Phim Ảnh

'Trần Tình lệnh': Điểm danh dàn hậu bối siêu đáng yêu của Tu Chân giới

Băng Ly
Chia sẻ

Ơn giời, rốt cuộc thì mốc thời gian trong phim “Trần Tình lệnh” đã quay về hiện tại (tức 16 năm sau), để chúng ta có thể gặp được dàn hậu bối vừa chất ngầu vừa đáng yêu hết mức của các gia tộc trong giới tu tiên.

Trần Tình Lệnh tập 33 đã chuyển về thời hiện tại - tức 16 năm sau, Ngụy Anh được Mạc Huyền Vũ hiến xá, trở về nhân thế, sống tại Cô Tô Lam thị dưới sự bảo hộ của Hàm Quang Quân. 16 năm, bãi bể nương dâu, thế sự vô thường, là một quãng thời gian đủ dài để thế hệ hậu bối trưởng thành. Và các bạn trẻ thuộc thế hệ F2 này tuy mỗi người một cá tính nhưng ai cũng đều trong sáng vô tư, hoạt bát đáng yêu hết mức, luôn đứng về phía cặp đôi Vong Tiện và khiến người xem cảm thấy ấm áp, hài hước mỗi lần xuất hiện, đặc biệt là khi hội tụ với nhau.

Các bạn trẻ lần đầu tụ tập đông đủ tại Nghĩa thành…

… tuy phải trải qua vài chuyện không mấy vui vẻ…

…nhưng nhanh chóng kết thân với nhau, thành lập hiệp hội hóng “drama” Nghĩa thành

Lam Tư Truy

Nhắc đến thế hệ F2 thì nhân tố nổi bật nhất đương nhiên là hậu bối ưu tú của Cô Tô Lam thị - Lam Nguyện, tự Tư Truy, biệt danh Truy củ cải.

Nghe cái tên của bạn ấy thôi là chúng ta đã biết bạn là con cái nhà ai rồi.

Tư Truy, Tư Truy, Tư quân bất khả truy - Nhớ người nhưng không thể tìm.

Đó là tên tự mà Hàm Quang Quân đích thân đặt cho Lam Nguyện. Chỉ riêng cái tên này thôi đã đủ nói lên được nỗi nhớ nhung khắc khoải và sự tìm kiếm tuyệt vọng của Lam Vong Cơ dành cho một người đã hồn phi phách tán tại Bất Dạ Thiên năm ấy.

16 năm trước tại Loạn Táng Cương thuộc Di Lăng, có một đứa bé đáng yêu tên là Ôn Uyển, bị Tiện ca ca trồng xuống đất như củ cải, ca ca xấu xa ấy lại còn trêu bé rằng chỉ cần tưới nước và tắm nắng là có thể mọc thêm vài anh chị củ cải nữa cho bé chơi cùng.

Đứa bé ấy giữa đường ôm chân Hàm Quang Quân, sau đó được Lam Trạm mua cho một ít đồ chơi nên rất yêu quý “ca ca có tiền”.

Gia tộc diệt vong, Tiện ca ca rời bỏ nhân thế, A Uyển được “ca ca có tiền” dạo nọ đưa về Vân Thâm Bất Tri Xứ, đặt cho tên mới, đeo lên đầu Mạt Ngạch, chính thức trở thành đệ tử của Cô Tô Lam thị.

16 năm sống ở Cô Tô, được Hàm Quang Quân tự mình nuôi nấng dạy bảo không khác gì con trai, Lam Tư Truy sớm trở thành thiếu niên xuất sắc bậc nhất trong đám hậu bối Lam gia.

Dung mạo thanh tú văn nhã, tính cách mềm mỏng nhẹ nhàng, từ lời nói đến hành vi đều chuẩn mực, đối với ai cũng ôn hòa hữu lễ, lại hết sức ngoan ngoãn nghe lời Hàm Quang Quân, đúng chuẩn hình mẫu “con nhà người ta”, hội tụ đầy đủ những phẩm chất điển hình của Lam gia đệ tử.

Bé củ cải hoàn hảo vạn người mê

Được Lam nhị công tử hết lòng chỉ dạy, năng lực của Tư Truy rất xuất chúng, từ học vấn đến kiếm pháp đều rất tốt, đặc biệt là cầm kỹ giỏi nhất trong đám con cháu thế gia cùng thời.

Làm sao có thể không giỏi được, cứ thử nghe đủ kiểu cầm ngữ vấn linh cao cấp nhất trong 16 năm ròng rã thử xem?

Ngụy Anh khi trở về dù chưa biết cậu bé này là ai nhưng cũng nhận xét Tư Truy có tính cách chín chắn, hiểu chuyện nhất trong đám đệ tử, khiến người khác bớt lo nhất.

Tư Truy dù cũng chưa rõ “Mạc công tử” này thực chất là ai nhưng luôn tôn trọng, yêu mến và nghe lời Tiện Tiện.

Con cái nhìn thấy phụ mẫu đương nhiên là an lòng rồi

Tư Truy là hậu bối được fans thương yêu và mong chờ xuất hiện nhất, sự tồn tại của bạn trẻ này là minh chứng rõ ràng nhất cho tình cảm sắt son không đổi của Vong Tiện sau từng ấy năm.

“Truy củ cải” Trịnh Phồn Tinh ngoài đời cũng rất dễ thương

Kim Như Lan

Kim Lăng, tự Như Lan, biệt danh “đại tiểu thư”.

Vị “đại tiểu thư” này chắc chắn là hậu bối có xuất thân cao quý nhất trong tu tiên giới hiện thời.

Kim Lăng là con trai của cựu tông chủ Lan Lăng Kim thị Kim Tử Hiên và trưởng nữ Giang Yếm Ly của Vân Mộng Giang thị, là đích tử của Kim Lân Đài, là đệ tử trực hệ nội môn chính thống nhất của hai đại thế gia Kim - Giang.

Kim Lăng sinh ra trong Kim thị giàu có nhất tu tiên giới, từ khi lọt lòng đã là bảo bối được tất cả mọi người cưng chiều. Kim Quang Thiện lúc đó đang muốn phô trương thanh thế của Kim gia nên từ đám cưới của con trai Kim Tử Hiên đến lễ đầy tháng của cháu nội Kim Lăng đều tổ chức vô cùng xa hoa rầm rộ, mở đại tiệc hoành tráng, mời gần như đầy đủ các gia tộc tới góp vui, phong quang vô hạn.

Kim Lăng vừa chào đời đã cực kỳ tôn quý

Cha mẹ không may qua đời sớm, Kim Lăng lớn lên dưới sự chăm sóc của tiểu thúc Kim Quang Dao - lúc này đã thượng vị Tiên đốc và cữu cữu Giang Vãn Ngâm - tông chủ đương nhiệm của Vân Mộng Giang thị.

Tiểu thúc Kim Quang Dao, hiện đang là Tiên đốc của Tu Chân giới

Cữu cữu Giang Vãn Ngâm - Tông chủ Vân Mộng Giang thị

Ngoài ra còn có một cữu cữu khác là Di Lăng lão tổ uy vũ đỉnh đỉnh đại danh!!!

Đây đúng chuẩn là “con ông cháu cha” gia thế khủng rồi

Tuy xuất thân thế gia nhưng lại bất hạnh mồ côi cha mẹ từ nhỏ nên Kim Lăng được cả hai bên nội ngoại nuông chiều hết mức để bù đắp thiệt thòi của cậu. Cũng vì được tiểu thúc và cữu cữu quá dung túng chiều chuộng nên Kim Lăng khi lớn lên kiêu ngạo, đanh đá, nóng nảy, độc miệng, học đủ các thói xấu của cữu cữu và phụ thân năm xưa, tính tốt của mẹ thì không học được cái nào.

Kim Lăng thực ra cũng rất đáng thương, trong Kim gia lẫn Giang gia đều không có bạn bè tốt nào để chơi cùng

Cùng nhau trải qua một vài sự cố bất ngờ ở Nghĩa thành, Kim Lăng trở nên thân thiết hơn với đám con cháu Lam thị

Kim Lăng bản tính cũng không xấu, tuy ngạo kiều nhưng lương thiện và khá ngây thơ

Vì sự tương xứng về độ tuổi, xuất thân và ngoại hình nên Tư Truy và Kim Lăng thường được fans ghép đôi, nhiệt tình đẩy thuyền Truy Lăng.

Ôn nhu với ngạo kiều, chính là tuyệt phối

Fanart của cặp đôi Truy Lăng

Cả fanmeeting cũng đầy “gian tình”, thuyền Truy Lăng ngày càng vững mạnh

Tất Bồi Hâm ngoài đời.

Lam Cảnh Nghi

Cảnh Nghi được fans gọi là “nhân tố bí ẩn” của Cô Tô Lam thị, là ngoại lệ đặc sắc nhất trong đám đệ tử Vân Thâm Bất Tri Xứ. Có một câu hỏi lớn của Ma đạo tổ sư mà đến giờ vẫn chưa ai giải đáp được: Tại sao một Cô Tô thanh nhã đoan chính, nơi có 4000 điều gia quy nghiêm khắc lại có thể đào tạo ra được một Lam Cảnh Nghi xéo xắt khẩu nghiệp được đến bậc này?

Lam Cảnh Nghi, biệt danh “Nghi khẩu nghiệp”

Kim Lăng đanh đá do sống với ông cậu nóng nảy như Giang Trừng thì còn dễ hiểu, nhưng đệ tử Lam gia do Lam Khải Nhân tiền bối và Lam thị song bích dạy dỗ, lại lớn lên ở đất Cô Tô gia giáo sao lại có tính cách đậm chất Vân Mộng như vậy?

Cảnh Nghi độc miệng giống Giang Trừng, tùy hứng kiểu Ngụy Anh, đanh đá như Kim Lăng và chẳng có chút gì giống Lam Trạm

Cảnh Nghi được mệnh danh là “Nghi khẩu nghiệp” do bạn khẩu nghiệp không chừa một ai bất chấp thân phận địa vị.

Hỗn xược! Nghi có biết người đang đứng trước mặt Nghi là ai không hả?

Thanh niên duy nhất dám chê lão tổ thổi sáo tệ, hôm nào nghe thử Trần Tình chút không bạn?

Tiện miệng chê luôn khúc “Vong Tiện” định tình của Hàm Quang Quân

Phản dame siêu gắt khiến Giang Trừng cứng họng

Dám nói Kim Lăng “tính tình tiểu thư”

“Body shaming” Tiên Tử khiến Kim Lăng tức giận

Có điều bạn trẻ này cũng khá thông minh, trực giác rất chuẩn.

Bạn là người đầu tiên nói thẳng ra sự thật Mạc Huyền Vũ không phải tên điên (khi Ngụy Anh đang giả điên giả khùng đóng vai Mạc Huyền Vũ).

Thông minh đấy, đoán đúng rồi!

Lam nhị công tử ngài nói thật đi, ngoài việc nhặt A Uyển từ Di Lăng thì ngài còn nhặt Cảnh Nghi từ Vân Mộng về nuôi cùng đúng không? Được Lam gia nuôi dưỡng mà còn như thế, thật không thể tưởng tượng nổi nếu được Giang tông chủ dạy bảo thì Cảnh Nghi sẽ lớn lên như thế nào?

Đôi bạn thân khác nhau một trời một vực

Khẩu nghiệp thì sẽ bị “nghiệp quật”, bằng chứng là bạn trẻ Cảnh Nghi đã bị trúng thi độc ở Nghĩa thành và phải ăn bát cháo siêu cay của Ngụy tiền bối để giải độc

Ở fanmeeting còn bị biến thành cái “bóng đèn” sáng chói, Nghi Nghi bày tỏ sự tổn thương sâu sắc

Quách Thừa ngoài đời

Âu Dương Tử Chân

Bạn trẻ này xuất hiện lần đầu ở tập 36, đất diễn cũng không nhiều nhưng để lại ấn tượng rất sâu sắc.

Âu Dương Tử Chân là con trai của tông chủ Âu Dương thị - một gia tộc tu tiên hạng trung (không rõ địa bàn cư trú), lần đầu xuất hiện là ở Nghĩa thành, gặp mặt đám Tư Truy - Kim Lăng do tất cả cùng bị một người bí ẩn dùng kế giết mèo dụ dỗ đến nơi này.

Khi tạm trú trong một căn nhà bí ẩn, bọn họ nhìn thấy hung thi của A Tinh (trong nguyên tác là A Thiến), vốn có vẻ ngoài khá đáng sợ với tròng mắt trắng dã, thất khiếu chảy máu, không có lưỡi, áo quần rách tả tơi dính máu, cầm cây gậy trúc khua loạn khiến các hậu bối đều giật mình kinh sợ.

Ngụy Anh yêu cầu cả nhóm hậu bối từng người một phải quan sát thật kỹ cô bé này qua cửa sổ và trình bày lại những gì mình thấy được, Kim Lăng và Tư Truy đều tả lại những thông tin cơ bản khá đơn giản, trong khi Tử Chân có góc nhìn độc đáo hơn:

“Cô gái này chừng khoảng 15, 16 tuổi. Mặt trái xoan, rất thanh tú, trong sự thanh tú còn có một luồng sức sống. Trên đuôi cây trâm gỗ, khắc một cái đầu hồ ly. Ốm nhỏ và dáng người mảnh dẻ. Tuy là không gọn gàng sạch sẽ, nhưng cũng không phải dơ bẩn. Nếu như chỉnh trang lại, nhất định là một vị mỹ nhân khả ái”.

Ngụy Anh tán thưởng “gu thưởng thức đặc biệt” và sự nhạy cảm của Tử Chân.

Đồng thời nhận xét cậu thiếu niên này “rất giàu tình cảm”, sau này nhất định sẽ trở thành một kẻ si tình.

Khi nghe câu chuyện về A Tinh mà Ngụy tiền bối kể lại, đám thiếu niên đều buồn bã khóc thương cho cô bé, Tử Chân khóc to nhất, còn đòi đốt tiền giấy và vàng mã để an ủi linh hồn Hiểu đạo trưởng và A Tinh, chứng tỏ cậu là một người rất lương thiện và giàu lòng trắc ẩn. Sau này Tử Chân cũng giống Tư Truy, hết lòng đứng về phía Ngụy Anh.

Tử Chân sở hữu vẻ ngoài rất tuấn tú

Tào Tuấn Tường chụp ảnh kỷ niệm cùng ba bạn trẻ còn lại

Các bạn hãy đón xem các tập tiếp theo của Trần Tình Lệnh phát sóng từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập để được gặp dàn hậu bối dễ thương này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Băng Ly

Tin mới nhất