Phim Ảnh

'Trần tình lệnh' tập 29+30: Ôn Uyển bám chân 'ca ca lắm tiền', Quỷ tướng quân bán củ cải kiếm cơm

Ngọc Trang
Chia sẻ

Hai tập mới nhất của phim chuyển thể Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh chứng kiến cảnh nghèo túng nhất của Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện cùng gia tộc trồng rau của Ôn Ninh.

Sau khi vô tình gặp lại Lam Vong Cơ trong một chợ nhỏ ở Di Lăng, mở đầu tập 29 phim Trần tình lệnh, Ngụy Vô Tiện trở thành “dân địa phương” cùng Ôn Uyển mời y vào một quán ăn nho nhỏ. Tại đây, hắn một lần nữa được Lam Vong Cơ khuyên học đàn, tu tâm dưỡng tính nhưng vẫn một mực từ chối. Trong lúc tán gẫu, Lam Vong Cơ tiết lộ cho hắn biết tin liên hôn giữa Lan Lăng Kim Thị và Vân Mộng Giang Thị - Kim Tử Hiên cùng Giang Yếm Ly sẽ tổ chức lễ thành thân vào nửa tháng tới.

Bữa cơm chưa kết thúc, Ngụy Vô Tiện bất ngờ phát hiện Loạn Táng Cương có biến, bèn đem Ôn Uyển chạy nhanh trở về. Vốn là người được mời ăn, Lam Vong Cơ đành bỏ lại bạc, vội vã đuổi theo giành lấy nhóc con, cùng Ngụy Vô Tiện hướng tới vùng đất cấm của Di Lăng.

Lúc này tại Loạn Táng Cương, Ôn Ninh phá bỏ tầng tầng bùa chú mà Ngụy Vô Tiện yểm lên người, đang mất đi khống chế mà sát thương mọi người. Trở về, Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ phối hợp áp chế Ôn Ninh, giúp hắn lấy lại linh thức.

Ôn gia hoan hỉ đón Ôn Ninh trở lại, Ngụy Vô Tiện tranh thủ đưa Lam Vong cơ dạo quanh đó đây, tiện thể giới thiệu Phục Ma Điện nơi hắn trú ngụ. Khống chế Ôn Ninh tốn không ít sức lực, Ngụy Vô Tiện lộ rõ trạng thái không khỏe khiến Lam Vong Cơ lo lắng, muốn thay hắn bắt mạch. Thế nhưng, Ngụy Vô Tiện như cố gắng giấu diếm điều gì đó mà chẳng cho y chạm vào mình, chỉ miễn cưỡng tiếp nhận điều trị của Ôn Tình.

Không còn lý do ở lại Loạn Táng Cương, Lam Vong Cơ đành theo bước Ngụy Vô Tiện tiễn chân xuống núi. Vốn được y mua cho đồ chơi, ăn uống ngon lành, Ôn Uyển chạy theo một mực bám gót, không muốn “ca ca lắm tiền” rời đi. Hành động ngây ngô của đứa trẻ khiến cả hai dở khóc dở cười, trong lòng cũng nặng trĩu tâm sự.

Phân cảnh Ôn Uyển quấn chân “ca ca nhiều tiền”.

Từ khi biết sư tỷ Giang Yếm Ly sắp lấy chồng, Ngụy Vô Tiện như người mất hồn, nội tâm như bị giằng xé bởi không thể ở bên người thân yêu nhất trong ngày trọng đại. Vô tình nghe hắn nói trong lúc say rượu Ôn Tình hiểu được điều này, biết bản thân cùng người Ôn gia chính là gánh nặng nhưng cũng không thể làm gì giúp Ngụy Vô Tiện vơi bớt khúc mắc trong lòng.

Trồng củ cải rất nhanh đã đến ngày thu hoạch, Ngụy Vô Tiện dắt theo Ôn Ninh cùng nhau xuống chợ Di Lăng rau kiếm tiền mua gạo và vật dụng qua ngày. Khác với hình ảnh Quỷ tướng quân dũng mãnh đáng sợ, giết người không chớp mắt trong lời kể của thiên hạ, anh chàng Ôn Ninh tỏ ra vô cùng ngoan ngoãn, vụng về khiến người xem vô cùng thích thú.

Hình ảnh Quỷ tướng quân Ôn Ninh bán củ cải khiến fan không khỏi thích thú.

Cảnh Ôn Ninh bán củ cải trong phim.

Cũng trong chuyến đi này, Ngụy Vô Tiện bất ngờ gặp lại Giang Trừng, theo chân y tới nơi có sư tỷ Giang Yếm Ly đang chờ sẵn với bộ hỉ phục đỏ tươi vô cùng xinh đẹp. Thì ra từ trước tới nay, tình cảm giữa hắn và Vân Mộng Giang Thị vẫn không hề thay đổi, chị em Giang Yếm Ly vẫn một mực quan tâm, yêu thương hắn. Hình ảnh cả 3 gặp lại nhau, cùng ngồi ăn chén canh củ sen hầm xương trong nước mắt khiến khán giả không khỏi nhói lòng.

Sau khi đặt tên cho đứa trẻ trong bụng Giang Yếm Ly là Kim Như Lan, dù vô cùng muốn được ở lại bên người thân, Ngụy Vô Tiện vẫn không đành lòng nhìn Ôn gia mất đi chỗ dựa duy nhất, đành vô tình cùng Ôn Ninh rời khỏi điểm hẹn.

Cảnh Ngụy Vô Tiện gặp lại chị em Giang Yếm Ly.

Lễ cưới Kim Tử Hiên và Giang Yếm Ly được tổ chức long trọng, bên này Ngụy Vô Tiện càng nặng trĩu tâm sự trong lòng, thậm chí nổi cáu với những người xung quanh. Trái lại, chẳng ai chấp nhặt, tức giận với hắn vì tất cả Ôn gia đều hiểu, vì họ mà Ngụy Vô Tiện đã phải trả giá, đánh đổi những gì.

Khán giả từng đọc tiểu thuyết gốc Ma đạo tổ sư hẳn rất bất ngờ và thấu hiểu đối với những trang truyện được chuyển thể trên màn ảnh. Bởi lẽ trong nguyên tác, câu chuyện quá khứ được kể lại theo góc nhìn của nhân vật Ngụy Vô Tiện, một người tính tình lạc quan, hoạt bát, hắn không hề để lộ nhiều cảm xúc trong lòng.

Tuy nhiên, với ngôi kể thứ 3, những gì diễn ra trong phim mới chính là điều mà Ngụy Vô Tiện đã thực sự trải qua, tâm trạng thống khổ mà hắn thực sự cảm nhận. Những chi tiết tuy nhỏ thôi nhưng cũng đủ để khiến người xem suy ngẫm, đau xót cho số phận của kẻ sống cả đời vì chính nghĩa trong lòng.

Về phần Lam Vong Cơ, trở về từ Loạn Táng Cương ngày đó, y bị thúc phụ Lam Khải Nhân trách mắng, phạt quỳ trước cửa Tĩnh thất suốt cả ngày. Thế nhưng chẳng bao lâu sau, khi được Lan Lăng Kim Thị mời đến ăn tiệc đầy tháng Kim Như Lan, y lại tiếp tục tranh cãi cùng Kim Tử Huân, yêu cầu mời Ngụy Vô Tiện tới tham dự buổi lễ.

Dưới sự giúp đỡ của Kim Quang Dao cùng đại ca Lam Hy Thần, cuối cùng Lam Vong Cơ cũng đạt được ý nguyện. Kim Quang Thiện đồng ý mời Ngụy Vô Tiện trở về, nhân tiện ép hắn giao ra Âm Hổ Phù và Ôn Ninh, coi như xí xóa mọi ân oán với thế gia tiên môn, những người còn lại của Ôn gia cũng được trao một con đường sống.

Nghĩ rằng Kim thị đang thả một con đường sống cho Ngụy Vô Tiện, Kim Tử Huân tỏ ra vô cùng căm tức, bản thân dường như lại mắc bệnh lạ. Đúng lúc này, Kim Quang Dao giả vờ quan tâm, vô tình thả vào đáy lòng hắn một hòn đá lớn, khiến Kim Tử Huân càng thêm nghi ngờ, địch ý với Ngụy Vô Tiện.

Theo diễn biến ở nguyên tác, Kim Tử Huân cho rằng chính Ngụy Vô Tiện là người gieo bùa chú hại mình, bèn vây giết hắn tại Cùng Kỳ Đạo. Cũng lúc này, Ôn Ninh bất ngờ ngộ sát Kim Tử Hiên, tạo nên một hồi sai lầm liên tiếp dẫn đến trận chiến cuối cùng - Huyết tẩy Bất Dạ Thiên khép lại 3 năm quá khứ của Ngụy Vô Tiện.

Trần tình lệnh phát sóng thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập. Cùng tiếp tục theo dõi và thưởng thức bộ phim chuyển thể đặc sắc này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất