Phim Ảnh

'Trách em quá xinh đẹp' ám chỉ những sự kiện ở giới giải trí: Dương Mịch - Trịnh Sảng được gọi tên

Như Hồ
Chia sẻ

Bộ phim Trách em quá xinh đẹp cất giấu nhiều bí mật của showbiz khi tái hiện lại một giới giải trí vô cùng chân thật với những sự kiện thu hút sự tranh luận.

Trách em quá xinh đẹp – bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Vị Tái, xoay quay câu chuyện tình cảm của hai nhân vật Mạc Hướng Vãn – quản lý trong giới giải trí và Mạc Bắc – một luật sư vô cùng tài giỏi do Tần LamCao Dĩ Tường đảm nhận vai chính. Tác phẩm đang thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả khi sở hữu đề tài, tình tiết hấp dẫn, đây lại là bộ phim cuối cùng của cố diễn viên Cao Dĩ Tường trong sự nghiệp của anh.

Trách em quá xinh đẹp dường như cất giấu rất nhiều bí mật của showbiz, tái hiện lại một giới giải trí vô cùng chân thật với những sự kiện thu hút sự tranh luận như “Đại đạo diễn phim điện ảnh hạ phàm quay phim truyền hình”, “Câu chuyện tình yêu của nữ tiểu hoa nổi tiếng”, “Hiệp nghị ly hôn”...

Trong phim Trách em quá xinh đẹp có một nhà nhà sản xuất tên Trương Manh, cô muốn làm thật tốt bộ phim chuyển thể Vân Tương truyện nhưng hết lần này đến lần khác bị ngăn cản. Quá trình trao đổi giữa Trương Manh với Mạc Hướng Vãn – người quản lý của tiểu hoa nổi tiếng Lâm Tương vô cùng bất lợi, gây áp lực với nhà sản xuất, buộc Trương Manh ký một điều điện vô lý. Phim nam chủ (tập trung nam chính) thay đổi thành phim nữ chủ (xoay quanh nữ chính)… Tổng hợp những tình tiết trong phim, không ít cư dân mạng liên tưởng tới Trương Manh – người đang tham gia chương trình Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng. Cả hai không những có cùng tên cùng tính cách mà đến chức vị cũng giống nhau.

Đạo diễn Trần Trọng trong phim là đạo diễn lớn phim điện ảnh chuyển hướng sang thị trường phim truyền hình, nghiêm khắc với Lâm Tương cũng như không hề nương tay với những diễn viên tác quái. Đối với phía đầu tư, ông cũng không hề khách khí. Ngoài ra, nhân vật Trần Trọng còn thích kịch Hoa Viên, thích Mạnh Tiểu Đông. Mà hai đặc điểm tiêu biểu của nhân vật này đều khiến người xem liên tưởng đến đạo diễn Trần Khải Ca. Có điều, sự khác nhau giữa họ chính là Trần Khải Ca chưa từng làm đạo diễn phim có diễn viên lưu lượng đảm nhận vai chính (còn trong phim, nhân vật Trần Trọng có chi tiết này).

(Diễn viên lưu lượng: Thường nói đến những diễn viên có lượng fan đông đảo, nổi tiếng, có độ chủ đề cao. Tuy nhiên, diễn xuất của họ thường gây tranh cãi).

Ngoại ra, những tình tiết khác trong Trách em quá xinh đẹp cũng phản chiếu không ít chuyện của diễn viên. Danh tiếng của tiểu sinh Từ Băng ngày càng tăng cao, bước vào thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp nhưng gặp phải người quản lý thiên vị. Vân Tương truyện là phim nam chủ của Từ Lăng, nhưng muốn bộ phim trở nên nổi tiếng hơn nên nhà sản xuất tìm đến tiểu hoa nổi tiếng Lâm Tương mời cô làm nữ chính.

Không ngờ rằng thái độ của Lâm Tương đối với dự án Vân Tương truyện chỉ là có lệ, khi quay dẫn theo diễn viên đóng thế. Vì photoshop quá nhiều ảnh hưởng chất lượng phim, dẫn đến việc Từ Lăng và người quản lý nảy sinh mâu thuẫn muốn hủy hợp đồng hợp tác. Chi tiết này làm nhiều khán giả nhớ đến chuyện Dương Dương giải ước hợp đồng.

Đối với việc ly hôn không dám công khai cũng được tái hiện trong phim và làm nhiều người nhớ đến cặp vợ chồng Lưu Khải Uy và Dương Mịch. Mạc Hướng Vãn làm việc tại công ty Kỳ Lệ, Vu Giang và Chúc Hạ lần lượt là người sáng lập và cổ đông. Vì để bảo toàn lợi ích, cả hai đã giấu chuyện ly hôn của mình, luôn giả ân ái trước mặt mọi người. Lưu Khải Uy và Dương Mịch cùng làm việc tại Gia Hành, trước khi ly hôn luôn xuất hiện tin đồn nhưng cả hai không hề công bố, mãi sau này mới chính thức thông báo qua weibo công ty.

Khán giả thường mặc định Lâm Tương chính là “nguyên mẫu” của Trịnh Sảng khi nhân vật này có quá nhiều điểm giống với “công chúa hot-search”: thích gây náo loạn, diễn xuất kém, cướp vị trí center, chuyện tình cảm phức tạp, ba mở tiệm lẩu… Có điều, Quách Hiểu Đình – diễn viên đảm nhận vai Lâm Tương và tác giả đã lên tiếng phủ nhận, cho biết nhân vật Lâm Tương này không có nguyên mẫu, là nhân vật được sáng tác hơn 10 năm trước.

Ngoài Trịnh Sảng, không biết rằng những nhân vật kia thật sự có nguyên mẫu hay chỉ vô tình là sự trùng hợp ngẫu nhiên?

[Vietsub] Trailer “Trách em quá mức xinh đẹp” | Tần Lam, Cao Dĩ Tường, Vương Tử Dị

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất