Phim Ảnh

TOP 10 người mẫu ảnh 'lột xác' trở thành nữ chính bậc nhất xứ Hàn

Thi Trần
Chia sẻ

Người mẫu ngành thời trang và nghiệp diễn xuất đôi khi vẫn có những sự tương đồng.

Chúng ta hoàn toàn có thể thấy được rằng cả người mẫu hay diễn viên - dù là trên màn ảnh hay các trang tạp chí bóng bẩy, đều cần phải gợi lên được những cảm xúc nhất định, để có thể thể hiện được tính cách nhân vật, hay khiến khán giả hoàn toàn chìm đắm vào câu chuyện mà họ chính là những nhân vật chính. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi rất nhiều người mẫu ở Hàn Quốc đã chuyển hướng sang diễn xuất và cuối cùng tài năng của những cô gái này cũng đã được nâng sang một tầm cao mới.

1. Jun Ji Hyun

Sẽ không có bất kì bảng xếp hạng những diễn viễn viên hay các cô nàng mặc đẹp nào có thể hoàn chỉnh khi thiếu đi cái tên Jun Ji Hyun. Tuy không có nhiều người biết về điều này, nhưng nữ diễn viên đã khởi nghiệp là một cô người mẫu cho tạp chí Ecole vào năm 1997. Khi ấy chỉ mới 16 tuổi, một người bạn trung học của Jun Ji Hyun đã giới thiệu cô nàng cho người thợ chụp ảnh. Nhưng cột mốc làm nên tên tuổi của cô lại chính là đoạn quảng cáo cho chiếc máy in My Jet của Samsung. Sự độc đáo, những bước nhảy đầy tự tin và ánh nhìn vô cùng thu hút đã làm nên một tượng đài Jun Ji Hyun trong lòng giới trẻ trạc tuổi cô lúc bấy giờ.

Bộ phim hài hước My Sassy Girl cũng đã gây ra tiếng vang đình đám và những tác phẩm còn lại, đều được mọi người công nhận, chính là dấu ấn cho một thời hoàng kim của Jun Ji Hyun. Cô hiện nay vẫn là một trong những gương mặt đại diện được yêu thích nhất trong nhiều lĩnh vực: mỹ phẩm chăm sóc da, thức ăn, và những nhãn hiệu thiết kế nổi tiếng khác. Lí do lớn nhất chính là mỗi khi cô đại diện cho mặt hàng nào thì những “hot item” lập tức được bán sạch một cách nhanh chóng.

2. Gong Hyo Jin

Gong Hyo Jin được biết đến với phong cách mạnh mẽ, lạnh lùng, độc đáo dù là đang ghi hình hay ngoài đời thực. Bởi lẽ, cô đã từng có hàng năm kinh nghiệm về lĩnh vực người mẫu thời trang và góp mặt trong rất nhiều những quảng cáo trước khi trở thành nữ diễn viên hàng đầu chuyên trị những thể loại phim tình cảm hài hước. Cô còn có khả năng tạo nên sự ăn ý ở mức tuyệt đối cùng với bạn diễn của mình, điều này đều đã được chứng minh hết sức thuyết phục qua những bộ phim Pasta, The Greatest Love, và The Producers. Bên cạnh đó, lối diễn xuất chân thực của cô vẫn không ít lần làm người xem phải rơi nước mắt.

3. Shin Min Ah

Lại thêm một cái tên nổi bật có xuất thân từ nghiệp người mẫu từ rất sớm, chính là Shin Min Ah, cô gái được ra mắt vào năm 14 tuổi trên một cuốn tạp chí. Với lúm đồng tiền thương hiệu đáng yêu trên gương mặt mình, cùng với đôi mắt cười đầy cuốn hút và tài năng diễn xuất thiên bẩm, cô đã vụt trở thành một ngôi sao sáng sau bộ phim Beautiful Days cùng với nam diễn viên Lee Byung Hun. Sau đó Min Ah cũng đã tham gia vai chính trong rất nhiều bộ phim My Girlfriend is a Gumiho, Tomorrow With You và Oh My Venus. Cô hiện nay vẫn là đại diện cho rất nhiều hãng mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc và những nhãn hiệu thời trang như bất kì một người mẫu chuyên nghiệp khác.

Có thể bạn chưa biết: Trước khi độ nổi tiếng bùng nổ sau bộ phim Fifty Shades, nam diễn viên Jamie Dornan đã làm người mẫu cùng với Shin Min Ah cho nhãng hàng Calvin Klein.

4. Bae Doona

Bae Doona được xem như một trong những nữ diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc, và bây giờ đây cô đã có được sự công nhận mà cô hoàn toàn xứng đáng từ phía Hollywood. Cô thật ra đã bắt đầu sự nghiệp của một người mẫu quảng cáo vào năm 1998, sau khi được một công ty người mẫu chiêu mộ khi cô đang rải bước trên phố phường ở Seoul.

Bắt đầu chuyển hướng và tham gia vào bộ phim học đường School như những diễn viên xuất sắc khác ngày nay và cuối cùng cũng đã xác nhận tham gia những vai diễn vô cùng độc đáo trong những bộ phim không thuộc phần đông thị hiếu của khán giả. Cô được biết đến với những lần diễn xuất quên cả bản thân. Có một câu chuyện đã được kể lại rằng đạo diễn Bong Joon Ho đã nhận cô vào bộ phim Barking Dogs Never Bite là bởi cô luôn sẵn sàng đóng phim mà không cần trang điểm - một điều mà những diễn viên thời đấy sẽ không bao giờ có can đảm để thực hiện.

5. Kim Min Hee

Mọi người đều có thể nhận ra Kim Min Hee qua những vai diễn táo bạo, bí ẩn, và cực kì nghiêm túc, điều khiến cô nhận được cơn mưa lời khen từ phía quốc tế. Nhưng cô hóa ra lại bắt đầu sự nghiệp của mình khi làm người mẫu tạp chí trong những ngày tháng niên thiếu của mình. Bên cạnh kĩ năng diễn xuất tuyệt vời, chuyện tình yêu của cô luôn là một trong những đề tài “hot” nhất, đặc biệt là mối quan hệ hẹn hò đi từ việc đồn thổi đến khi trở thành sự thật cùng với những nam diễn viên hàng đầu. Cô được biết đến nhiều nhất qua những bộ phim học đường School 2, hay The Handmaiden, và On The Beach At Night Alone, cùng nhiều tác phẩm khác.

6. Kim Hyo Jin

Cũng giống như những người khác, Kim Hyo Jin bắt đầu sự nghiệp khi cô làm người mẫu cho những tạp chí tuổi teen. Cô đã chuyển hướng sang màn ảnh lớn và cuối cùng đã trải nghiệm qua nhiều vai diễn độc đáo từ phim kịch tính hay phim đồng giới mà cô đã hóa thân thành những vai diễn song tính và đồng tính nữ. Hyo Jin đã gặp được chồng của mình, đạo diễn phim Yoo Ji Tae, khi họ đang cùng làm người mẫu cho một thương hiệu thời trang.

7. Han Ye Seul

Han Ye Seul được công nhận lần đầu tiên khi cô thắng giải trong cuộc thi Supermodeling (vào thời điểm ấy là của SBS) vào năm 2001. Cô được sinh ra ở Mỹ và học đến ngưỡng đại học, nhưng tiếng gọi theo đuổi ước mơ trong ngành công nghiệp giải trí đã dẫn lối cô quay trở về Hàn Quốc. Han Ye Seul đã đạt được danh tiếng qua những vai diễn trong các bộ phim Forbidden Love, và sự góp mặt trong Spy Myung Wol, Tazza, Birth Of A Beauty,.. Cô thường thể hiện những nhân vật có nhan sắc xuất chúng, nhưng cô vẫn luôn chứng tỏ được bản thân có nhiều thứ hơn là chỉ có ngoại hình thông qua lối diễn vô cùng xuất sắc.

8. Lee Sung Kyung

Cùng với chiều cao vượt trội và gương mặt khả ái, Lee Sung Kyung có lẽ sinh ra là dành cho sàn catwalk và các bộ phim truyền hình. Sự nghiệp của cô chớm nở khi thắng cuộc thi Siêu mẫu vào năm 2008, sự kiện đã khiến cô trở thành một trong những người mẫu hiếm có trên sàn diễn, video ca nhạc, và quảng cáo trên TV. Cô nàng từng hợp tác với bạn trai cũ Nam Joo Hyuk trong vô số những quảng cáo trước đây. Sau đó, Sung Kyung đã đóng vai một cô học sinh quyết tâm dành lấy sự chú ý từ nhân vật của Lee Kwang Soo trong bộ phim It’s Okay, That’s Love. Những nhà làm phim sau đó đã nhận ra tài năng của cô và cuối cùng đã đề nghị thêm nhiều vai diễn quan trọng hơn nữa cho đã đến khi cô đạt được thành tựu trong những vai chính của các bộ phim tình cảm.

9. Kim Ji Won

Sức hút của Kim Ji Won đã được khai phá đầu tiên thông qua những quảng cáo trên TV, điều đáng chú ý nhất là thương hiệu của cô khi ấy là Cô gái Oran C, Cô nàng kẹo mút. Cô đã tham gia một vai nhỏ trong phim High Kick 3 và To the Beautiful You, sau đó đã có được một bước tiến vượt bậc qua vai diễn đanh đá trong Heirs, đây cũng là bộ phim khiến cô đạt được giải ngôi sao mới New Star Award tại lễ trao giải điện ảnh SBS Drama Awards. Cô nàng còn hớp hồn khán giả trong bộ phim đình đám Hậu duệ Mặt Trời, nhưng chỉ đến khi vai diễn nữ chính đầu tiên cùng với Park Seo Joon trong Fight My Way mới thật sự là cột mốc đánh dấu một trang mới trong sự nghiệp diễn xuất của Kim Ji Won.

10. Nana

Nana thuở ban đầu được biết đến là một thành viên của nhóm nhạc After School và Orange Caramel, nhưng thật ra cô đã bắt đầu sự nghiệp người mẫu của mình khi tham gia cuộc thi Asia Pacific Super Model. Trong khi đó, những thành viên trong nhóm đã quyết định tạm dừng mọi hoạt động chung và quyết định theo đuổi ước mơ riêng của mỗi người. Nana đã thoải mái vẫy vùng cùng với vai trò MC (Style Log) và tham gia vào hàng loạt bộ phim Trung Quốc khác nhau. Kĩ năng diễn xuất của cô đã thật sự được công nhận ở Hàn Quốc thông qua bộ phim Good Wife, nhờ vào đây, cô đã dành được giải diễn viên tân binh Rookie Actress Award tại lễ trao giải Asia Artist Awards vào năm 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Thi Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất