Phim Ảnh

Trần Nghiên Hy có thực sự là 'Cô gái chúng ta cùng theo đuổi năm nào'?

Jee
Chia sẻ

Hay cô chỉ là một diễn viên có tài năng và nhan sắc ở mức trung bình bất ngờ được "ăn may" sau khi tham gia tác phẩm chuyển thể tiểu thuyết Cửu Bả Đao quá thành công?

Trở thành diễn viên Đài Loan được khán giả khắp châu Á biết đến và yêu thích sau vai diễn “cô bạn bàn bên” Thẩm Giai Di trong Cô gái chúng ta cùng theo đuổi năm nào, những tưởng đó sẽ là bệ phóng hoàn hảo cho sự nghiệp của Trần Nghiên Hy nhưng có vẻ, ngoài đám cưới “cổ tích” với tài tử Trần Hiểu cách đây vài ngày, cô không để lại nhiều ấn tượng trong làng điện ảnh như kỳ vọng.

Điểm lại các vai diễn của Trần Nghiên Hy, ta sẽ phải đặt câu hỏi về khả năng “thành sao” của cô.

Hoán đổi tình yêu

Đồng Gia Đế luôn xem việc kiếm tiền là mục tiêu sống, nhưng định mệnh lại xui khiến cô gặp được hai vị công tử của Hoắc gia. Tại lễ hội tổ chức ở trung tâm thương mại, Đồng Gia Đế cùng cô bạn thân Tiểu Nam (Trần Nghiên Hy) mở một gian hàng lấy tên là “Quầy phục vụ nhân lực, việc gì cũng làm”. Hai cậu công tử Hoắc Ngạn và Hoắc Đạt đến bốc thăm. Hoắc Ngạn bốc được lá phiếu “Hoán đổi tình yêu”, còn Hoắc Đạt là lá phiếu “Hoán đổi phục vụ của thiên sứ và chủ nhân”.

4aee96d2c9fd2

Bốn diễn viên chính của bộ phim thần tượng Đài Loan Hoán đổi tình yêu: Hạ Quân Tường, Dương Thừa Lâm , Vương Truyền Nhất, Trần Nghiên Hy.

Ban đầu Hoắc Ngạn chính là vị bạch mã hoàng tử trong lòng Gia Đế vì phong thái lịch lãm, nho nhã của anh đã chinh phục trái tim cô. Nhưng số phận không ai biết trước được, cô lại bị Hoắc Đạt - kẻ cô xem là oan gia - bắt cô phải phục vụ trong 1 tuần. Cũng trong thời gian đó, Gia Đế mới nhận ra được tính cách yếu mềm bên trong con người của Hoắc Đạt hoàn toàn khác hẳn với vẻ ngông nghênh, phá phách mà anh vẫn thường thể hiện ra bên ngoài…

47-1506031J603

Ngoại hình cực kỳ bình thường của cô bạn Giang Tiểu Nam không để lại ấn tượng cho khán giả.

Mặc dù Hoán đổi tình yêu gây sốt khắp châu Á nhưng ở thời điểm hiện tại chẳng một ai có thể nhớ ra được cô nàng Trần Nghiên Hy cũng là một trong bốn diễn viên chính của bộ phim. Cô bạn Tiểu Nam của Đồng Gia Đế sở hữu nụ cười dễ thương nhưng vai diễn lại quá nhạt nhoà. Mọi sự chú ý đều tập trung vào sự tái hợp của cặp đôi đình đám Hạ Quân Tường - Dương Thừa Lâm. Dù chung phận nam thứ nữ phụ, nhưng Vương Truyền Nhất còn may mắn hơn cô bạn khi người hâm mộ vẫn có thể nhớ mặt điểm tên anh đã từng đóng Nguyên Y trong Ác ma bên người, hay vai phụ trong Vu thuật huyền bí.

Bất lương tiếu hoa

Tưởng Tiểu Hoa (Dương Thừa Lâm) là chủ một cửa tiệm bán đồ trang sức, khiếu thẩm mỹ của cô đặc biệt khác người, cô thích mặc những trang phục có màu sắc rực rỡ, trên đầu thì luôn đeo các kẹp tóc đủ các màu, nhưng đặc biệt là chúng phải lấp lánh. Đường Môn là một nhà tạo hình nổi tiếng, anh đặc biệt dị ứng với cách ăn mặc của Tiểu Hoa. U2184P28T3D2159443F329DT20080907111305

Sau khi cậu bạn hồi nhỏ Gia Lạc du học từ nước ngoài về, anh đã giảm cân, trở nên đẹp trai hơn, là hình mẫu lý tưởng mọi cô gái đều mơ ước. Khi gặp lại, Gia Lạc liền bày tỏ tình cảm với Tiểu Hoa. Dù rất hạnh phúc nhưng cô cảm thấy mình không xứng với anh, nên Tiểu Hoa quyết định tìm đến Đường Môn, hy vọng với tài nghệ của anh sẽ biến cô trở nên xinh đẹp hơn.

8d40dd3f8794a4c29c385fbb0ef41bd5ac6e394b

Vai phản diện có phần… nhu mì , dịu dàng của Trần Nghiên Hy.

Trong phim, Trần Nghiên Hy thủ vai Giang Mật - vị hôn phu của Gia Lạc - và cũng là tình địch của Tiểu Hoa. Cô gái này như mọi nhân vật phản diện khác, sống giả tạo và thường hãm hại nữ chính. Nhưng đến cả lột tả sự lươn lẹo, gian xảo, Trần Nghiên Hy cũng không thể làm được. Vậy là vai diễn phản diện này của cô nàng cứ bình thường mà trôi tuột đi, chẳng đọng lại chút ấn tượng nào cho người xem. Trong khi đó nhờ sức hút của bộ phim, cả hai anh chàng nam chính nam thứ là Phan Vỹ Bá và Dean Fujioka đều nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Hear Me 

Chàng trai Thiên Khoát (Bành Vu Yến đóng) gặp gỡ hai chị em khiếm thính Ương Ương (Trần Ý Hàm) và Tiểu Bằng (Trần Nghiên Hy) tại bể bơi nơi Tiểu Bằng luyện tập, họ kết bạn với nhau bằng ngôn ngữ cử chỉ. Dần dần, Thiên Khoát và Ương Ương nảy sinh tình cảm. Nhưng Ương Ương còn gánh nặng nợ nần và người chị khiếm thính Tiểu Bằng, cô không muốn chấp nhận tình cảm của Thiên Khoát. Liệu họ có thể đến với nhau vì rào cản ngôn ngữ ?

4acc6dce5b93e

Vai cô gái khiếm thính xinh đẹp vẫn không thể giúp Trần Nghiên Hy bật lên

Không thể thừa nhận là vai diễn của Trần Nghiên Hy trong Hear Me khá dễ thương. Nhưng do đất diễn của cô nàng chỉ là vai phụ, nên mọi sự chú ý đều đổ dồn vào Trần Ý Hàm và Bành Vu Yến. Vai diễn của Ý Hàm với ánh mắt trong sáng linh động cùng nụ cười rạng rỡ đã lấn át cả Trần Nghiên Hy. Lại một lần nữa cô nàng đánh mất cơ hội gây ấn tượng với khán giả.

Hoa Dạng

Hoa Dạng kể về hai chị em cô kỹ nữ trẻ Bạch Tiểu Tuyết (Trần Nghiên Hy đóng) và Bạch Tiểu Băng (Trần Ý Hàm đóng). Vào thời phong kiến, bệnh hủi là một căn bệnh nan y, người ta tin rằng chỉ cần tiếp xúc với người bị bệnh hủi thì chính họ cũng sẽ bị lây bệnh, vậy nên một khi mắc phải căn bệnh quái ác này, cuộc đời sẽ kết thúc. Thật không may là cả hai cô nàng đều đã mắc bệnh.

M_185856-06

Dù vậy nhưng họ vẫn khao khát được yêu thương, được tự do. Bạch Tiểu Băng muốn cùng chàng hải tặc Mặt Thẹo (Ngôn Thừa Húc đóng) cao chạy xa bay. Nhưng trước đó cô phải thực hiện giao ước với tú bà để bà ta buông tha cho người chị Tiểu Tuyết của mình đi theo chàng nhạc công Văn Tú (Trịnh Nguyên Sướng đóng). Ngoài bốn diễn viên chính, phim còn có sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao đình đám Nhậm Đạt Hoa, Ngô Quân Như, Lý Tiểu Nhiễm,…

80365322

Tạo hình cổ trang trong Hoa dạng làm nổi lên vẻ đẹp dịu dàng, nhưng vai diễn Bạch Tiểu Tuyết của cô nàng vẫn không để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả

Dù đã được nâng đất diễn lên thành hai vai chính, song diễn xuất của Trần Ý Hàm lại một lần nữa đè bẹp Trần Nghiên Hy. Với gương mặt trong sáng và đôi mắt to long lanh, Ý Hàm vẫn có thể lột tả một vai diễn sắc sảo mang nhiều diễn biến nội tâm phức tạp như Bạch Tiểu Băng. Trong khi đó, Trần Nghiên Hy vẫn chuyên trị những vai diễn ngây thơ trong sáng và không kém phần nhu nhược, yếu đuối. Cô nàng vẫn sắm cho mình một nhân vật nhạt nhoà không kém những vai diễn trước kia của cô.

Tân thần điêu đại hiệp 

Tân thần điêu đại hiệp là phiên bản làm lại từ tiểu thuyết cùng tên của Kim Dung. Dù đã có nhiều phiên bản trước nhưng với phiên bản này đã có những tình tiết mới, tập trung vào mối tình của của Cô Long và Dương Quá cũng như quá trình luyện tập võ công ở cổ mộ và 16 năm Quá Nhi chờ đợi Tiểu Long Nữ.

704_1493114_702488 (1)

Vai diễn Tiểu Long Nữ thất bại ngay từ khâu… tạo hình

Một lần nữa, không may cho Nghiên Hy, nhân vật Lý Mạc Sầu được khắc họa nhiều hơn về thân thế và số phận long đong trong tình cảm cộng với diễn xuất xuất sắc của Trương Hinh Dư khiến cho Tiểu Long Nữ lại bị lu mờ.

than-dieu-dai-hiep-2014-tieu-long-nu-2014-bi-ghe-lanh-vi-dau

Nhan sắc của cô nàng được đánh giá là quá kém so với đàn chị.

Ngay từ khi được chọn trở thành Tiểu Long Nữ phiên bản mới, Trần Nghiên Hy đã nhận vô số gạch đá từ cư dân mạng vì ngoại hình không phù hợp. Quả đúng như vậy, cô nàng đã thất bại ngay từ khâu tạo hình nhân vật cho đến diễn xuất. Với búi tóc đùi gà, Trần Nghiên Hy trở thành “Tiểu Long Nữ xấu nhất mọi thời đại”. So về nhan sắc lẫn khí chất, cô nàng không thể vượt qua hai tượng đài của phiên bản cũ là Lý Nhược Đồng và Lưu Diệc Phi.

hai-huoc-voi-nhung-phien-ban-tieu-long-nu-che-

Ảnh chế của cô nàng xuất hiện ở khắp nơi…

Khi bộ phim được phát sóng, cư dân mạng nhiều phen cười té ghế khi bắt gặp những hình chế hài hước về ngoại hình của Trần Nghiên Hy. Thâm chí nhiều khán giả còn bình luận rằng tất cả các nữ diễn viên phụ đều xinh đẹp hơn cô nàng. Tân thần điêu đại hiệp trở thành bộ phim giúp nhân vật Lý Mạc Sầu của Trương Hinh Dư nhận được nhiều lời khen của người hâm mộ. Thậm chí fan nguyên tác của Kim Dung còn nhận xét, Tiểu Long Nữ phiên bản này đã làm hỏng tượng đài Cô Cô trong lòng họ.

nguoi-dep-the-than-benh-vuc-tieu-long-nu-ban-chinh

Thậm chí đến cả cô nàng… đóng thế cũng xinh hơn!

Sau Tân thần điêu, Trần Nghiên Hy còn tham gia một phim khá nổi tiếng khác là Tần thời minh nguyệt. Mặc dù sánh vai với mỹ nam Lục Nghị nhưng Trần Nghiên Hy vẫn không tạo được thành công. Ngoại hình của cô nàng tiếp tục bị chê là quá tròn trịa, không hợp với tạo hình cổ trang. Đứng bên cạnh cô, diễn viên trẻ Hồ Băng Khanh tiếp tục được đánh giá cao hơn.

Michelle-Chen

Có vẻ với tình hình không mấy khả quan như hiện nay, Trần Nghiên Hy sẽ sớm bị các đàn em trẻ trung, xinh đẹp hơn qua mặt. Không biết cô nàng có còn cất giấu “vũ khí lợi hại” nào, hay sự ủng hộ của tân lang Trần Hiểu sẽ giúp cô trở lại “lợi hại hơn xưa” trong các tác phẩm mới? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Chia sẻ

Bài viết

Jee

Tin mới nhất