có rất nhiều những bình luận tiêu cực mỉa mai Triệu Lệ Dĩnh, cho rằng tuyên bố Triệu Lệ Dĩnh không thể tới Cannes 2024 là bởi nữ diễn viên còn đang bận đóng phim.
Trước đó, khi bị "người qua đường" mỉa mai chuyện vắng mặt tại Cannes 2024, fans Triệu Lệ Dĩnh đã nhanh chóng lên tiếng giải thích rằng thần tượng mình đang bận trong đoàn để đóng phim, không có thời gian để tham gia các hoạt động khác. Trong khi đó, việc Triệu Lệ Dĩnh tung ra quảng cáo mới nhất cho thấy nữ diễn viên lứa 85 không hề bận rộn như người hâm mộ từng tuyên bố. Hay nói cách khác, mỹ nhân họ Triệu không hề "kính nghiệp" như fans đi tuyên truyền.
Đây không phải lần đầu Triệu Lệ Dĩnh gây tranh cãi vì người hâm mộ suy diễn quá đà. Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng không nên quy chụp chuyện Triệu Lệ Dĩnh vắng mặt tại Cannes, cũng không nên phán xét cộng đồng người hâm mộ của cô chỉ vì chuyện này.