Phim Ảnh

Trang Rotten Tomatoes tiết lộ điểm 'thối' của 'Glass' sau những đánh giá sớm

Theo Screenrant
Chia sẻ

Dựa trên những đánh giá sớm của các nhà phê bình về "Glass", mới đây trang Rotten Tomatoes, một website dành riêng cho các đánh giá phê bình của các bộ phim hay còn được biết đến rộng rãi với chức năng của một hệ thống tổng hợp kết quả đánh giá, đã tiết lộ điểm số của "Glass".

Sau một số đánh giá ban đầu khá tiêu cực dành cho bộ phim, Rotten Tomatoes đã tiết lộ số điểm “thối” dành cho Glass của đạo diễn M. Night Shyamalan là 35%. Đây là bộ phim mới nhất của vị đạo diễn này sau hai năm kể từ khi phát hành Split, bộ phim với sự tham gia của nam diễn viên James McAvoy trong vai một người đàn ông đa nhân cách âm mưu bắt cóc một nhóm nữ sinh đã làm sống lại danh tiếng của đạo diễn Shyamalan khi thu về 278 triệu đô la tại các phòng vé toàn cầu.

Nam diễn viên James McAvoy trong Glass

Ngoài việc đem lại các câu chuyện kinh dị cổ điển của Shyamalan, Split còn chứa đựng một trong những nút thắt đặc trưng của đạo diễn này, khi nhân vật David Dunn của nam diễn viên Bruce Willis trong Unbreakable xuất hiện trong vai trò khách mời. Và với việc doanh thu phòng vé của bộ phim tăng lên, Shyamalan đã giải thích rằng Split thực sự là phần tiếp theo của Unbreakable, cũng như tiết lộ rằng bộ phim tiếp theo của anh, Glass sẽ kết thúc bộ ba bộ phim này bằng cách đưa McAvoy và Willis trở lại cùng với Samuel L. Jackson trong vai Elijah Price. Vì thế, Glass đã nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim gây chú ý nhất năm 2019, và người hâm mộ đều mong đợi một kết thúc thỏa mãn cho câu chuyện đã được khởi động trong Unbreakable cũng như tiếp nối những bất ngờ của Split.

Tuy nhiên, sau những buổi chiếu sớm của Glass, có vẻ như những người hâm mộ đang hào hứng về bộ phim có thể sẽ có trải nghiệm đáng thất vọng. Sau những nhận xét đầu tiên, phần lớn đều chỉ trích nỗ lực mới nhất của Shyamalan. Hơn thế nữa, trang tổng hợp Rotten Tomatoes vừa đưa ra quyết định đầu tiên và cho Glass số điểm 38%, đưa nó vào vị trí “thối”. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem Glass có thể làm tốt hơn phía khán giả của Rotten Tomatoes hay không sau khi nó chính thức công chiếu tại các phòng vé trên toàn quốc.

Tất nhiên bị Rotten Tomatoes xếp hạng “thối” không có gì là mới đối với M. Night Shyamalan, người đã phải nhận quá nhiều chỉ trích đối với một số bộ phim phát hành của mình trong những năm qua. Bộ phim có thành tích tệ nhất của Shyamalan trên Rotten Tomatoes là tác phẩm gây tranh cãi vào năm 2010, The Last Airbender, khi chỉ dừng lại ở mức ảm đạm 5%. Bên cạnh đó, bộ phim thảm họa về khoa học viễn tưởng After Earth ra mắt vào năm 2012 của đạo diễn Will Smith cũng bị các nhà phê bình đè bẹp, khi chỉ nhận được số điểm 11%, trong khi đó, vô tình (hoặc có thể cố ý) một bộ phim thảm họa khác của ông được phát hành vào năm 2008 The Happening lại chiếm 18%.

Nhưng Shyamalan không phải lúc nào cũng là mục tiêu cho những cơn thịnh nộ. Sự đột phá của ông trong The Sixth Sense đã khiến bộ phim trở thành một cú hit thành công khi phát hành vào năm 1999, chiếm tỷ lệ 85% trên Rotten Tomatoes. Bản thân Unbreakable cũng dừng ở mức chắc chắn 69%, chỉ thấp hơn một chút so với bộ phim Signs kinh điển của đạo diễn khi bộ phim này chạm tới mức 73%. Còn trong những năm gần đây, Shyamalan đã chứng kiến những ​​chuyến du ngoạn kinh dị kỳ quặc của mình khi The Visit đạt 66% trên Rotten Tomatoes, và Split thậm chí còn làm tốt hơn thế với số điểm 76%.

Với những thăng trầm được ghi chép lại trong sự nghiệp lâu dài của ông ấy, không có gì phải sốc khi nhìn thấy điểm số Rotten Tomato của Shyamalan bị rơi xuống trên bản đồ. Nếu số điểm 35% của Rotten Tomatoes cho Glass là một dấu hiệu bất kỳ nào đó, thì đó là việc Shyamalan đã thực sự đạt được một điểm thấp khác. Nhưng nếu có bất cứ điều gì mà nhà biên kịch-đạo diễn đã chứng minh được trong nhiều năm qua, thì đó chính là việc ông ấy sẽ luôn tìm cách ra cách phục hồi. Tuy nhiên, có vẻ như khi Shyamalan quay trở lại, sẽ không có phần tiếp theo nào khác của Unbreakable/Split, vì rất có thể bộ ba sẽ không còn tiếp tục sau Glass.

Trailer phim.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất