Phim Ảnh

'Trải nghiệm điểm chết': Lời đáp cho những ai tò mò về hậu cái chết

Tiến Đạt
Chia sẻ

Con người luôn tò mò về những thứ mình sẽ gặp phải sau khi chết đi. Phim "Flatliners" (Trải nghiệm điểm chết) tạo nên sự khác biệt khi dùng những kiến thức y khoa chuyên sâu để lý giải trải nghiệm hậu cái chết, đồng thời có phối trộn chất kinh dị tâm linh

Vốn được làm lại từ bản phim kinh điển cùng tên năm 1990, sở hữu dàn diễn viên đẳng cấp Oscar và được dàn dựng bởi nhà làm phim bậc thầy từng thực hiện The Girl with the Dragon Tattoo, phim Flatliners (Trải nghiệm điểm chết) là một làn gió mới lạ, độc đáo của dòng phim kinh dị và gây chú ý bởi câu chuyện trải nghiệm hậu cái chết, khám phá những thứ con người nhìn thấy sau khi tim ngừng đập.

Làm lại từ phần phim kinh điển từng được đề cử Oscar

Phim Flatliners 2017 được làm lại từ phần phim 1990 từng được đề cử Oscar

Năm 1990, phim Flatliners ra đời và nhanh chóng trở thành tâm điểm của dòng phim kinh dị đương thời khi sở hữu dàn sao hạng A, trong đó có Julia Roberts, Kevin Bacon, Kiefer Sutherland và William Baldwin, đồng thời khai thác “thế giới bên kia” một cách thú vị dưới cái nhìn y học. Tác phẩm vinh dự được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) đề cử ở hạng mục Biên tập Hiệu ứng Âm thanh xuất sắc nhất (Sound Effects Editing) tại lễ trao giải Oscar lần thứ 63.

“Tác phẩm nâng tầm bản phim gốc năm 1990 khi mang đến bầu không khí rùng rợn hơn, kinh dị hơn” - Glenn Kenny của tờ báo danh tiếng New York Times

Sau 27 năm, Laurence Mark và Michael Douglas - những nhà sản xuất của Flatliners quyết định thực hiện bản phim làm lại (remake). Tuy nhiên, tác phẩm chỉ giữ lại đề tài trải nghiệm điểm chết, có nhiều sáng tạo, thay đổi cho phù hợp với thời đại. Với câu chuyện đầy tò mò và tư tưởng mới lạ, Flatliners 2017 sẽ là một trải nghiệm thú vị cho tín đồ điện ảnh.

Lời đáp cho những ai tò mò về hậu cái chết sẽ như thế nào?

Con người luôn tò mò về những thứ mình sẽ gặp phải sau khi chết đi. Trong lịch sử, có rất nhiều tác phẩm khai thác chủ đề này, tuy nhiên đều đi theo hướng thuần tâm linh, đặt ra các phạm trù linh hồn, thiên đường, địa ngục, … Flatliners tạo nên sự khác biệt khi dùng những kiến thức y khoa chuyên sâu để lý giải trải nghiệm hậu cái chết, đồng thời có phối trộn chất kinh dị tâm linh, làm nên một tác phẩm vừa có tính thực tế nhưng cũng gây ám ảnh không kém.

Với Flatliners, vượt qua ngưỡng chết, chưa hẳn đã thoát khỏi tử thần

Một lần đùa với cái chết, cái chết sẽ chơi đùa lại với bạn. Cuộc vật lộn với tử thần của các nhân vật chính sẽ đem lại những thước phim nghẹt thở và đầy ghê rợn. Đồng thời, mỗi nhân vật với mỗi nỗi ám ảnh khác nhau, mang đến những câu chuyện nhân sinh giàu thông điệp và tính xã hội.

Flatliners mang đến trải nghiệm căng thẳng, gây cấn không kém phần ám ảnh

Nhà phê bình Vicky Roach của tờ Telegraph (Úc) đã dành nhiều lời khen ngợi cho phim: “Bậc thầy làm phim Đan Mạch Niels Arden Oplev đã xây dựng thành công bầu không khí rùng rợn ngay từ đầu tác phẩm. Những ảo ảnh của các nhân vật sau khi trải nghiệm điểm chết đều đáng sợ và gây ám ảnh”. Trong khi đó, cây bút María Fernanda Mugica của tờ La Nación (Argentina) đánh giá cao tính giải trí của phim bởi những màn jump-scare hiệu quả và diễn biến kịch tính, hấp dẫn. Nhà phê bình hàng đầu Matt Zoller Seitz của trang bình phim danh tiếng RogerEbert.com nhận xét Flatliners có “một ý tưởng tuyệt vời”.

Flatliners nhận được những lời khen của các chuyên gia đánh giá

Sự kết hợp của đạo diễn có tầm, diễn viên có tiếng

Ellen Page nằm thứ 3 trong danh sách các diễn viên trẻ tuổi nhất được đề cử Nữ chính xuất sắc của giải Oscar mọi thời đại. Từ sớm, Ellen Page đã chứng tỏ khả năng diễn xuất đỉnh cao với vai diễn thai phụ 16 tuổi trong tác phẩm Juno (2007) và nhân vật có nội tâm phức tạp trong The Tracey Fragments (2007).

Gương mặt trẻ sáng giá của điện ảnh Hollywood

Hiếm có nữ diễn viên nào ở độ tuổi 20 lại được nhận đề cử Nữ chính xuất sắc ở những giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh, bao gồm Oscar, BAFTA, Quả Cầu Vàng và giải Screen Actors Guild như cô. Cô hoàn toàn chinh phục giới hàn lâm với hàng loạt các vai diễn gai góc. Trong sự nghiệp của mình, cô từng 42 lần chiến thắng các giải thưởng diễn xuất.

Không chỉ ghi dấu ấn ở mảng phim độc lập, Ellen Page cũng góp mặt trong một số tác phẩm thương mại. Cô tham gia 2 phần phim bom tấn X-Men: The Last Stand (2006) X-Men: Days of Future Past (2014), trong vai Kitty Pryde, một cô gái có khả năng đi xuyên tường. Không chỉ được giới phê bình đánh giá cao, Ellen Page còn được khán giả đại chúng yêu thích. Vai diễn trong phần phim X-Men đã mang về cho cô cúp Cảnh quay ấn tượng nhất (Choice Movie Scene Stealer) của Teen Choice Award. Năm 2010, cô xuất hiện trong bom tấn Inception của đạo diễn Christopher Nolan, bên cạnh những tên tuổi đình đám như Leonardo DiCaprio, Marion Cotillard, Joseph Gordon-Levitt và Ken Watanabe.

Ellen Page sẽ có nhiều đất để dụng diễn xuất trong Flatliners

Nếu Ellen Page là diễn viên chuyên săn tượng vàng thì đạo diễn Flatliners phiên bản mới - Niels Arden Oplev - cũng không hề kém cạnh. Nhà làm phim người Đan Mạch Niels Arden Oplev là gương mặt được săn đón tại các Liên hoan phim lớn. Năm 2006, tác phẩm We Shall Overcome do ông đạo diễn đã giành giải Phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin. 10 năm trước đó, ông cũng từng được đề cử giải Gấu Vàng (Goldener Bär). Ông chạm tới đỉnh cao sự nghiệp với phim The Girl with the Dragon Tattoo (2009). Tác phẩm mang về cho ông 35 đề cử và 17 chiến thắng tại nhiều giải thưởng lớn, trong đó có giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất của BAFTA.

Tác phẩm Thuỵ Điển The Girl with the Dragon Tattoo (2009) có sự tham gia có Noomi Rapace

Dấu cộng giữa Ellen Page và Niels Arden Oplev chắc hẳn sẽ mang đến màn kết hợp đầy thăng hoa, đặc biệt trong một bộ phim có đề tài thu hút như Flatliners. Bên cạnh bộ đôi danh giá, Flatliners phiên bản mới còn có sự góp mặt của mỹ nữ nóng bỏng trong Vampire Diaries - Nina Dobrev, nam diễn viên của Rogue One - Diego Luna, diễn viên điển trai người Anh James Norton,…

Trailer phim Flatliners 2017.

Với một câu chuyện hấp dẫn sẵn có, một dàn diễn viên thực lực cùng bàn tay dàn dựng của bậc thầy làm phim Niels Arden Oplev, Flatliners không chỉ kế thừa tinh thần của bản phim kinh điển năm 1990 mà còn mang hơi thở của thời đại mới, một lời giản đáp thỏa đáng cho những ai tò mò về thế giới hậu cái chết sẽ thế nào, có như những gì chúng ta đã biếthay không?

Flatliners (Trải nghiệm điểm chết) khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 03/11/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất