Phim Ảnh

Trận chiến phòng vé 2021 giữa Spider-Man và Batman: Cái tên nào sẽ thành công?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Spider-Man 3 và The Batman dự kiến sẽ cùng ra mắt phòng vé vào mùa hè năm 2021 và chắc chắn một điều rằng, đây sẽ là trận chiến đi vào lịch sử điện ảnh Hollywood

Spider-Man 3The Batman dự kiến sẽ cùng ra mắt phòng vé vào mùa hè năm 2021 và chắc chắn một điều rằng, đây sẽ là trận chiến đi vào lịch sử điện ảnh Hollywood.

Sau vài lần thất bại, DisneySony đã thoả thuận thành công và giúp Peter Parker của Tom Holland tiếp tục xuất hiện trong MCU và cả vũ trụ phản diện của Sony. Mặc dù vậy, Spidey xuất hiện trong vũ trụ Sony sẽ không thể tham khảo bất kỳ diễn biến MCU nào, và điều này chắc chắn sẽ tạo ra một loạt các lỗ hổng và mâu thuẫn. Đáng thương thay, hai bên giờ đã đi đến thỏa thuận và Người Nhện chuẩn bị quay trở lại MCU với bộ phim solo thứ ba vào ngày 16/7/2021.

Nếu ngày ra mắt này được giữ đến cuối cùng, Spider-Man sẽ phải chiến đấu tại phòng vé với tác phẩm mới của Batman. Sau một chặng đường đầy khó khăn để đi vào sản xuất và đặc biệt là sự thiếu vắng Ben Affleck, The Batman của đạo diễn Matt Reeves đã chọn Robert Pattinson vào vai Caped Crusader và chuẩn bị ra rạp vào ngày 25/6 năm 2021. Đây sẽ là tác phẩm đánh dấu lần trở lại đầu tiên của Batman trên màn ảnh rộng kể từ The Dark Knight Rises của Christopher Nolan.

Điều này tạo ra một cuộc đụng độ phòng vé giữa MarvelDC, mặc dù sự cạnh tranh đã giảm bớt khi James Gunn vừa đạo diễn Biệt đội cảm tửGuardians of the Galaxy Vol. 3. Và dưới đây là lý do Spider-Man 3The Batman sẽ là cuộc đụng độ phòng vé lớn nhất năm 2021.

BATMAN và SPIDER-MAN 3 ĐỀU RA MẮT VÀO MÙA HÈ NĂM 2021.

Nói là người hâm mộ điện ảnh, bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng cuộc đụng độ sắp tới giữa Batman và Spider-Man thực sự là một cuộc tái đấu từ mùa hè năm 2012 - khi The Amazing Spider-Man được công chiếu chỉ vài tuần trước khi The Dark Knight Rises ra mắt. Cả hai bộ phim đều có doanh thu lớn, nhưng tác phẩm của DC đã thành công hơn khi cán mốc 1 tỷ đô la tại phòng vé.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, The Dark Knight Rises có sức nặng của một thương hiệu quyền lực đằng sau nó và xuất hiện sau sự kiện The Dark Knight. Spider-Man lại khác, nó phải bắt đầu từ đầu và cụ thể hơn là chuyển từ diễn viên Tobey Maguire sang một diễn viên hoàn toàn mới.

Trận đấu vào năm 2012 giữa Spider-Man Batman không phải là lần duy nhất DCMarvel đối đầu bằng cách phát hành phim trong cùng một tháng với nhau. Thor: Ragnarok đã ra mắt vào đầu tháng 11 năm 2017 cùng với Justice League chỉ hơn 2 tuần sau đó. Tất nhiên, Thần sấm đã vượt trội hơn hẳn so với bộ phim của DC và không giống như ví dụ trước, cả hai bộ phim này đều có thế lực vững chắc đằng sau.

MarvelDC nói chung dường như sau này đã tránh đối đầu trực tiếp tại phòng vé nếu có thể. Tuy nhiên, với Spider-Man 3The Batman, cả hai nhân vật đều có sức hấp dẫn và là những nhân vật nổi tiếng, hai hãng phim sẽ này sẽ một lần nữa đối đầu với nhau và tìm ra một người chiến thắng duy nhất.

SPIDER-MAN THAY ĐỔI NGÀY RA MẮT VÌ BATMAN?

The Amazing Spider-Man, Spider-Man: HomecomingSpider-Man: Far From Home đều đã được phát hành vào cuối tuần dịp 4/7 và nó đã nhanh chóng trở thành truyền thống ra mắt của Spidey. Lý do đây là dịp quốc khánh Mỹ nhiều người có xu hướng ra ngoài và xem một bộ phim và tất nhiên, Người Nhện rất phù hợp với cả gia đình.

Thế nhưng, truyền thống này đã thay đổi và có vẻ như Disney đã đẩy Người Nhện 2021 của họ ra mắt sau vài tuần để tránh cuộc đối đầu trực tiếp với Người Dơi. Nếu sự thay đổi về ngày tháng là quyết định sai lầm của DisneySony, thì hãng vẫn có thể yêu cầu Jon Watts sửa lại ngày khởi quay Người Nhện tiếp theo của mình và ra mắt nó vào cuối tuần dịp quốc khánh.

Tuy nhiên, có thể quyết định thay đổi này này không được đưa ra vì Batman, mà vì Pixar. Hãng phim này sẽ phát hành một bộ phim chưa có tên vào ngày 18/6, một tuần trước The Batman. Bằng cách chuyển Spider-Man 3 từ đầu đến giữa tháng 7, Disney tạo cho mình một chút sức lực để vừa quảng bá cho phim của PixarSpidey - mặc dù vẫn có khả năng Batman là một yếu tố góp phần.

VẬY GIỮA SPIDER-MAN VÀ THE BATMAN, AI SẼ LÀ NGƯỜI CHIẾN THẮNG?

Quay lại năm 2012, The Dark Knight Rises đã chiến thắng trước Spider-Man và lý do là hãng phim này đã phải khởi động lại và đặc biệt là nhiều năm sau khi Người Nhện 3 có sự xuất hiện của Venom gây bão tại phòng vé.

Năm 2021, các vai trò sẽ được đảo ngược lại. Spider-Man 3 không chỉ có sức mạnh kết hợp giữa DisneySony mà nó còn là một phần của MCU cực kỳ thành công. Tình hình lại không tốt với Batman. Sau khi Ben Affleck trở thành Bruce Wayne trong hai bộ phim cực kỳ thành công, sản phẩm của Matt Reeves là một tác phẩm độc lập, tách biệt với DCEU. Và như với The Amazing Spider-Man trước đó, Batman phải nỗ lực để đưa nhân vật này trở lại con đường thành công.

Thế nhưng, bộ phim nào sẽ có doanh thu cao nhất vào năm 2021 thật sự khó đoán hơn so với cuộc chiến phòng vé năm 2012 của Người NhệnNgười Dơi. Trừ khi có điều gì đó quyết liệt xảy ra, 4 phim của Marvel đều có thể dễ dàng thành công, Spider-Man 3 sẽ là bộ phim có doanh thu và sự nổi tiếng. Người nhện: Xa nhà đã vượt qua 1 tỷ đô la và không có lý do gì để phần tiếp theo của nó không thể làm như vậy.

Người dơi là một bộ phim không xác định được. Thành công vang dội của Aquaman chứng minh rằng những lời chỉ trích đối với DCEU đã không khiến khán giả tẩy chay nó và vị trí của Batman gần như bất tử. Batman có khả năng đạt được mốc 1 tỷ đô la vì nhu cầu về phim siêu anh hùng rất cao. Rất có thể cả hai hãng phim đều kiếm được nhiều tiền ngay cả khi cạnh tranh gay gắt như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất