Phim Ảnh

Trailer chính thức 'Antebellum': Khi nữ tác giả nổi tiếng 'xuyên không' thành… nô lệ thời chiến?

Đông Hải
Chia sẻ

Nhờ đoạn trailer chính thức, khán giả đã có thể... hoang mang hơn trước cốt truyện bí ẩn tột độ của Antebellum.

Tựa phim kinh dị đang rất được mong chờ Antebellum vừa qua đã tung ra đoạn trailer chính thức đầu tiên và cả poster chính thức, chuẩn bị sẵn sàng đế ra rạp vào tháng 4 sắp tới. Đây tiếp tục là một sản phẩm rùng rợn giật gân lồng ghép nhiều yếu tố xã hội sâu sắc, xoay quanh nhân vật Veronica Henley (do Janelle Monáe thủ vai) - một nhà văn nổi tiếng, thông minh và có tài ăn nói xuất chúng. Tuy nhiên sau đó, cô nhận ra mình đang mắc kẹt trong một hiện thực tàn khốc, nơi mà những phẩm chất nêu trên trở nên dư thừa và vô dụng để sống sót.

Antebellum tung poster chính thức.

Antebellum đánh dấu màn hợp tác tiếp theo của Gerard BushChristopher Renz, cũng là màn ra mắt với tư cách đạo diễn điện ảnh của cả hai. Trước đó, Bush và Renz từng cộng tác trong một MV của Jay-Z, cũng như tựa phim ngắn 17, qua đó bộc lộ rõ quan điểm của họ về những vấn đề xoay quanh sắc tộc và sự phân biệt đối xử màu da. Từ đó, Antebellum tiếp tục là tựa phim tập trung khai thác cuộc đời và số phận của người da màu, lần này thông qua lăng kính của cô gái Veronica trước “trận đấu” chống lại những bóng ma nô lệ.

Nữ tác giả nổi danh Veronica…

… bỗng dưng trở thành nô lệ thời Nội chiến.

Đoạn teaser đầu tiên của Antebellum đã gợi ý ít nhiều về sự tồn tại của tận 2 mốc thời gian tách biệt nhau, một là hiện tại và hai là thời điểm trước khi Nội chiến nổ ra, đồng thời cũng cảnh báo đến người xem rằng “nếu nó chọn bạn… chẳng có gì có thể cứu rỗi bạn“. Khán giả trở nên vừa hoang mang cũng vừa háo hức trước sự cuốn hút của màu sắc, bối cảnh cũng như những bí ẩn xoay quanh phim, cho đến khi đoạn trailer chính thức ra mắt vào ngày 5/3 vừa qua, khiến mọi thứ càng ngày càng… mơ hồ hơn trước.

Những hình ảnh thể hiện sự khổ cực của tầng lớp nô lệ da màu.

Điều đặc biệt nhất ở đoạn trailer mới nhất này của Antebellum có lẽ đến từ thời lượng của nó, khi chỉ kéo dài vỏn vẹn 35 giây và ngắn hơn cả đoạn teaser từng ra mắt trước đó. Tuy nhiên, chỉ nửa phút thôi đã là đủ để tiết lộ vừa khéo những gì người xem cần nắm về bộ phim, đó là xoay quanh cuộc sống của Veronica trước khi cô rơi vào cơn ác mộng không lối thoát. Đoạn clip cũng “nhá hàng” một số thông tin về hai tuyến thời gian khác nhau như vô tình xác nhận yếu tố “xuyên không” sẽ xảy ra trong phim.

Hình ảnh cô bé ôm con búp bê da màu khiến người xem mất vía.

Nhiều chi tiết rùng rợn được lồng ghép trong đoạn trailer.

Bên cạnh Janelle Monáe, Antebellum còn có sự góp mặt của các tên tuổi khác như Jena Malone, Jack Huston, Kiersey Clemons, Tongayi Chirisa, và Gabourey Sidibe. Bên cạnh một cốt truyện gây tò mò tột độ cùng dàn diễn viên có thực lực, Antebellum còn gây thích thú khi được sản xuất bởi bộ đôi Sean McKittrickRaymond Mansfield từng đứng sau thành công của những Get Out Us của Jordan Peele.

Nạn phân biệt, kì thị chủng tộc tiếp tục là đề tài được khai thác trong Antebellum.

“Kế hoạch” mà các nhân vật nhắc đến trong trailer có lẽ là kế hoạch nhằm tẩu thoát khỏi cơn ác mộng nô dịch.

Nhân vật da trắng duy nhất trong trailer, nhiều khả năng chính là giới quý tộc và là chủ nhân của nhóm nô lệ da màu.

Có lẽ chiến thuật “giấu giếm” của Antebellum đang có những bước đầu thành công khi khiến công chúng yêu điện ảnh chú ý hết mực, nhưng nhìn chung vẫn không tiết lộ quá nhiều về phần nội dung thông qua các clip giới thiệu, một điều mà đa phần các tựa phim kinh dị vừa ra mắt trong năm nay như Fantasy Island, The Invisible Man hay Brahms: The Boy 2 đều làm khiến cho một số chi tiết vô tình bị “spoiled”, khiến người xem có có phần hụt hẫng và khó chịu.

Xem qua trailer chính thức của Antebellum.

Antebellum chính thức công chiếu ngày 24/4/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất