Phim Ảnh

'Trần tình lệnh': Phân cảnh hậu trường 'nốt cao kinh điển' của Tiết Dương được thể hiện trên phim như thế nào?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Hai tập 39+40 phim Trần tình lệnh kết thúc câu chuyện đầy bi thương, oan trái chốn Nghĩa thành với những nhân vật khiến người xem day dứt: Tiết Dương, Hiểu Tinh Trần, Tống Tử Sâm, A Tinh,...

Kể từ tập 37 của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh, khán giả được theo chân hai nhân vật chính Ngụy Vô Tiện - Lam Vong Cơ cùng đàn con cháu thế gia đến Nghĩa thành. Tại đây, khán giả được một lần chứng kiến toàn bộ câu chuyện đầy oan trái, bi thương chốn thành hoang giữa những con người trái ngược bị vận mệnh trói buộc gặp nhau: Tiết Dương, Hiểu Tinh Trần, Tống Lam, A Thiến,…

'Trần tình lệnh' tập 39+40: Phân cảnh kinh hậu trường 'nốt cao kinh điển' của Tiết Dương được thể hiện trên phim như thế nào?

Trước khi Trần tình lệnh chính thức ra mắt, khán giả đã thích thú truyền tay nhau một đoạn clip hậu trường với phân cảnh “nốt cao kinh điển” của nam diễn viên Vương Hạo Hiên - người vào vai Tiết Dương trong phim. Trong đó, Tiết Dương đang ở trạng thái giận dữ, hoảng loạn và tuyệt vọng trước xác Hiểu Tinh Trần khi biết rõ không thể cứu y trở lại.

Phân cảnh “nốt cao kinh điển” của Tiết Dương trong tập 39 Trần tình lệnh.

Trong phân cảnh này, để biểu đạt cảm xúc đau đớn, tuyệt vọng theo lời đạo diễn, Tiết Dương đã điên cuồng phá hủy hết bùa chú vây quanh người Hiểu Tinh Trần, la hét lên thẳng tông giọng nữ cao. Tuy nhiên, sau khi lên sóng, giọng của Tiết Dương được thay bằng giọng lồng tiếng, diễn tả cực độ nỗi thống khổ của nhân vật khi không thể cứu được người mà mình quan tâm nhất.

Phân cảnh đau lòng được chuyển thể từ trang sách lên màn ảnh.

Quay trở lại mở đầu câu chuyện, khi Ngụy Vô Tiện dùng phương pháp Cộng Tình để xâm nhập vào ký ức của cô gái nhỏ A Tinh. Bằng con mắt của A Tinh, Ngụy Vô Tiện chứng kiến cảnh cô bé lần đầu tiên gặp được Hiểu Tinh Trần - khi đó đã trở thành một vị đạo trưởng mù vì trao tặng đôi mắt cho người bằng hữu vào sinh ra tử Tống Tử Sâm.

Trước đó, thảm kịch do một tay Tiết Dương gây ra hại chết toàn bộ gia tộc Tống Tử Sâm, khiến y mù mắt. Quá giận dữ, Tống Tử Sâm buông lời trách cứ Hiểu Tinh Trần. Sau khi được chữa khỏi, Tống Tử Sâm nhanh chóng nhận ra đây là đôi mắt của bằng hữu chí cốt, một lòng muốn đi tìm Hiểu Tinh Trần nói lời xin lỗi.

Về phần Hiểu Tinh Trần, sau khi cùng A Tinh lưu lạc đến Nghĩa thành chẳng bao lâu, hắn vô tình cứu được một người trọng thương nơi ven đường, không hề hay biết đó chính là Tiết Dương. Được người nọ hết lòng chữa trị, quan tâm, Tiết Dương cũng không nói ra thân phận của chính mình, hưởng thụ quãng thời gian an nhàn tại đây.

hưng không dừng lại ở đó, bản chất lưu manh vẫn khiến Tiết Dương không nhịn được tâm tư muốn đùa giớn Hiểu Tinh Trần. Biết y thường xuyên đi săn đêm, hắn đến trước các hộ dân ở Nghĩa thành, cắt lưỡi từng người, rắc bột thi phấn lên bọn họ. Hiểu Tinh Trần vốn không nhìn thấy, Sương Hoa kiếm nhận diện người chứa bột thi phấn là con rối, liền lần lượt lạm sát dân lành vô tội, mãi đến khi Tống Tử Sâm xuất hiện.

Chưa kịp vui sướng vì cuối cùng đã tìm được bằng hữu, Tống Tử Sâm bất ngờ phát hiện Hiểu Tinh Trần đang ở cùng chỗ với Tiết Dương. Không muốn để Hiểu Tinh Trần biết được sự thật, y chọn lúc Tiết Dương đi chợ mà chặn lại quyết chiến. Nhờ bản chất lưu manh, Tiết Dương lợi dụng được sự áy náy trong lòng Tống Tử Sâm về Hiểu Tinh Trần, thừa cơ cắt lưỡi, rắt bột thi phấn lên người y. Đúng lúc Hiểu Tinh Trần xuất hiện, dùng một kiếm xuyên qua người Tống Tử Sâm.

Vốn dĩ trong thời khắc cuối, Tống Tử Sâm đã có cơ hội đưa kiếm của mình chạm đến tay Hiểu Tinh Trần, xác nhận thân phận. Thế nhưng y không nỡ để người bằng hữu phát hiện ra sự thật tàn nhẫn, đành lựa chọn buông tay trong im lặng. Tống Tử Sâm biến thành con rối của Tiết Dương, chẳng bao lâu sau, Hiểu Tinh Trần cũng biết được toàn bộ sự thật.

Quá đau đớn, tuyệt vọng, Hiểu Tinh Trần dùng kiếm kết liễu chính mình. Mới ban đầu, Tiết Dương còn có thể gượng cười cho rằng bản thân có thể gọi y quay trở lại, dễ dàng tìm hiểu. Đến khi phát hiện linh hồn Hiểu Tinh Trần đã vì tuyệt vọng mà gần như vỡ nát, hắn mới điên cuồng tìm cách chữa trị, nhưng mọi thứ đã không thể vãn hồi.

Câu chuyện được kể trong phim không quá chi tiết, cũng không có nhiều cảnh tả lại quãng thời gian Hiểu Tinh Trần, Tiết Dương cùng A Tinh ở bên quan tâm, chăm sóc lẫn nhau. Tuy nhiên, tác phẩm vẫn giữ lại nhiều tình tiết gốc đắt giá, bao gồm chiếc kẹo nhiều năm vẫn luôn giữ trong tay của Tiết Dương, như minh chứng cho niềm khao khát được trở về quá khứ, sống trong tình cảm quan tâm, bảo vệ của người nọ, cũng nhắc lại nỗi ân hận khắc sâu, cố chấp trong lòng hắn.

Lấy lại linh thức, Tống Tử Sâm một kiếm giết chết Tiết Dương, đem tỏa linh lang lưu trữ phần hồn phách của A Tinh cùng Hiểu Tinh Trần từ biệt nhóm người Ngụy Vô Tiện, tiếp tục phiêu bạt giang hồ. Khúc chuyện bi thương, đẫm nước mắt chốn Nghĩa thành cũng kết thúc tại đây.

So với bản gốc Ma đạo tổ sư, câu chuyện nơi Nghĩa thành trong Trần tình lệnh được kể một cách ngắn gọn, có phần hơi nhanh, nhưng vẫn đủ để khán giả hiểu hết ngọn ngành, cảm thương cho số phận của từng nhân vật. Có lẽ bởi lệnh cấm không mê tín dị đoan, thay hồn đổi xác, chết đi sống lại mà một số tình tiết trong phim có sự thay đổi, tuy nhiên nhà làm phim đã khéo léo để tất cả nằm trong phạm vi có thể chấp nhận.

Về phần nhân vật Ngụy Vô Tiện, trở về từ Nghĩa thành, hắn tìm ra thi thể mất đầu của Nhiếp Minh Quyết, một lần nữa cùng Lam Vong Cơ trở về tham dự yến tiệc ở Kim Lân Đài. Vốn có nhiều mối nghi ngờ đối với Kim Quang Dao, Ngụy Vô Tiện dùng “Tiện người giấy” thâm nhập vào nội thất, phát hiện ra bí mật kinh người ẩn giấu tại đây - đầu của Nhiếp Minh Quyết.

Tập 40 Trần tình lệnh kết thúc khi Nhiếp Minh Quyết ép buộc Cộng tình với “Tiện người giấy”, trở lại một hồi quá khứ với vô vàn âm mưu, khuất tất về cái chết bí ẩn của vị Tông chủ Nhiếp gia đời trước. Các tập tiếp theo của bộ phim phát sóng thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập. Cùng tiếp tục theo dõi và thưởng thức tác phẩm chuyển thể đặc sắc này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất