Phim Ảnh

'Trần tình lệnh' tập 9 - 10: Tiết - Hiểu gặp nhau, Ngụy Vô Tiện tận mắt chứng kiến thảm án thành Nhạc Dương

Ngọc Trang
Chia sẻ

Hai tập tiếp theo của bộ phim chuyển thể đam mỹ Ma đạo tổ sư - Trần Tình lệnh phát sóng với những diễn biến mới khác với nguyên tác về trình tự thời gian.

Tập 9 Trần tình lệnh, bộ phim chuyển thể từ Ma đạo tổ sư mở ra bối cảnh khi Ngụy Vô Tiện, Lam Vong Cơ và Nhiếp Hoài Tang lần theo dấu vết của Âm Thiết đến miếu thờ Vũ Thiên Nữ nằm trên đỉnh một ngọn núi. Sau khi chứng kiến Vũ Thiên Nữ sống dậy giết người, Ngụy Vô Tiện - Lam Vong Cơ cùng dùng linh lực và bùa chú tạm thời phong ấn tượng đá. Thế nhưng cả 3 lại bị mắc kẹt bởi cả một ngôi làng đã hóa thành những con rối người man rợ và khát máu chật kín phía bên ngoài miếu.

Lúc đang định phá vòng vây xông ra ngoài, một tiếng sáo lạ bất ngờ vang lên thu hút toàn bộ những con rối người. Giang Trừng xuất hiện trong miếu giải thích về việc chính Ôn Tình là người thổi sáo và đã báo cho mình biết Ngụy Vô Tiện đang ở trong miếu.

Khán giả đọc qua tiểu thuyết Ma đạo tổ sư sẽ phát hiện những tình tiết hiện tại của Trần tình lệnh khá khác biệt với phiên bản gốc. Sự kiện Thiên nữ thực hồn diễn ra vào 13 năm sau, khi Ngụy Vô Tiện đang ở thân xác của Mạc Huyền Vũ giải cứu đám con cháu thế gia vô tình gặp nguy hiểm.

Ôn Tình được đôn thêm đất diễn, đặc biệt liên quan đến 2 nhân vật là Ngụy Vô Tiện và Giang Trừng.

Mặt khác, sự việc này cũng không có liên quan gì đến nhân vật Ôn Tình. Tuy nhiên, sự thay đổi này có lẽ nhằm mục đích chuyển hướng về các nhân vật chính cách đây 16 năm (Ngụy Vô Tiện, Nam Vong Cơ, Nhiếp Hoài Tang, Giang Trừng) để khán giả dễ hiểu và tập trung vào mạch truyện.

Ngụy Vô Tiện tạo vòng bảo vệ 3 người rồi cùng Lam Vong Cơ đi giết Diêu Điểu.

Theo lời Ôn Tình, Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện cùng nhau đi tìm và tiêu diệt Diêu Điểu để cứu giúp những người dân làng bị biến thành con rối. Sau khi Ngụy Vô Tiện dùng kế bắt được Diêu Điểu và trở về, Ôn Tình cùng những người còn lại đang đứng trước phần mộ của một nhánh gia tộc Ôn Thị. Từ đây, một câu chuyện thời quá khứ mở ra với mấu chốt là việc Âm Thiết vốn là trái tim của Vũ Thiên Nữ, còn Ôn Ninh từng suýt bị Vũ Thiên Nữ hớp hồn.

Chia tay Ôn Tình, nhóm người Ngụy Vô Tiện đi đến thành Nhạc Dương, nhờ thông tin từ tiểu nhị của một quán rượu biết được một gia chủ tu tiên trong thành - Thường Thị xảy ra hiện tượng lạ. Cùng lúc đó, Âm Thiết trong ngực Lam Vong Cơ cảm ứng, nhóm người quyết định đến Thường gia để điều tra sự việc.

Cửa gia trang vừa mở, phía bên trong không bất ngờ là một thảm án diệt môn, xác người ở khắp mọi nơi, trong khi kẻ thủ ác không ai khác chính là Tiết Dương. Sự xuất hiện của nhân vật này trong quá khứ kéo theo 2 người khác - Hiểu Tinh Trần và Tống Lam.

Tiết Dương - Hiểu Tinh Trần xuất hiện ngay trong tập 10 của bộ phim.

Ở bản gốc tiểu thuyết, vụ án Nhạc Dương Thường Thị diễn ra trong khoảng thời gian Di Lăng Lão Tổ đã bị vây đánh và thiệt mạng trên Loạn Táng Cương, tất cả những gì hắn chứng kiến đều thông qua đôi mắt của một cô nhóc tên A Thiến sau này (nhờ thuật cộng tình). Tuy nhiên, sang đến bản phim truyền hình, sự việc diễn ra chung bối cảnh thời gian với khi Ngụy Vô Tiện còn trẻ.

Tiếp tục diễn biến câu chuyện, sau khi giúp Hiểu Tinh Trần - Tống Lam bắt được Tiết Dương, nhóm người Ngụy Vô Tiện muốn điều tra để tìm tung tích của Âm Thiết trên người Tiết Dương nhưng không thành. Tất cả quyết định rời khỏi Thường gia trang để đến Thanh Hà Nhiếp Thị theo lời mời của tông chủ Nhiếp Minh Quyết. Hiểu Tinh Trần và Tống Lam quyết định bái biệt mọi người từ đây.

Tại Nhiếp thị, Lam Vong Cơ thay anh trai Lam Hi Thần nói rõ hơn về việc truy lùng Âm Thiết cho Nhiếp Minh Quyết. Tuy nhiên, Nhiếp tông chủ cũng báo tin Lam Hi Thần muốn Lam Vong Cơ lập tức về lại Cô Tô Lam Thị để tìm cách phá hủy Âm Thiết. Thế nhưng ngay sáng hôm sau ngày Lam Vong Cơ rời đi, Thanh Hà Nhiếp Thị xảy ra chuyện.

Các tình tiết thể hiện mối quan hệ thân thiết giữa Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ không bị cắt bỏ, thậm chí được thêm thắt khá nhiều khiến cộng đồng hủ nữ hài lòng.

Ôn Triều dẫn theo Hóa Đan Thủ Ôn Trục Lưu đến gây sự ở Nhiếp thị, yêu cầu đòi lại Tiết Dương về xử lý. Khi không nhận được sự đồng ý từ Nhiếp Minh Quyết, đại chiến nổ ra giữa 2 gia tộc. Cùng lúc đó, Mạnh Dao quay lại canh chừng Tiết Dương đã tự tay đâm chết một trợ thủ đắc lực của Nhiếp Minh Quyết.

Mạnh Dao giết chết trợ thủ của Nhiếp Minh Quyết.

Tận mắt chứng kiến cảnh này, Nhiếp Minh Quyết tỏ ra vô cùng giận dữ, muốn một đao giết chết Mạnh Dao nhưng chính Mạnh Dao lại giúp y đỡ một kiếm của Ôn Trục Lưu. Nhiếp Minh Quyết bị thương nặng, trong khi Tiết Dương đã trốn thoát, nhóm người Ôn Triều không còn tiếp tục làm loạn tại Nhiếp thị.

Lại đỡ kiếm cho Nhiếp Minh Quyết.

Trở về đại điện, Mạnh Dao giải thích đầu đuôi nỗi khổ của mình cho Nhiếp Minh Quyết nhưng không được y đồng tình. Nhiếp Minh Quyết tha chết cho Mạnh Dao nhưng buộc hắn rời khỏi Nhiếp thị. Từ đây, Mạnh Dao bắt đầu bước đi theo con đường mới - theo chân Kỳ Sơn Ôn Thị.

Trong khi tình hình Nhiếp thị đang không ổn, Cô Tô Lam Thị đang lúc bị Ôn Thị vây quét, hai huynh đệ Ngụy Vô Tiện - Giang Trừng chắc hẳn sẽ phải nhanh chóng trở về Vân Mộng Giang Thị để báo tin và nghe theo chỉ thị của Giang tông chủ.

Với những diễn biến hiện tại, có vẻ như Trần tình lệnh đã đi sâu vào thời quá khứ của Ngụy Vô Tiện hơn so với bản gốc nhưng vẫn không quá xa rời cốt truyện. Sau sự kiện này, có thể các con cái nhà thế gia tu tiên sẽ bị bắt đến Ôn Thị rèn luyện, cũng là lúc Ngụy Vô Tiện - Lam Vong Cơ trạm chán Lục Đồ Huyền Vũ.

Trần tình lệnh tiếp tục ra mắt khán thứ 2,3,4 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập. Cùng chờ đợi và đón xem diễn biến tiếp theo của bộ phim nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất