Phim Ảnh

'Trần tình lệnh' tập 35+36: Ba phân đoạn kinh điển của tiểu thuyết gốc 'Ma đạo tổ sư' được tái hiện xuất sắc trên bản truyền hình

Ngọc Trang
Chia sẻ

Vừa trở về hiện tại, đôi tri kỷ Lam Vong Cơ - Ngụy Vô Tiện lập tức vướng vào vụ án liên quan đến thanh Kiếm Linh chứa đầy tà khí tìm thấy ở Mạc gia trang.

Chính thức ra mắt được gần 2 tháng, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh tiếp tục nhận được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo người hâm mộ. Đầu tuần này, 2 tập 35, 36 của bộ phim lên sóng nâng tổng điểm đánh giá trên Douban của tác phẩm lên mức 7,3, cao hơn 2,4 điểm so với ban đầu. Đây được coi là cú “lội ngược dòng” thành công mà ít bộ phim nào có được.

'Trần tình lệnh' tập 35+36: Ba phân đoạn kinh điển của tiểu thuyết gốc 'Ma đạo tổ sư' được tái hiện xuất sắc trên bản truyền hình.

Nhan sắc, diễn xuất của dàn nhân vật chính và tôn trọng nguyên tác tiểu thuyết - đó là những yếu tố chủ yếu tạo nên sự thành công bất ngờ của bộ phim Trần tình lệnh. Ở hai tập 35 và 36 này, khán giả lại được chứng kiến liên tục 3 phân cảnh kinh điển của truyện gốc Ma đạo tổ sư khiến các fan “đứng ngồi không yên” vì hào hứng.

Phân cảnh thứ nhất xuất hiện ngay mở đầu tập 35, khi Ngụy Vô Tiện chuyển giao vết ác trớ chân Kim Lăng qua người mình, trở về hội họp tại điểm hẹn với Lam Vong Cơ. Trong bản tiểu thuyết Đam mỹ, đây là lần đầu tiên Lam Vong Cơ chính thức gọi tên Ngụy Vô Tiện dưới thân xác của Mạc Huyền Vũ - “ngả bài” việc từ lâu y đã nhận ra hắn là ai.

Vốn dĩ có vết ác trớ trên người, lại bị Giang Trừng dùng Tử Điện quật bị thương, Ngụy Vô Tiện đi đường khó khăn nên được Lam Vong Cơ đề nghị cõng về quán trọ nhưng bị hắn từ chối vì lý do “nam nhân với nam nhân” không làm điều đó. Không muốn đôi co nhiều với hắn, Lam Vong Cơ ngang nhiên bế bổng Ngụy Vô Tiện theo kiểu “bế công chúa”, bất chấp sự phản đối của hắn.

Sang đến bản truyền hình, phân cảnh đặc sắc này có đôi chút thay đổi. Lam Vong Cơ đã biết trước thân phận của Ngụy Vô Tiện, vẫn một mực đứng trên cầu đợi chờ hắn quay trở lại như đã hẹn. Tuy nhiên, khi phát hiện ác trớ trên người Ngụy Vô Tiện, Lam Vong Cơ một mực muốn cõng Ngụy Vô Tiện trở về quán trọ với lời giải thích ngắn gọn:“Ngươi cũng từng cõng ta”.

Phân cảnh Lam Vong Cơ cõng Ngụy Vô Tiện về quán trọ.

Phân cảnh kinh điển thứ 2 xảy ra ngay trấn Thường Thị, khi Lam Vong Cơ bị Ngụy Vô Tiện chuốc say, mơ màng theo sau Ngụy Vô Tiện gặp Ôn Ninh. Sau khi đuổi Ôn Ninh đi khỏi, y kéo Ngụy Vô Tiện đi làm theo tất cả những gì mà hắn từng kể cho mình nghe hồi ở Cô Tô Lam Thị: từ lẻn vào nhà người khác, trộm gà, vẽ bậy, hái táo,…

Ở bản truyền hình, phân cảnh này được tái hiện gần như toàn bộ, khiến người xem không khỏi thích thú trước sự đáng yêu của “Lam Nhị ca” khi say rượu. Tuy nhiên, có một chi tiết đáng chú ý là lời “Cám ơn” của Ngụy Vô Tiện không xuất hiện mỗi lần Lam Vong Cơ lấy trộm hay làm bất cứ thứ gì cho mình khi say.

Phân cảnh Lam Vong Cơ trộm gà, vẽ bậy, gây họa khắp nơi.

Khó khăn lắm mới mang được y về nhà, tránh được đột kích của kẻ áo đen, Ngụy Vô Tiện nhân lúc Lam Vong Cơ say rượu hỏi hắn về việc có hay không thích thỏ, vi phạm gia quy,… Ở phiên bản gốc, Ngụy Vô Tiện còn hỏi Lam Vong Cơ có thích mình không và được y trả lời:”Của ta“. Tuy nhiên lúc này, vì trên người hắn đeo Tị Trần mà Ngụy Vô Tiện nghĩ Lam Vong Cơ đang lầm tưởng hắn hỏi về thanh kiếm. Sang đến bản truyền hình, chi tiết này được đổi thành câu hỏi:”Vì sao lại luôn giúp ta?“. Lam Vong Cơ trả lời:”Vì ta hối hận, khi ở Bất Dạ Thiên đã không ở bên cạnh ngươi“.

Khán giả đều biết tình tiết trong tiểu thuyết không thể trực tiếp chuyển đổi sang phim bởi lệnh cấm đam mỹ của Cục điện ảnh Trung Quốc. Tuy nhiên, sự thay thế cực hợp lý và cũng “ngọt như đường” không khỏi khiến fan tan chảy trước tình cảm mà 2 nhân vật nam chính dành cho nhau trong phân cảnh kinh điển này.

Ba phân cảnh kinh điển, mặc dù không giống theo nguyên tác 100% nhưng vẫn cực kỳ làm hài lòng người hâm mộ. Cho đến thời điểm này, phim tỏ ra tôn trọng nguyên tác khi diễn lại các cảnh chính, lời thoại nhân vật, đặc biệt là không thêm nhiều tình tiết khác, nữ phụ khiến fan vô cùng thỏa mãn.

Phân cảnh Ngụy Vô Tiện hỏi chuyện Lam Vong Cơ lúc uống say.

Quay trở lại với diễn biến chính trong 2 tập vừa qua, Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện theo lời kể của Nhiếp Hoài Tang biết được nguồn gốc của Cật Nhân Bảo chính là Tế Đao Đường của Thanh Hà Nhiếp Thị. Phát hiện thanh Kiếm Linh và vết ác trớ trên người Ngụy Vô Tiện đều trực tiếp liên quan đến Tế Đao Đường này, cả hai quyết định một lần nữa chui vào lăng mộ để khám xét, lúc này mới nhận ra sự biến mất của thanh đao Bá Hạ cùng thi thể chủ nhân Nhiếp Minh Quyết - vị tông chủ tiền nhiệm đã bị bạo thể mà chết cách đây nhiều năm.

Dự đoán Kiếm Linh cất chứa linh lực của Bá Hạ, cả 2 tiếp tục theo hướng chỉ đi tìm xác của Nhiếp Minh Quyết, lạc bước đến trấn Lịch Dương. Tại đây, Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ tình cờ nghe được câu chuyện oan trái của Hiểu Tinh Trần - Tống Lam và tội ác của Tiết Dương với Thường thị.

Lại đi theo chỉ dẫn đến Nghĩa Thành, Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ gặp được dàn con cháu thế gia trên đường đi săn đêm cũng bị dụ dỗ đến đây. Phát hiện tình thế không ổn, Lam Vong Cơ đuổi theo kẻ bịt mặt áo đen, còn Ngụy Vô Tiện dẫn nhóm con cháu thế gia cùng gõ cửa tìm một căn nhà có người ở, chữa trị thi độc trên người chúng.

Với những tình tiết hiện tại, câu chuyện đau thương nơi Nghĩa Thành với 4 người Tống Lam - Hiểu Tinh Trần - Tiết Dương và A Thiến sẽ dần được vén mở. Sau khi Nhiếp Hoài Tang xuất hiện ở tập 35, một nhân vật nữa là Tiết Dương cũng chính thức lên sàn, hứa hẹn một trận chiến của những mưu mô âm hiểm đang trực chờ phía trước.

Trần tình lệnh phát sóng thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập. Cùng tiếp tục theo dõi và thưởng thức bộ phim chuyển thể đặc sắc này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất