Phim Ảnh

'Trần tình lệnh' tập 21+22: Đau lòng trước cảnh Ngụy Vô Tiện cùng đàn con cháu thế gia bị ép buộc sớm trưởng thành

Ngọc Trang
Chia sẻ

Tập 21+22 Trần tình lệnh chứng kiến sự thay đổi rõ rệt trong con người và cách hàng xử của từng nhân vật: Ngụy Vô Tiện, Giang Trừng, Nhiếp Hoài Tang,...

Trở về từ Liên Hoa Ổ sau khi giết chết Ôn Triều, Ngụy Vô Tiện hội ngộ cùng Giang Yếm Ly cùng các gia tộc lớn của thế gia tu tiên, chuẩn bị cho trận huyết tẩy Bất Dạ Thiên. Đại diện các gia tộc gồm Nhiếp Minh Quyết - Nhiếp Hoài Tang (Thanh Hà Nhiếp thị), Giang Trừng - Ngụy Vô Tiện (Vân Mộng Giang thị), Lam Hi Thần - Lam Vong Cơ (Cô Tô Lam thị), Kim Tử Huân - Kim Tử Hiên (Lan Lăng Kim Thị).

Tuy nhiên ngay trong buổi hội họp đầu tiên, Ngụy Vô Tiện mất điểm trước mặt các thế gia tu tiên bởi hành vi không mang theo kiếm đến đêm tiệc. Trong khi đó, Lam Vong Cơ không có mặt sau sự kiện xung đột cùng Ngụy Vô Tiện ở tập 20. Chán nản, xem thường những lời công kích của môn sinh gia tộc các hướng đến mình, Ngụy Vô Tiện mang theo bầu rượu bỏ đi, để lại sự khó chịu trong mắt mọi người.

Ngay từ khi ở Loạn Táng Cương trở về, Ngụy Vô Tiện đã thể hiện rõ sự khác thường trong con người mình. Cây sáo Trần Tình liên tục phát ra những luồng tà khí đen bao quanh người hắn, khiến hắn khó lòng kiểm soát.

Lần thứ 2 hội họp cùng gia chủ các gia tộc để bàn chuyện đánh chiếm Bất Dạ Thiên, tất cả đều bày tỏ mối lo ngại về 3 mảnh Âm Thiết mà Ôn Nhược Hàn nắm giữ. Ngụy Vô Tiện một lần nữa đến muộn. Trước đó, trong khi đi tản bộ, hắn vô tình bắt gặp đoàn người Ôn Thị bị các gia tộc khác bắt được, giải đi lao dịch.Đúng lúc này, Ngụy Vô Tiện không kiềm chế được mình, buộc lòng phải thổi sáo giải tỏa tà khí khủng khiếp trong người.

Theo Giang Yếm Ly trở về, Ngụy Vô Tiện khẳng định với các gia chủ tiên môn về việc có thể khắc chế Âm Thiết. Tuy nhiên, bởi sự xuất hiện của Lam Vong Cơ, hắn từ chối nói rõ cách làm của mình làm các gia tộc khó chịu. Một lần nữa, thái độ không mang theo kiếm ra ngoài khiến Ngụy Vô Tiện bị cho là kiêu căng, ngạo mạn, không coi ai ra gì.

Ra khỏi buổi họp mặt, sau khi bị Giang Trừng nhắc nhở, Ngụy Vô Tiện vô tình gặp Lam Vong Cơ đang trò chuyện cùng Giang Yếm Ly. Tưởng rằng y đã kể hết cho Giang Yếm Ly biết về mọi chuyện diễn ra ở Di Lăng và Liên Hoa Ổ, Ngụy Vô Tiện nổi giận cảnh cáo Lam Vong Cơ không được tham gia vào chuyện của Giang thị.

Biết mình trách nhầm Lam Vong Cơ, Ngụy Vô Tiện vội vã đuổi theo, bất đắc dĩ phải so chiêu cùng y. Tuy nhiên, ngoài dự liệu của Lam Vong Cơ, Ngụy Vô Tiện bị đánh bại vô cùng nhanh chóng. Lam Vong Cơ một lần nữa hỏi thăm về thanh kiếm Tùy Tiện bên người Ngụy Vô Tiện, lờ mờ phát hiện hắn có điểm đáng ngờ.

Lần đầu tiên sau khi trở về từ Loạn Táng Cương, Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ có cơ hội ngồi lại bên nhau, bình tĩnh trò chuyện. Ngụy Vô Tiện giải thích đôi chút về ngụy đạo thủ pháp mà mình đang luyện, đồng thời được Lam Vong Cơ hứa sẽ giúp đỡ để tâm tính của mình không bị thay đổi.

Ngày huyết tẩy Bất Dạ Thiên đã đến, Nhiếp Minh Quyết dẫn đầu các thế gia tu tiên cùng nhau tiến về Ôn Thị. Tuy nhiên trái với dự liệu, đoàn người nhanh chóng bị đám Con rối do Ôn Nhược Hàn luyện ra đánh bại, phải mau chóng rút quân, tạm thời giải quyết tình hình.

Trong cuộc họp giữa các gia chủ, Lam Hi Thần mang đến tấm bản đồ Bất Dạ Thiên do “một người bạn cũ” gửi tặng. Mặt khác, Ngụy Vô Tiện nghe tin Giang Yếm Ly gặp chuyện, giận dữ chạy đến bảo vệ sư tỷ, dùng Trần Tình đả thương Kim Tử Hiên.

Vì bị thương nên Kim Tử Hiên không có mặt ở trận thảo phạt Bất Dạ Thiên. Trong khi các gia tộc khác cùng nhau theo đường chính tiến vào Ôn Thị, Nhiếp Minh Quyết dẫn đầu gia tộc của mình đã tiến tới địa bàn bí mật của Ôn Nhược Hàn, nhưng lúc này hắn đã bị thương nặng. Như một đòn chí mạng, Nhiếp Minh Quyết phát hiện người âm thầm đứng sau làm quân sư cho Ôn Nhược Hàn không ai khác chính là Mạnh Dao.

Giận dữ công tâm, Nhiếp Minh Quyết phản kháng đòn cuối cùng rồi bị Ôn Nhược Hàn dùng Âm Thiết lấy mạng. Phía bên ngoài, các môn sinh thế gia cũng bị đám con rối liên tục đẩy lùi, không thể tiến về phía trước.

Nhận thấy tình thế không ổn, Ngụy Vô Tiện luôn được Lam Vong Cơ bảo vệ phía sau lúc này mới một mình tiến lên đài cao, dùng Trần Tình thổi sáo. Tiếng sáo vừa phát ra, rất nhiều luồng khí đen ngưng tụ bao quanh người hắn, đồng loạt xông thẳng về phía đám Con rối. Ngay lập tức, chúng đều chuyển mục tiêu từ các môn sinh thế gia trở thành người Ôn thị. Tình thế giờ đây đã đảo ngược hoàn toàn.

Hai tập mới nhất của Trần tình lệnh không chứa quá nhiều tình tiết quan trọng, cũng không lột tả hoàn cảnh đau thương của nhân vật nhưng lại khiến người xem, đặc biệt là những người đã từng theo dõi bản gốc Ma đạo tổ sư không khỏi xót lòng. Bởi lẽ, 2 tập phim đã triệt để cho thấy sự khôn lớn, trưởng thành của các nhân vật, không phải theo cách tự nhiên, mà là bị ép buộc phải trưởng thành thật sớm.

Tiêu biểu nhất trong số đó là hình ảnh Ngụy Vô Tiện. Ba tháng sau khi trở về từ Loạn Táng Cương, Ngụy Vô Tiện hoạt bát, ham chơi, thích vui đùa ngày nào giờ đây đã trở thành một kẻ lạnh lùng, quanh người lúc nào cũng phủ một tầng khí lạnh, đầy u ám. Mặc dù hắn vẫn ăn nói vô phép, vẫn mỉm cười trò chuyện cùng Giang Trừng, Giang Yếm Ly, nhưng dường như ai cũng có thể nhận ra nụ cười đó đã khác.

Từ khi chấp nhận tà khí từ thanh huyền thiết kiếm, sử dụng Trần Tình, Ngụy Vô Tiện biết bản thân mình phải thay đổi, không thể trở lại như xưa nữa. Nhưng hắn chấp nhận, bởi lẽ con người đó đã hoàn toàn không còn lựa chọn nào khác. Gánh nặng Giang gia bị hủy trên vai, mối thù với Ôn Nhược Hàn chưa thể báo, tà khí trong người liên tục trỗi dậy, bản thân lại chẳng thể nói cho ai, mặc kệ ngoại nhân, thế gia hiểu lầm, hắn chỉ có thể giả vờ phớt lờ mà chịu đựng.

Suốt cả 2 tập phim, có lẽ khán giả chỉ có thể thấy nụ cười của Ngụy Vô Tiện trở nên tự nhiên nhất trong lần bình tĩnh nói chuyện cùng Lam Vong Cơ. Hắn không thể nói cho y biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng khác với Giang Trừng cùng Giang Yếm Ly, hắn có thể phần nào giải bày tình trạng hiện tại của mình, biết được một người bạn tri kỷ vẫn không vì mình thay đổi mà ghét bỏ. Trong khi, bản thân Lam Vong Cơ cũng đã thay đổi.

Khán giả xem phim chưa hiểu nhiều về quá khứ của Lam Vong Cơ, chỉ biết y là thế hệ con cháu của một thế gia tu tiên hiển hách. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Lam Trạm của quá khứ vốn là cậu bé mồ côi cha mẹ từ nhỏ, vốn không hề biết đến tình cảm yêu thương của gia đình, chỉ có anh trai cùng sư thúc ở bên hỗ trợ, dùng phép tắc, gia quy để trưởng thành. Chính vì không được lớn lên trong vòng tay gia đình, biểu cảm của y luôn là băng sơn, lạnh lẽo.

Gặp gỡ, quen biết Ngụy Vô Tiện, Lam Vong Cơ hẳn mới bắt đầu rõ thứ “gia vị” vốn thiếu bấy nay của cuộc sống - đó là cảm xúc. Chính vì thế, y trân trọng người bạn tri kỷ này, biết quan tâm, lo lắng cho hắn. Trái tim băng sơn ngàn năm của Lam Vong Cơ, sau khi trải qua ngần ấy biến cố đã biết mở ra, phá vỡ quy tắc của bản thân mà đặc biệt chú ý tới một người.

Về phần 2 chị em Giang Trừng và Giang Yếm Ly lại là một sự thay đổi tàn nhẫn khác. Vốn được nuôi dưỡng trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, với tình cảm gia đình ấm áp, giờ đây họ bị mất đi tất cả chỉ trong vòng một đêm. Một Giang Trừng trẻ con, hay giận dỗi ngày nào giờ đây biết lo lắng cho thể diện của gia tộc, biết nhắc nhở Ngụy Vô Tiện phải giữ mình. Một Giang Yếm Ly yểu điệu thục nữ phải thay thế vai trò làm cha, làm mẹ, chăm sóc cho đàn em nhỏ, gồng gánh mái âm gia đình.

Xét đến tuyến nhân vật phụ, khán giả hẳn không mấy chú ý đến anh chàng Nhiếp Hoài Tang chỉ được nhắc tới trong vài khung hình. Tuy nhiên, ánh mắt của kẻ hèn nhát, suốt ngày chỉ biết bắt cá, chơi chim cũng đã lộ rõ vẻ lo lắng khi tiễn chân anh trai đến Bất Dạ Thiên, một mình ở lại lo cho an nguy gia tộc. Hay với Mạnh Dao, thù hận đã khiến cho con người hắn hoàn toàn thay đổi, không còn bóng dáng của kẻ hèn yếu, hiểu rõ phép tắc, lễ nghĩa ngày nào….

Theo như diễn biến hiện tại, trong 2 tập phim sắp tới, Bất Dạ Thiên thất thủ, Âm Hổ Phù do Ngụy Vô Tiện sáng chế sẽ lần đầu xuất hiện, gây nên một trận mưa máu gió tanh của những âm mưu, thủ đoạn tranh giành quyền lực. Giữa thiện và ác, chính và tà, Ngụy Vô Tiện - kẻ vốn dĩ chỉ làm theo lời đúng đắn mà con tim mách bảo sẽ dễ dàng đi tới bước đối đầu với các gia tộc tu tiên - trở thành Ma đạo tổ sư - Di Lăng Lão Tổ.

Tập tiếp theo Trần tình lệnh phát sóng thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập. Cùng tiếp tục theo dõi và thưởng thức bộ phim chuyển thể đặc sắc này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất