Phim Ảnh

'Trần tình lệnh' tập 25+26: Lam Vong Cơ muốn đưa người về Cô Tô 'giấu đi', Quỷ tướng quân Ôn Ninh chính thức lên sàn

Ngọc Trang
Chia sẻ

Những diễn biến mới của bộ phim Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh tiếp tục khiến người xem bất ngờ với mối quan hệ "thân thiết" của hai nhân vật chính Ngụy Vô Tiện - Lam Vong Cơ.

Chẳng bao lâu sau khi về lại Liên Hoa Ổ từ trận Xạ Nhật chi chinh, Kim Tử Hiên đích thân đến Vân Mộng mời 3 chị em Giang thị cùng nhau tới Bách Phượng sơn tham gia đại hội săn bắn. Chiều lòng sư tỷ cùng gia chủ mới, Ngụy Vô Tiện đành theo môn sinh Giang thị đến Lan Lăng, “vô tình” bỏ quên bội kiếm Tùy Tiện ở lại.

Không có Tùy Tiện trong tay, Ngụy Vô Tiện vẫn dễ dàng chiếm ưu thế trước các gia tộc khác bởi khả năng bắn tên vượt trội của mình. Tuy nhiên tại đây, nhóm người Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ bắt đầu thấy bất bình với cách hành xử của Kim thị - dùng chính người Ôn thị đứng chắn trước bia bắn tên.

Bắt đầu cuộc thi săn bắn, Ngụy Vô Tiện dùng Trần Tình kêu gọi thú săn tự chui đầu vào bẫy của Giang thị, khiến toàn bộ bãi săn mất đi con mồi. Vô tình gặp lại Lam Vong Cơ, cả hai một lần nữa khẳng định từ trước đến nay đều coi nhau là tri kỷ suốt đời.

Trùng hợp, Ngụy Vô Tiện bắt gặp Kim Tử Hiên “bắt nạt” Giang Yếm Ly, bèn ra tay đòi lại công bằng cho “sư tỷ”.Sự việc càng thêm loạn khi Kim Tử Huân xuất hiện, buông lời mạt sát Ngụy Vô Tiện. Bị gọi là tà ma ngoại đạo, đứa con của nô bộc, oán khí trong người Ngụy Vô Tiện suýt bộc phát thì được Giang Yếm Ly cùng Lam Vong Cơ cản lại.

Được Giang Yếm Ly ra mặt yêu cầu Kim Tử Huân xin lỗi, Ngụy Vô Tiện phần nào bình tĩnh trở lại, muốn cùng sư tỷ rời đi. Đúng lúc này, Kim Tử Huân lần đầu tiên úp mở tấm chân tình dành cho chị cả của Giang gia.

Kết thúc hội săn, vì không muốn các gia chủ khác tỏ thái độ bất bình, Giang Trừng quyết định trao tặng toàn bộ chiến lợi phẩm cho Kim Thị. Trong khi đó, Ngụy Vô Tiện một mình bỏ ra đường phố, bất ngờ bắt gặp Ôn Tình đang rơi vào cảnh khốn cùng. Nghe lời cầu khẩn của ân nhân cũ, Ngụy Vô Tiện trở lại yến tiệc, yêu cầu Kim Tử Huân nói ra tung tích của Ôn Ninh.

Trong một diễn biến khác, tại Lan Lăng, Lam Vong Cơ có cơ hội xuất hiện trò chuyện riêng với Lam Hi Thần. Tại đây, Hàm Quang Quân mặt lạnh lần đầu tiên bày tỏ mong muốn đối với một người trước anh trai:”Đệ muốn mang một người tới Vân Thâm Bất Tri Xứ, đem về, giấu đi“.

Lam Vong Cơ lần đầu tiên bày tỏ với anh hai chuyện muốn mang người về Vân Thâm Bất Tri Xứ.

Khán giả đọc bộ truyện gốc Ma đạo tổ sư hẳn sẽ rất xúc động với chi tiết “cực kỳ tôn trọng nguyên tác” này của đoàn làm phim Trần tình lệnh. Thực tế, đây là một trong số những biểu hiện hiếm hoi cho thấy Lam Vong Cơ thực sự đã để tâm, phải lòng Ngụy Vô Tiện từ trước đó. Thấy người mình thương từng bước lấn sâu vào con đường nguy hiểm không lối thoát, phần tình cảm sâu đậm trong y chỉ bộc lộ bằng cách cố gắng bảo vệ người kia tránh xa khỏi những âm mưu tiềm ẩn.

Phân cảnh kinh điển khiến người hâm mộ vô cùng thích thú.

Lo lắng của Lam Vong Cơ xảy đến rất sớm, ngay tại yến tiệc, Ngụy Vô Tiện từ yêu cầu đến uy hiếp, ép buộc Kim Tử Huân nói ra tung tích của Ôn Ninh tại Cùng Kỳ Đạo. Hành động này chọc giận Kim Quang Thiện, khiến buổi tiệc kết thúc không vui. Lam Vong Cơ bất chấp mọi thứ, xin phép anh trai đuổi theo Ngụy Vô Tiện.

Thế nhưng tới nơi, mọi thứ dường như đã quá muộn màng. Ôn Tình tìm thấy Ôn Ninh trong đám thi thể của người Ôn thị bị vứt ngổn ngang phía sau núi. Quá giận dữ, Ngụy Vô Tiện triệu hoán thi thể Ôn Ninh sống dậy, tìm ra những kẻ đích thân hãm hại mình. Tuy nhiên, lúc Ôn Ninh cuồng sát người ở Cùng Kỳ Đạo, Ngụy Vô Tiện kinh ngạc phát hiện ra hắn vốn dĩ không hề nghe theo sai khiến của mình.

Không còn cách nào khác, Ngụy Vô Tiện bất chấp tổn thương, tiếp nhận oán khí của Trần Tình, lúc này mới có thể kiểm soát được Ôn Ninh. Ôn Tình cùng Ôn Ninh cùng bất tỉnh, hắn một mình dẫn theo đoàn người còn lại của nhánh gia tộc Ôn thị, bỏ trốn khỏi Cùng Kỳ Đạo.

Giữa bầu trời tối đen cùng cơn mưa tầm tã, Ngụy Vô Tiện gặp lại Lam Vong Cơ đứng chắn ở con đường phía trước. Bước qua y, hắn sẽ chính thức đối nghịch với thế gia tiên môn, trở thành kẻ thù của các gia tộc. Mặc dù không biết phải đi đâu, làm gì, Ngụy Vô Tiện vẫn quyết định bước theo con đường mà mình cho là đúng.

Tập 26 bộ phim kết thúc trong sự ra rứt, đau lòng của người hâm mộ. Chia tay Lam Vong Cơ ở đây, đúng như lời y nói, hắn sẽ phải đối đầu với toàn bộ các thế gia tu tiên, bị coi là đại nghịch. Trong khi bản thân Lam Vong Cơ là người luôn quan tâm, lo lắng cho Ngụy Vô Tiện lại phải trơ mắt nhìn hắn đi vào con đường hiểm hóc chẳng thể quay đầu.

Theo dòng thời gian cũ trong quá khứ, tập 26 Trần tình lệnh đã lần đầu tiên giới thiệu nhân vật Ôn Ninh trong hình thái của Quỷ tướng quân. Khác với vẻ ngoài có phần nhu nhược, ngây thơ lúc trước, Ôn Ninh trở nên dũng mãnh, tràn đầy sát khí không ai có thể ngăn cản.

Ở bản gốc tiểu thuyết Ma đạo tổ sư, Ôn Ninh chỉ là một tẩu thi biến thành lệ quỷ bởi oán niệm kìm hãm trong người, được Ngụy Vô Tiện luyện chế trở thành Quỷ tướng quân mạnh mẽ vô địch và biết suy nghĩ. Sang đến bản truyền hình, Ôn Tình giải thích rằng Ôn Ninh chưa chết mà chỉ mất đi linh thức, đồng thời sức mạnh ban đầu của hắn không đến từ Ngụy Vô Tiện. Mặt khác, bản thân Ngụy Vô Tiện cũng phải trả giá đắt để có thể điều khiển được ý thức của Ôn Ninh.

Với những diễn biến hiện tại, tập kế tiếp của bộ phim sẽ dẫn đến cuộc sống của Ngụy Vô Tiện cùng phần còn lại của nhánh gia tộc Ôn Tình trở về sinh sống của Di Lăng, bất chấp sự đàm tiếu, thù địch của các thế gia tu tiên. Với Ôn Ninh và Âm Hổ Phù trong tay, chắc chắn hắn sẽ trở thành mục tiêu của rất nhiều kẻ nhăm nhe muốn chiếm đoạt sức mạnh to lớn đó.

Tập tiếp theo Trần tình lệnh phát sóng thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập. Cùng tiếp tục theo dõi và thưởng thức bộ phim chuyển thể đặc sắc này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất