Phim Ảnh

Top 10 web-drama Hoa Ngữ được yêu thích nhất 6 tháng đầu năm 2018

Huỳnh Thủy
Chia sẻ

Có thể nói năm 2018 là năm đại thành công của những bộ phim truyền hình chiếu đồng thời trên các trang mạng. Từ thể loại cổ trang hay hiện đại đều đạt những thành công riêng của mình, cùng nhau điểm qua top 10 các web drama có lượt xem nhiều nhất trong vòng 6 tháng đầu năm 2018.

1. Tiên sinh tình yêu (15,87 tỷ lượt xem)

Bộ phim Tiên sinh tình yêu với sự tham gia của Cận Đông, Giang Sơ Ảnh đạt 15.847.000.000 lượt xem online, cũng là bộ phim đứng đầu trong danh sách.

Bộ phim còn được trình chiếu trên khung giờ vàng của đài Đông Phương Vệ Thị, Giang Tô Vệ Thị và chiếu đồng thời trên cả 3 trang mạng trên Youku, Iqiyi, QQ (Đằng Tấn) - đây cũng có thể là một trong những lí do bộ phim đạt được lượng xem cao ngất ngưỡng. Tiên sinh tình yêu là câu chuyện kể về câu chuyện tình yêu dở khóc dở cười của bác sĩ nha khoa Trình Hạo - một chuyên gia tâm lí nhưng chưa yêu lần nào và cô nàng La Nguyệt từng tổn thương vì tình yêu.

2. Người đàm phán (12,736 tỷ lượt xem)

Người đàm phán dù không đạt được nhiều thành công như mong đợi nhất trong năm nay nhưng bộ phim lại đạt được một lượng xem không nhỏ là 12.736.000.000 - đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng. Nội dung phim xoay quanh một nhà đàm phán lạnh lùng, cứng rắn tên Đồng Vi. Trong một buổi đàm phán dự án thương mại, Đồng Vi tình cờ gặp gỡ Tạ Hiểu Phi. Tưởng anh ta chỉ là một người như mình, cô không thể ngờ rằng, Tạ Hiểu Phi là người thừa kế duy nhất của một tập đoàn lớn.

Giữa hai người thường xuyên xảy ra chuyện tranh cãi gay gắt, nhưng dần dần, sự khác biệt đó lại trở thành điểm kết nối họ để Đồng Vi cùng Tạ Hiểu Phi rơi vào lưới tình của nhau. Sau khi công chiếu bộ phim nhận được rất nhiều phê bình không tốt, tuy nhiên vì vì sự kết hợp mới lạ của Dương Mịch Hoàng Tử Thao đã thu hút lượt xem của khán giả.

3. Quy khứ lai (8,75 tỷ lượt xem)

Đứng vị trí thứ 3 là bộ phim có sự kết hợp của cặp đôi màn ảnh phim giả tình thật Đường Yên  La Tấn - Quy khứ lai. Quy khứ lai mang một nội dung mới mẻ trong số các tác phẩm gần đây của truyền hình Trung Quốc. Bộ phim kể về những du học sinh người Trung Quốc phải trải qua cuộc sống học tập, sinh hoạt và cả tình yêu trên đất nước Mỹ xa xôi, rồi sau đó lại quay về phục vụ cho đất nước thân yêu. Đạt 8.758.000.000 lượt xem, bộ phim cũng gặt hái những thành công riêng của nó. Bộ phim cũng đang được kênh truyền hình HTV7 trình chiếu với cái tên Dành cả thanh xuân để yêu em lúc 16h45 các ngày trong tuần.

4. Huyền của Ôn Noãn (8,1 tỷ lượt xem)

Bộ phim chuyển thể Huyền của Ôn Noãn cũng đạt được lượt xem không hề thua kém những tác phẩm chuyển thể khác trong 6 tháng đầu năm - 8.113.000.000 xếp thứ 4 trong trong top 10.

Phim có sự tham gia của Trương Hàn, Trương Quân Ninh, Kinh Siêu, Trương Gia Nghê… Bộ phim được đánh giá là bám rất xác vào nguyên tác Sự ràng buộc ấm áp viết bởi An Ninh. Phim kể về cuộc chuyện tình yêu đầy đau khổ của hai nhân vật Chiếm Nam Huyền và Ôn Noãn song song đó là mối tình tay tư của các nhân vật. Đây cũng là tác phẩm đánh dấu 10 năm xuất đạo của Trương Hàn và lần tái hợp thứ 2 của cặp đôi Trương Hàn và Trương Quân Ninh sau Tứ đại danh bộ phần 2. Huyền của Ôn Noãn được chiếu đồng thời trên đài truyền hình Hồ Nam và trang mạng Youku.

5. Liệt hỏa như ca (7,9 tỷ lượt xem)

Bộ phim cổ trang Liệt hỏa như ca đạt 7.919.000.000 lượt xem sau thời gian công chiếu. Liệt hỏa như ca là tác phẩm đánh dấu sự trở lại đại lục của Châu Du Dân sau nhiều năm hoạt động tại Đài Loan. Một sự kết hợp đầy mới mẻ của nam thần xứ Đài với khoảng cách 11 tuổi cùng mỹ nữ Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba thu hút sự quan tâm của khán giả xem truyền hình.

Liệt Hỏa Như Ca được chuyển thể từ tiểu thuyết của Minh Hiểu Khê, kể về tiểu thư Liệt Như Ca - người thừa kế sơn trang Liệt Hỏa. Liệt Như Ca cùng hai vị sư huynh Chiến Phong, Ngọc Tự Hàn kết giao cùng Ngân Tuyết công tử, 4 người cùng bị cuốn vào vòng xoáy âm mưu thù hận của giang hồ. Bộ phim còn có sự tham gia của hai mỹ nam Trương Bân Bân Lưu Nhuế Lân.

Liệt hỏa như ca đánh dấu khá nhiều sự kiện của dàn diễn viên chính

Những vị trí tiếp theo trong top 10 cũng là những cái tên hết sức quen thuộc với mọt phim truyền hình Trung Quốc. Các vị trí lần lượt là Cuộc sống tươi đẹp (Trương Gia Dịch, Lý Tiểu Nhiễm) đạt 6.335.000.000, Nam phương hữu kiều mộc (Trần Vỹ Đình, Bạch Bách Hà) đạt 6.322.000.000 lượt xem đứng hai vị trí 6 và 7 trong bảng xếp hạng.

Cuộc sống tươi đẹp thuộc thể loại chính kịch, lột tả câu chuyện đời thường của những con người đã ở tuổi trung niên.

Nam phương hữu kiều mộc được đánh giá là một làn gió mới mẻ trong các bộ phim ngôn tình, phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tiểu Hồ Nhu Vĩ. Bộ phim kể lại chuyện tình yêu thật đặc biệt của chàng trai Thời Việt - ông chủ quán bar cao ngạo, điển trai và cô gái xinh xắn nhiệt huyết Nam Kiều - kỹ sư thiết kế tài năng.

Vị trí thứ 8 thuộc về bộ phim Độc cô thiên hạ với sự kết hợp của An Dĩ Hiên, Từ Chính Hy, Hồ Băng Khanh, Trương Đan Phong, Trâu Đình Uy…. Độc cô thiên hạ đạt 6.001.000.000 lượt xem và nhiều sự quan tâm của khán giả chỉ sau vài ngày công chiếu. Phim kể về câu chuyện thành hậu của 3 chị em trong gia đình Độc Cô là Độc Cô Nhược Bàn, Độc Cô Mạn Đà và Độc Cô Già La; cùng đó là chuyện tình của 3 chị em.

Hai tác phẩm đứng ở vị trí cuối là Con đường đưa tiễn đầy hoa (Chung Hán Lương, Giang Sơ Ảnh) có số lượt xem là 5.591.000.000 và Phượng tù hoàng (Quan Hiểu Đồng, Tống Uy Long) đạt 5.414.000.000. Cả hai bộ phim đều chưa gặt hái được thành công cũng như gây thất vọng cho người xem khi đặt nhiều kì vọng.

Tuy có sự tham gia của nam thần ngôn tình Chung Hán Lương và nàng mỹ nhân Giang Sơ Ảnh và chuyển thể từ tác phẩm tiểu thuyết cùng tên của Thanh Sam Lạc Thác. Tuy nhiên khi vừa mới phát sóng phim không nhận được quá nhiều sự quan tâm như các tác phẩm chuyển thể cùng thời điểm. Con đường đưa tiễn đầy hoa xoay xung quanh câu chuyện tình cảm của Tân Thần và Lộ Phi và gặp nhiều họ gặp khá nhiều trắc trở từ khi mới yêu, hai người đều là những mối tình đầu của nhau và dành trọn tình yêu cho đối phương nhưng do nhiều lý do không thể giải quyết họ đã quyết định chia tay. Nhưng sau 7 năm xa cách, mối tình đầy ngọt ngào được gắn kết lại lần nữa và bắt đầu một chuyện tình đẹp nhưng cũng không thiếu thử thách.

Còn về Phượng tù hoàng có thể coi như một tác phẩm không đạt được thành công như mong muốn của Vu Chính. Tuy nhiên sau bộ phim “gà nhà” của biên kịch kiêm đạo diễn Vu Chính cũng được quan tâm nhiều hơn. Phượng tù hoàng được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thiên Y Hữu Phong. Phim nói về nhân vật Chu Tước dưới thân phận của Sở Ngọc, cô đã gặp gián điệp của Bắc Ngụy là Dung Chỉ. Trải qua nhiều khó khăn và hiểu lầm, cuối cùng Sở Ngọc và Dung Chỉ cũng nhận ra được tình cảm thật sự.

Trong số 10 bộ phim vừa điểm qua bạn đã và chưa xem qua bộ phim nào? Theo bạn những bộ phim nào sẽ được xếp vào top 10 tiếp theo trong 6 tháng cuối năm nay?

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Thủy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất