Phim Ảnh

Trailer 'Nhắm mắt thấy mùa hè' đẹp mê hồn nhưng đầy khắc nghiệt khi quay tại núi lửa Nhật Bản

Jin Yin
Chia sẻ

Những hình ảnh đầu tiên của "Nhắm mắt thấy mùa hè" thời gian qua đã được khán giả Việt Nam đón nhận nồng nhiệt. Mọi người đều háo hức chờ đợi bộ phim ra rạp.

Các trang báo ở Nhật Bản dành những lời khen có cánh cho Nhắm mắt thấy mùa hè sau buổi công chiếu sớm ở đất nước này. Tờ nhật báo Hokkaido cho rằng phim “đã vẽ nên chuyện tình vượt qua rào cản ngôn ngữ và văn hoá”.

Nhắm mắt thấy mùa hè gần đây đã tung trailer chính thức với những hình ảnh lãng mạn cùng nội dung gây tò mò cho người xem. “…anh đến đây để quên đi một người, còn em đến đây để nhớ về một người…”. Những hình ảnh đó đã hé lộ nhiều tình tiết về mối lương duyên trời định của Nhật Hạ - cô gái Việt Nam với chàng trai Nhật Bản - Akira. Nước mắt, xung đột xung quanh mối quan hệ giữa họ và những nhân vật khác trong phim cũng được tiết lộ trong trailer.

Phía nhà sản xuất cũng tiết lộ thêm một số thông tin hậu trường đặc biệt. Trong quá trình thực hiện bộ phim, ekip thực sự đã vấp phải khó khăn khi thực hiện cảnh quay trên núi lửa Asahi-dake - ngọn núi cao nhất ở Hokkaido, thuộc quần thể núi lửa Daisetsuzan. Ở độ cao 2.291 mét so với mực nước biển, đoàn làm phim mất khoảng 15 phút đi cáp treo và leo thêm 45 - 60 phút mới đến được đỉnh núi. Lúc bấy giờ, nhiệt độ núi lửa rơi vào khoảng 2 độ C. Không may, sương mù ở đó khá dày đặc, ekip phải mang theo rất nhiều thiết bị máy móc lên núi và địa hình không bằng phẳng cũng là rào cản rất lớn.

Diễn viên Phương Anh ĐàoAkutsu cùng tâm sự “Đó thực sự là một trong những cảnh quay ấn tượng và rất đáng nhớ. Chúng tôi mặc trang phục không đủ ấm mà thời tiết lúc đó lạnh lắm, không khí khá loãng. Để diễn được cảnh đó chúng tôi thực sự phải tập trung cao độ mới giữ được cảm xúc nhân vật tốt nhất. Cả hai và ekip làm phim đã phải nỗ lực trong từng cảnh để hoàn thành tốt. Qua đây chúng tôi muốn cám ơn ekip vì sau mỗi cảnh quay, các bạn đã ngay lập tức lấy chăn (mền) quấn và ôm chúng tôi để đảm bảo thân nhiệt chúng tôi được ấm nhất có thể”

Trailer Nhắm mắt thấy mùa hè cũng hé lộ thêm dàn diễn viên Việt - Nhật với tạo hình nhân vật mang nét giao thoa giữa hai nền văn hóa Việt Nam và Nhật Bản. Nghệ sỹ ưu tú Công Ninh đã quen thuộc với khán giả trong hình ảnh người cha hiền hậu. Song lần này, người ta nhận ra sự mới mẻ với tạo hình lãng tử của một nhiếp ảnh gia của ông. Bộ phim cũng “khai quật” thêm một gương mặt mới, rất nổi trong cộng đồng hot instargram - Ben Phạm (sinh năm 1998). Chàng trai này nổi tiếng trong cộng đồng instagram với hơn 24k followers, hiện tại đang là “product stylist” cho các sản phẩm cao cấp và đang hợp tác với nhiều tạp chí nổi tiếng ở Việt Nam, đặc biệt là tạp chí Đẹp.

Tóm tắt nội dung phim:

Nhắm mắt thấy mùa hè là hành trình của cô gái tên Hạ do diễn viên Phương Anh Đào thủ vai. Câu chuyện bắt đầu khi Hạ đến thị trấn Higashikawa, Hokkaido, Nhật Bản để tìm cha (NSƯT Công Ninh). Hành trình của Hạ rẽ qua hướng mới - khám phá vùng đất có tuyết rơi vào mùa hè, nơi cha cô sống trong thời gian dài. Và tại đây Hạ gặp gỡ chàng trai Nhật Bản - Akira (Takafumi Aku).

Hạ - cô gái mùa hè có nụ cười toả nắng như cái tên của cô, cộng thêm tính cách năng động, thích khám phá và hành động theo trái tim, ghét dối trá. Cô thích chụp hình, gửi thư tay và xài điện thoại thông minh. Ngược lại, Akira là chàng trai của mùa đông, lạnh lùng, ít cười, ánh mắt sâu thẳm đầy tâm sự. Nhưng sâu thẳm trong anh là sự ấm áp, tinh tế, sâu sắc và quan tâm chân thành. Akira thích chụp ảnh trắng đen không có người và đặc biệt là không dùng điện thoại.

Nhắm mắt thấy mùa hè chính là hành trình của hai người trẻ khác biệt về ngôn ngữ lẫn văn hóa. Đan xen vào đó là tình cảm gia đình, cha con ấm áp. Có xuất phát điểm khác nhau nhưng hội ngộ tại thị trấn Higashikawa, họ đã viết lên câu chuyện với thông điệp mang đậm hơi thở cuộc sống.

Nhắm mắt thấy mùa hè sẽ được chính thức công chiếu vào ngày 25.05.2018 do Galaxy phát hành.

Trailer phim

Đạo diễn: Cao Thuý Nhi

Diễn viên: Phương Anh Đào - Takufumi Akutsu

Đơn vị sản xuất chính Công ty Soul Catcher (Việt Nam) kết hợp với công ty Snow Bugs (Nhật Bản)

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất