Trần Lập Nông - Chàng hoàng tử mới của Hoa ngữ

Trần Lập Nông cái tên không còn mấy xa lạ với khán giả nhiều nơi sau sự thành công của mình trong chương trình Thần tượng thực tập sinh. Nhân dịp kỷ niệm 18 năm ngày sinh của Trần Lập Nông hãy cùng SAOstar điểm lại những chặng đường đã qua của nam ca sĩ trẻ sinh năm 2000 này nhé!

Bài viết Bảo Duyên
Chia sẻ

Trần Lập Nông sinh ngày 3 tháng 10 năm 2000 tại Cao Hùng, Đài Loan, được biết đến là nam ca sĩ thành viên của nhóm nhạc Nine Percent (nhóm nhạc 9%). Năm 2018, Trần Lập Nông xuất sắc giành được vị trí thứ hai khi tham gia chương trình Thần tượng thực tập sinh (Idol Producer) do đài IQIYI tổ chức. Đồng thời, cậu trở thành thành viên của nhóm nhạc Nine Percent, đánh dấu cột mốc chính thức bước chân vào làng giải trí của nam ca sĩ trẻ này.

Bước chân vào ngành giải trí khi còn khá trẻ, ấn tượng đầu tiên của Trần Lập Nông đối với “cuộc sống nơi đây” chính là: “Công việc thật sự quá dày đặc”; “Mỗi ngày chỉ có bay bay bay, hết bay rồi lại bay. Không biết mình đang ở thành phố nào luôn”. Thế nhưng, với công việc dày đặc là thế, Trần Lập Nông luôn thiết lập cho mình một thời gian biểu hợp lý, cậu luôn xác nhận công việc của mình với nhân viên trước khi mọi thứ bắt đầu 15 phút, thời gian còn lại Trần Lập Nông thích để đầu óc mình được thả lỏng nhiều nhất có thể.

Trần Lập Nông - Chàng hoàng tử mới của Hoa ngữ

Trần Lập Nông hiện nay đang là một trong những cái tên thu hút lượng quan tâm, chú ý của khán giả nhiều nhất, mỗi lần anh đến sân bay là nơi đó như đàn ong bay về tổ, người hâm mộ vây quanh có thể nói là không còn chỗ trống. Những cảnh tượng náo nhiệt như vậy trước giờ Trần Lập Nông chưa từng gặp qua, trước đây có mơ cũng không dám nghĩ tới.
Trong vài tháng ngắn ngủi, chỉ với một chương trình có thể thay đổi cả vận mệnh của một chàng trai. Trần Lập Nông có thể được xem là một người may mắn khi ở trong một nơi đầy đủ nhân tài như vậy vẫn có thể giành được vai diễn “Hắc mã” (Hắc mã ý chỉ một người ban đầu không được đánh giá cao nhưng bất ngờ lại giành chiến thắng). Thời gian luyện tập cũng không nhiều, tự nhận mình là tên “gà khờ” (ý chỉ tay nghề kém) nhưng đến cuối cùng lại nhận được nhiều sự đánh giá cao của những người thầy, người bạn, đồng thời có thể trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt như vậy, gia nhập vào nhóm A ưu tú, trở thành một trong những thực tập sinh nổi tiếng sớm nhất của chương trình.

Thế nhưng, nổi tiếng cũng đồng nghĩa với việc rắc rối sẽ đến với mình nhiều hơn, sau khi Trần Lập Nông trở nên nổi tiếng thì những lời tranh luận, chửi rủa không biết bắt đầu từ đâu cũng ùn ùn kéo đến. Có một đêm trong ký túc xá, Trần Lập Nông đã tâm sự với bạn cùng phòng của mình về những khó khăn mình gặp phải: “Tôi vốn dĩ thích cười, thế nhưng sau cái khoảng thời gian đột nhiên có người nói tôi giả tạo, chỉ là đang diễn mà thôi, thì tôi bắt đầu cảm thấy liệu rằng cười có phải là việc sai trái hay không?… Trong lòng tôi lại thấy ấm ức, tủi thân, có những chuyện không phải là như thế nhưng người khác lại đi nghĩ như vậy, còn muốn đi lan truyền khắp nơi, làm tôi cũng cảm thấy bất lực vô cùng”. Mặc dù vẫn còn rất trẻ, chỉ mới bước chân vào con đường nghệ thuật nhưng Trần Lập Nông vẫn hiểu được thân phận vị trí đang đứng của mình là nơi đâu, hiểu được với thân phận là một thần tượng nên tích lũy những gì, đồng thời khẳng định rằng: “Khẩu vị của khán giả chính là động lực của tôi”.

Trần Lập Nông - Chàng hoàng tử mới của Hoa ngữ

Trần Lập Nông hiểu rõ, năng lực của bản thân trong Thần tượng thực tập sinh không phải là ưu tú nhất.

Dựa theo bản CV công khai của Trần Lập Nông biết được, Trần Lập Nông là nghệ nhân dưới trướng của công ty A Legend Star Entertainment Corp do Andy ca (Trương Thế Minh) đứng đầu - một ông chủ rất mát tay khi lăng xê nhiều nhóm thần tượng nổi tiếng như Lollipop F (Bổng Bổng Đường) hay nhóm nhạc nữ Hey Girl (Hắc Sáp Hội). Ngoài ra công ty còn có một ông chủ khác là Trần Kiến Châu - một người có mối quan hệ cực rộng trong giới giải trí Đài Loan.

Trần Lập Nông - Chàng hoàng tử mới của Hoa ngữ

Thế nhưng, ngành giải trí luôn là nơi biến hóa khôn lường, công ty giải trí này tại thị trường Đại Lục lại không được chào đón quá nhiều, huống hồ gì Trần Lập Nông chỉ mới thực tập chính thức công ty chưa đầy nữa năm, đối với trăm đối thủ được thực tập nhiều năm luận kinh nghiệm, luận vũ đạo, Trần Lập Nông không cách nào có thể so bì được.

Sau khi công ty cùng với ban tổ chức chương trình Thần tượng thực tập sinh xác nhận việc hợp tác đâu vào đó, ông chủ Andy đã tìm đến Trần Lập Nông để trao đổi sơ với cậu ấy đồng thời cho biết “Lần này công ty tuyển chú đi tham gia thi đấu nhưng cũng không ôm quá nhiều hy vọng, tóm lại là cấp bậc, năng lực của chú thực sự còn quá thấp. Chỉ là trong ngành giải trí đối với người mới mà nói có được một chương trình lớn như vậy, có một cơ hội tự tìm đến cửa giúp ta có thể lộ diện không phải là chuyện dễ. Lấy kinh nghiệm sau những lần lên chương trình, cải tiến tài nghệ của mình, học tập làm sao để trở thành một thần tượng cũng là chuyện tốt”. Dưới sự động viên, cổ vũ của ông chủ, Trần Lập Nông với tâm thái “đi một ngày đàng học một sàng khôn” bước vào cuộc hành trình đi đến Bắc Kinh.

Trong lần ghi hình đầu tiên, một trăm thanh niên trẻ trung, năng động chính thức không hẹn mà gặp. Tại đây, chúng ta đã nhìn thấy Trần Lập Nông khi lần đầu tiên tiến vào sân khấu đã cúi người khép nép, trên mặt nở nụ cười ngượng ngùng trông rất đáng yêu. Thực tế, trong lòng Trần Lập Nông cũng vô cùng lo lắng, vì vốn dĩ cậu ấy không quá tự tin vào thực lực, tài nghệ của mình, lại nhìn thấy những chàng trai bên cạnh lộng lẫy hơn mình. Trong lòng Lập Nông xuất hiện một luồng suy nghĩ: “Tiêu rồi, tiêu thật rồi”.

Trần Lập Nông - Chàng hoàng tử mới của Hoa ngữ

Để rồi đến khi chương trình thật sự lên sóng, Trần Lập Nông lại là một trong những cái tên thu hút sự quan tâm, theo dõi của khán giả nhiều nhất, trở thành một con “Hắc mã” lớn nhất. Dưới góc độ một khán giả bình thường mà nói, chúng ta ở trong một nhóm nam tử toàn là những người đẹp trai nhưng lại chỉ ghi nhớ mình cậu ấy là bởi vì những biểu hiện bên ngoài cho thấy Lập Nông dễ thương, đáng yêu. Mặc dù thực lực của cậu ấy không được xem là “thượng đỉnh”. Thế nhưng dưới thân phận là một thực tập sinh và với những gì Trần Lập Nông đã thể hiện thật là rất đáng để được khán giả ghi nhận.
Tổ chương trình chọn Trần Lập Nông trở thành đối tượng trọng điểm của kỳ đầu chương trình, có thể thấy đoàn đội đã nhìn ra được những tính năng trên người cậu ấy và nhất định sẽ đem đến độ hot không tồi.

Tại nơi đây có thể thấy được thầy giáo Lý Vinh Hạo, hay thậm chí những vị lão sư khác bình thường nghiêm túc bao nhiêu thì bây giờ đối với Trần Lập Nông hiện rõ sự coi trọng, ưu ái bấy nhiêu, thậm chí họ cho Trần Lập Nông điểm A không phải vì cậu ấy kinh diễm mà đơn giản là vì cậu ấy “đặc biệt”. Trong ký ức của thầy Lý Vinh Hạo: “Biết tại sao ngày hôm đó Trần Lập Nông được chúng tôi yêu thích đến vậy không? Bởi vì thời gian cậu ấy xuất hiện là rất thích hợp. Nói lời thật lòng, trước cậu ấy, chúng tôi đã thấy qua rất nhiều tuyển thủ, rất nhiều biểu diễn khác nhau thế nhưng họ đều cho tôi một cảm giác là trình độ của họ vẫn chưa đạt tới. Hát xong rồi, nhảy xong rồi, không được, “thầy phải cho em một ít thời gian để hát lại, nhảy lại”. Thế nhưng khi Trần Lập Nông bước lên, cậu ấy hát xong cũng không hề làm thêm bất cứ cái gì, sau này Trình Tiêu lão sư mới yêu cầu cậu ấy nhảy một đoạn. Cũng chính bởi vì trên người cậu ấy tồn tại một loại thiên phú nên chúng tôi cảm thấy cậu ấy rất thoải mái, những thứ mà trước đây không hề có. Cậu ấy làm cho chúng tôi cảm thấy trong khoảng thời gian đó không còn áp lực nữa rồi, vì thế ấn tượng của tôi đối với Trần Lập Nông là đặc biệt sâu sắc”.

Các vị lão sư nói với Trần Lập Nông, vũ đạo của cậu ấy rất có sức hút trên sân khấu, sự dễ thương khả ái là một trong những “vũ khí” mạnh nhất của nam ca sĩ sinh năm 2000 này. Hơn nữa Trần Lập Nông là một nam sinh rất thông minh, nhanh nhạy. Cậu rất nhanh có thể nắm bắt được tâm lý của khán giả, nổ lực hết mình biến mọi thứ biểu hiện một cách hoàn mỹ nhất. Cách nghĩ của Trần Lập Nông chính là: “Khẩu vị của khán giả chính là động lực của tôi, vì thế tôi sẽ đi tìm hiểu thử họ thích những gì, sau đó sẽ làm một số chuyện mà họ thích xem”.

Trần Lập Nông trưởng thành dưới làn sóng của dư luận: “Chương trình giúp tôi sớm hiểu được những chuyện không tốt”.

Trong lần động viên trước đó, ông chủ Andy đã nói một câu đánh động đến Trần Lập Nông, ông ấy nói: “Đợi chú trải nghiệm được hết những gì có trong chương trình này, khi hồi tưởng lại cái thời khắc ấy, chú sẽ cảm thấy đó là một hồi ức rất đẹp, một kinh nghiệm rất đáng để học hỏi”. Khi chương trình kết thúc, những hồi ức đẹp thực sự tồn tại khi ở nơi đây Trần Lập Nông đã kết thêm một vài người bạn mới, thu về cho mình không ít nhân khí, thế nhưng cũng chính cái thời khắc đó, Trần Lập Nông cũng trở thành một thực tập sinh trong chương trình nhận được nhiều sự tranh cãi nhất.

Sau khi chương trình được công chiếu, Trần Lập Nông nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, trở thành người nổi tiếng nhất trong số hàng trăm người nơi đây. Vui là vậy thế nhưng đối với Trần Lập Nông mà nói, cảm nhận lớn nhất của cậu ấy chính là: “Căng thẳng, khủng hoảng, bởi vì trong một thời gian ngắn bạn phải suy nghĩ rất nhiều thứ, có nhiều người bắt đầu quan tâm, chú ý đến bạn, bất cứ biểu hiện nào của bạn lúc nào cũng có thể trở thành đề tài tranh luận của người khác. Tôi bắt đầu lo sợ không biết chỗ này tôi làm có tốt không? Chỗ kia có cần phải nâng cao lên một chút không? Những chuyện đại loại như vậy”.

Trần Lập Nông - Chàng hoàng tử mới của Hoa ngữ

Đa số những lời dèm pha, dị nghị Trần Lập Nông nhận được đều là những suy đoán khi họ cho rằng cậu ấy ký hợp đồng với công ty thì thời gian thực tập đã nhiều hơn so với người khác sau quá trình xâm nhập vào tài khoản xã hội của cậu. Nhưng những người này đâu biết rằng Trần Lập Nông chỉ là một “Tiểu Bạch” với thời gian thực tập chưa đầy nữa năm. Lại có người cho rằng những hành động, dáng vẻ đáng yêu mà mọi người thường thấy của chàng ca sĩ trẻ này chỉ là diễn cho người xem mà thôi, thậm chí có những lời châm trích nghiêm trọng hơn như: “giả dạng làm heo để ăn thịt hổ”. Trước những lời tranh luận như vậy đã ảnh hưởng khá nhiều đến Trần Lập Nông khi trong tuần ghi hình của chương trình Thần tượng thực tập sinh có một bức thư viết tay của cậu được công khai.

Trần Lập Nông viết: “Tôi biến thành người không thích cười rồi…sự xuất hiện của những sức ép, những năng lượng tiêu cực thật sự đã ảnh hưởng đến tôi rất nhiều”.

Trần Lập Nông - Chàng hoàng tử mới của Hoa ngữ

Ở một góc độ khác, những áp lực mà Trần Lập Nông nhận được là lần đầu tiên cậu bé chưa đầy 18 tuổi này phải trải qua. Trần Lập Nông thẳng thắn bày tỏ khả năng chịu đựng áp lực của bản thân không cao, cần phải từ từ học hỏi, điều chỉnh thêm.

Đối với Trần Lập Nông mà nói, thu hoạch lớn của cậu chính là: “Tham gia chương trình này giúp tôi sớm hiểu được những chuyện tốt và không tốt. Tôi tin rằng trong tương lai sẽ tiếp tục đi trên con đường mà tôi đã chọn và sẽ giảm bớt đi những gánh nặng”.

Vào đúng ngày sinh nhật 03/10/2018, Trần Lập Nông đã xác nhận tham gia vào bộ phim cổ trang tiên hiệp cải biên từ trò chơi IP Hiên Viên Kiếm. Đây được xem là một bộ phim mang nội dung thu hút khán giả nhất trong thời gian sắp tới.

Trần Lập Nông - Chàng hoàng tử mới của Hoa ngữ

Poster của bộ phim Hiên Viên Kiếm cũng đã công bố, từ đây nhìn thấy được tạo hình nhân vật của Trần Lập Nông nửa thần nửa yêu đầy ma mị. Dự đoán trong tác phẩm này Trần Lập Nông sẽ đồng thời đảm nhận hai vai diễn chính - tà. Bản thân chàng ca sĩ đã có vẻ ngoài thu hút vì vậy tạo hình cổ trang lại được chú ý hơn.

Có thể thấy là bộ phim sẽ mang lại nhiều tên tuổi hơn trong Trần Lập Nông và sẽ là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của anh, chúc cậu sẽ thành công ở tuổi 18 này.

Bài viết

Bảo Duyên

Chia sẻ