Phim Ảnh

'Trần tình lệnh' tập 17 + 18: Tiễn Giang Trừng đi chữa kim đan, Ngụy Vô Tiện sắp bị rơi vào con đường hắc hóa

Ngọc Trang
Chia sẻ

Hai tập 17-18 của phim chuyển thể đam mỹ Ma đạo tổ sư – Trần tình lệnh tiếp tục dẫn người xem đến những phân cảnh cực kỳ đau lòng, đẫm nước mắt.

Mở đầu tập 17 phim Trần tình lệnh, Ôn Ninh bỏ thuốc mê vào rượu, chuốc say Ôn triều cùng quân Ôn Thị trấn tại Liên Hoa Ổ, cứu thoát Giang Trừng. Ôn Ninh cõng Giang Trừng lúc này đã hôn mê trả lại cho Ngụy Vô Tiện tại nơi hắn đang chờ sẵn, xác của vợ chồng Giang Phong Miên cũng được âm thầm đưa ra ngoài.

Trần tình lệnh tập 17 + 18: Giang Trừng bị thương nặng được Ôn Ninh cứu thoát khỏi tay Ôn Triều.

Vân Mộng Giang Thị diệt môn, giờ đây chỉ còn lại 3 người Giang Trừng, Giang Yếm Ly và Ngụy Vô Tiện. Theo lời Ôn Ninh, cả 4 người xuôi dòng đến vùng đất Di Lăng, quê hương của Ôn Tình để nương nhờ nàng chữa thương cho Giang Trừng và tìm nơi ẩn náu.

Tại Liên Hoa Ổ, sau khi phát hiện bị hạ thuốc mê, Ôn Triều nổi cơn thịnh nộ, điều tra toàn bộ người của Ôn Thị. Phát hiện kẻ phản bội là Ôn Ninh, Ôn Triều sai Ôn Trục Lưu dẫn binh tới Di Lăng, truy sát nhóm người Ngụy Vô Tiện và nhánh tộc nhân tu tiên của Ôn Tình.

Là người duy nhất còn khả năng bảo vệ Giang gia, Ngụy Vô Tiện ngày càng trở nên bất an, đa nghi. Về đến trại giám sát ở Di Lăng, hắn gần như mất khống chế khi nghĩ rằng Ôn Ninh đang lừa mình vào bẫy. Vừa lúc Ôn Tình xuất hiện, nàng đồng ý bao che, giúp Giang Trừng khám bệnh, đồng thời phát hiện một sự thật kinh hoàng: Giang Trừng đã bị Hóa Đan Thủ đánh tan kim đan.

Cú shock mất đi kim đan, vĩnh viễn không thể tiếp tục tu tiên khiến Giang Trừng gần như phát điên, không muốn tiếp tục tồn tại nữa. Không đành lòng thấy người huynh đệ ruột thịt của mình tuyệt vọng, Ngụy Vô Tiện cầu xin Ôn Tình cung cấp sách y, bằng mọi giá muốn chữa khỏi kim đan cho Giang Trừng.

Thời khắc này là khoảng thời gian tỷ đệ Giang gia đau đớn, yếu đuối nhất. Dù dốc toàn lực, Ngụy Vô Tiện cũng không thể tìm cách lấy lại kim đan cho Giang Trừng. Sự tuyệt vọng của 3 người kinh động đến Ôn Tình, khiến nàng cũng một lòng muốn ra tay giúp đỡ.

Sau nhiều ngày tìm kiếm y sách, cuối cùng Ngụy Vô Tiện cũng nghĩ ra biện pháp giúp Giang Trừng nhưng bị Ôn Tình phản đối kịch liệt. Mặt khác, trong một lần đi bắt chim rừng, Ngụy Vô Tiện cứu được Tống Lam đang bị thương nặng đôi mắt. Lúc này, Tống Lam tiết lộ về việc đi tìm Bão Sơn Tán Nhân - sư phụ của Tàng Sắc Tán Nhân xin cứu chữa.

Tống Lam kể chuyện cả gia tộc bị Tiết Dương tiêu diệt.

Tìm được manh mối, Ngụy Vô Tiện đến gặp Giang Trừng, báo cho y biết Bão Sơn Tán nhân có thể giúp hồi phục kim đan. Cả hai gửi Tống Lam tháp tùng Giang Yếm Ly đến nơi an toàn, rồi cùng nhau lên núi tìm Bão Sơn Tán Nhân cứu giúp.

Trong một diễn biến khác, các gia tộc dẫn đầu bởi Lan Lăng Kim Thị đang tập hợp chống lại Kỳ Sơn Ôn Thị, trả thù cho Vân Mộng Giang Thị. Lần đầu tiên sau 4 tập phim, cuối cùng thì hình ảnh Lam Vong Cơ đã xuất hiện trở lại.

Theo những diễn biến hiện tại, sắp tới đây, Ngụy Vô Tiện sẽ đụng độ người của Ôn Triều đang trên đường truy bắt. Đó cũng là lúc hắn bị đẩy xuống Loạn Táng Cương, bất đắc dĩ rơi vào con đường ma đạo.

Những hình ảnh của chị em Giang Yếm Ly trong quá khứ.

Với nội dung đi theo hướng khá chuẩn theo nguyên tác, bộ phim chuyển thể tiểu thuyết Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh ngày càng lôi cuốn người xem với các tình tiết hấp dẫn. Tập tiếp theo Trần tình lệnh phát sóng thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập. Cùng tiếp tục theo dõi và thưởng thức bộ phim chuyển thể đặc sắc này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất