Phim Ảnh

Trailer phim 'Mẹ chồng' đây rồi, thế còn của 'Cô Ba Sài Gòn' đâu?

Tiến Đạt
Chia sẻ

Phim "Cô Ba Sài Gòn" đã có 2 teaser đầy cuốn hút và một loạt thông tin hấp dẫn trong quá trình quảng bá, thế nhưng khán giả vẫn chưa thấy tăm hơi của trailer chính thức ở đâu cả.

Mỗi bộ phim trước khi ra rạp đều sẽ có những bộ sản phẩm được giới thiệu trước đó nhằm cung cấp thông tin, tạo tính tò mò và sự quan tâm đối với khán giả. Ba thứ quan trọng bậc nhất của quá trình quảng bá phim chính là poster, teaser và trailer. Poster là hình ảnh chính thức về bộ phim được sử dụng trên các phương tiện truyền thông, báo chí, đặt tại rạp phim cũng như phát hành thêm tờ rơi để khán giả tiếp cận. Trong khi đó, đối với nhiều người, teaser và trailer vẫn dễ gây nhầm lẫn là giống nhau.

Poster phim Thor: Ragnarok.

Teaser là những đoạn clip ngắn giới thiệu một số phân cảnh của bộ phim trước khi trailer chính thức được tung ra, mỗi phim điện ảnh có thể có 2-3 teaser. Còn với trailer, đây là một clip quảng bá chính thức, thường được thực hiện như một bản phim ngắn thực thụ có đầy đủ nội dung, giới thiệu những cảnh quay đắt giá và ấn tượng nhất của phim, đồng thời khiến khán giả thích thú và chờ đợi bộ phim ra mắt. Trailer chính thức thường có độ dài trên 2 phút, một số phim có trailer lên đến 5 phút hòng mang đến cái nhìn tổng thể về bộ phim.

Trailer của phim cũng thường có 2 bản trước khi phim ra mắt với thời gian cách ngày khởi chiếu từ 1 đến 4 tháng, thậm chí là nửa năm. Đơn cử, Thor: Ragnarok khởi chiếu vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 nhưng trailer đầu tiên đã được tung vào đầu tháng 4, sau đó trailer thứ 2 trình chiếu vào tháng 7.

Trailer 1 của Thor: Ragnarok.

Trailer thứ 2 của phim Thor.

Sáng ngày 2/11, bộ phim Mẹ chồng đã chính thức công bố trailer của phim sau 2 teaser gây xôn xao trước đó. Nếu như ở 2 teaser trước, khán giả chỉ biết đến những mâu thuẫn trong quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của gia đình Hội đồng Lịnh, giữa cô Ba Trân (Thanh Hằng) với mẹ chồng là bà Hai Lịnh (Diễm My 6x), cùng với các nàng dâu của Ba Trân là Tư Thì (Lan Khuê), Tuyết Mai (Midu)…, thì sang đến trailer chính thức, bức tranh tổng thể của phim Mẹ chồng đã lộ diện. Đâu chỉ có “thâm cung nội chiến”, trailer còn nói lên những uất ức của người trong nhà, từ cậu con trai cho đến người làm, và cả sự nổi dậy của dân làng cũng như cú lật mặt của cô Tư Thì (Lan Khuê) cùng cảnh nóng táo bạo chưa rõ của 2 nhân vật nào. 

Trailer chính thức của Mẹ chồng.

Poster phim.

Cũng nhờ vào trailer chính thức, làn sóng quan tâm phim Mẹ chồng được đẩy lên cao nhất, khiến khán giả tin tưởng đây sẽ là cú hit lớn vào dịp cuối năm nay trên màn ảnh Việt. Hiện tại, chỉ 1 tháng nữa thôi, bộ phim sẽ ra mắt trên cả nước. Tuy nhiên, xem trailer Mẹ chồng, bất chợt nhiều khán giả nhớ đến phim… Cô Ba Sài Gòn.

Tuy hai bộ phim có thời điểm ra mắt khác nhau, không hẳn là đối thủ doanh thu phòng vé, thế nhưng cả 2 cùng mang đề tài retro về một Việt Nam xưa, mà cụ thể là khu vực miền Nam (Cô Ba Sài Gòn lấy bối cảnh Sài Gòn những năm 60 còn Mẹ chồng mang đến không gian những năm 50 của vùng đất Nam bộ). Thế nhưng, Mẹ chồng đã công bố trailer khi còn 1 tháng nữa khởi chiếu, trong khi phim Cô Ba Sài Gòn chỉ còn đúng 1 tuần nữa thôi sẽ ra rạp mà trailer vẫn chưa thấy đâu? 

Dàn diễn viên phim Cô Ba Sài Gòn: Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9x, Diễm My 6x, Hồng Vân và Oanh Kiều.

Nhìn lại, tính đến nay, Cô Ba Sài Gòn có thể được xem là bộ phim có kế hoạch quảng bá truyền thông rầm rộ nhất từ xưa đến giờ, khi gần như tuần nào cũng có những thông tin mới cập nhật đến khán giả. Đoạn teaser đầu tiên với hình ảnh Ngô Thanh Vân ngồi may áo dài trên nền nhạc Biển Tình của nhạc sĩ Lam Phương là “phát súng” mở đầu cho cơn sốt mang tên “Cô Ba Sài Gòn” vào tháng 5/2017.

Teaser đầu tiên của Cô Ba Sài Gòn. 

Nối tiếp sau đó, poster với hình ảnh dàn diễn viên đậm chất xưa cùng những câu tagline đầy gợi nhớ về một Sài Gòn cách đây 50 năm đã chạm vào trái tim khán giả. Kế tiếp, teaser thứ 2 với màn giới thiệu nhân vật Như Ý của Ninh Dương Lan Ngọc cùng cái tát tay đau điếng từ mẹ cô - Thanh Mai (Ngô Thanh Vân) khiến người xem “dậy sóng” vào tháng 9/2017.

Sự quan tâm của khán giả dành cho bộ phim này càng tăng lên với bộ ảnh thể hiện nữ quyền dựa trên bức họa nổi tiếng “We Can Do It”, bộ tranh mang phong cách pop-art của dàn diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9x, Ngô Thanh Vân, Oanh Kiều cùng Đông Nhi - người đảm nhận phần nhạc phim chính.

Tranh Pop-art.

Bộ ảnh thể hiện nữ quyền theo phong cách “We Can Do It”.

Cao điểm của mọi sự chú ý chính là hành trình phim Cô Ba Sài Gòn tham dự Liên hoan phim Busan 2017 tại Hàn Quốc, mang tà áo dài phủ khắp thảm đỏ trong suốt nhiều ngày ở đây, gây ấn tượng với bạn bè quốc tế và đặc biệt là giải thưởng danh giá Gương mặt châu Á mà Lan Ngọc đã nhận được trong sự tự hào của ekip sản xuất phim.

Ninh Dương Lan Ngọc nhận giải Gương mặt châu Á tại Liên hoan phim Busan 2017.

Có thể nói, kế hoạch truyền thông của Cô Ba Sài Gòn được xem như đánh mạnh, đánh sâu, đánh liên tục khiến… khán giả không kịp nghỉ ngơi và có thời gian… lãng quên bộ phim này. Thế nhưng, chỉ còn 1 tuần nữa phim sẽ ra mắt trên toàn quốc nhưng trailer phim… đang ở nơi đâu? Cho đến bây giờ, những cảnh phim mà khán giả đã biết chỉ là thông qua 2 đoạn teaser trước đó, chứ còn trailer chính thức vẫn chưa từng lộ diện. Chẳng lẽ ekip bộ phim đã rất chỉn chu trong suốt kế hoạch quảng bá dài hơi nhiều tháng qua nhưng lại… “bỏ quên” thứ cơ bản nhất (và cũng quan trọng nhất) này sao?

Dàn diễn viên, biên kịch, đạo diễn phim Cô Ba Sài Gòn tại thảm đỏ Hàn Quốc.

Cũng chính vì trailer chính thức chưa lộ diện thế nên nhiều nhân vật cũng không có (hoặc chưa có) cơ hội xuất hiện. Đơn cử chính là tuyến nhân vật của bộ 3 diễn viên gạo cội Hồng Vân, Diễm My 6x và Thủy Hương chỉ có diễn viên Thủy Hương xuất hiện trong teaser 2, Diễm My 9x tham gia rất nhiều hoạt động quảng bá phim nhưng cũng chưa thấy hiện diện trên thước phim nào, chỉ mới có trên tấm poster đầu tiên. Ngoài ra, nam chính của phim - S.T. càng “đáng thương” hơn, dù được “đánh tiếng” tham gia phim này nhưng chưa từng góp mặt trên poster hay teaser nào cả, khiến khán giả có phần hoang mang, liệu rằng anh chàng này sẽ đóng vai gì, ra sao?

Hoàng Oanh, S.T. và Diễm My 9x.

Ba diễn viên gạo cội Hồng Vân, Diễm My 6x và Thủy Hương.

Phải chăng sự thiếu vắng của trailer phim Cô Ba Sài Gòn có uẩn khúc gì? Đây là một chiêu trò mới của ekip sản xuất hay đơn thuần chỉ là… quên? Theo thông tin SAOStar tìm hiểu được từ một số cụm rạp chiếu phim tại Việt Nam, hiện tại hệ thống rạp vẫn đang trình chiếu teaser thứ 2 của Cô Ba Sài Gòn để giới thiệu bộ phim này chứ chưa nhận được bản trailer nào cả, dù ngày công chiếu phim đã cận kề lắm rồi.

Teaser 2 của Cô Ba Sài Gòn.

Poster phim.

SAOStar hiện đang liên hệ với đại diện sản xuất phim Cô Ba Sài Gòn để có câu trả lời cho độc giả về sự thiếu sót kỳ lạ này.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất