Phim Ảnh

Top 10 hoa đán đang 'thống trị' màn ảnh TVB - Cuộc đua 'Nhất tỷ' sang trang mới

Nhật Ngân
Chia sẻ

Mỗi thời kỳ TVB sẽ "nêu tên" một lớp diễn viên chủ lực của nhà đài. Gần đây, cuộc bình chọn những nữ diễn viên tên tuổi đang có sức hút tại đài truyền hình TVB diễn ra với nhiều hứa hẹn. Bên cạnh những đàn chị đình đám là dàn hoa đán trẻ với tài năng đang dần được khẳng định.

1. Hồ Định Hân

Có thể nói, kể từ khi Xa Thi Mạn, Dương Di, Hồ Hạnh Nhi rời đài, một trong những nữ chính ở TVB nổi trội nhất là Hồ Định Hân. Những năm vừa qua, cô tham gia vào nhiều tác phẩm truyền hình lớn nhỏ, mang về cho mình không ít thành tựu. Kinh nghiệm diễn xuất và tác phong làm nghề chuyên nghiệp đã giúp Hồ Định Hân có được nhiều tình yêu thương của khán giả Hong Kong lẫn Việt Nam.

Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp tại TVB, khán giả đã ấn tượng Hồ Định Hân với những vai diễn quyến rũ, đanh đá, sắc sảo, “tiểu tam”. Sự xuất hiện của cô luôn “dự báo” cao trào sóng gió trong phim. Gần đây, người hâm mộ thường thấy Hồ Định Hân trong những vai diễn phức tạp và có chiều sâu hơn, xứng đáng vị trí nhất bảng.

2. Điền Nhụy Ni

Khởi nghiệp từ ATV, Điền Nhụy Ni là diễn viên đã có tên tuổi. Sau khi chuyển sang hoạt động ở TVB, sự nghiệp của cô như cá gặp nước, liên tiếp được giao những vai nặng ký. Ngoài khả năng đa dạng hóa nhân vật, Điền Nhụy Ni còn phối hợp ăn ý với bạn diễn. Trong phim Trung gian nhân, màn tung hứng giữa cô và nam diễn viên Quách Tấn An đã giúp bộ phim có tỷ suất người xem cao nhất so với các phim phát sóng cùng thời điểm. Tiếp nối thành công đó, Cô gái đến từ sao Miêu và Chơi với ma cũng gây được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.

Mặc dù đã kinh qua nhiều thể loại vai từ bi kịch đến hài kịch, bước ngoặt trong sự nghiệp của nữ diễn viên chính là Cự luân - bộ phim giúp cô đăng quang Thị hậu lần đầu tiên sau hơn 20 năm lăn xả với nghề. Mặc dù bị đánh giá “kém sắc” thế nhưng Điền Nhụy Ni vẫn là diễn viên trụ cột của TVB.

3. Đường Thi Vịnh

Không phải là diễn viên nổi trội ngay từ đầu, con đường sự nghiệp của Đường Thi Vịnh khá chông gai. Khán giả chỉ biết đến cô qua những vai nữ phụ suốt một thời gian dài trong khi những đồng nghiệp cùng lứa đã bắt đầu có thành tựu. Thế nhưng, như một chú ong cần mẫn, Đường Thi Vịnh vẫn âm thầm làm việc và vui vẻ chờ đợi cơ hội đến với mình.

Mặc dù có nhiều tranh cãi xoay quanh việc đạt Thị hậu, nhưng thực lực của Đường Thi Vịnh trong phim Binh đoàn phái yếu đã giúp cô phần nào khẳng định vị trí của mình ở TVB. So với người mới, cô vẫn là một “đàn chị” kì cựu, từng trải, có thâm niên. Khán giả đang đặt kì vọng sẽ được thấy một Đường Thi Vịnh bản lĩnh hơn nữa trong những vai diễn kế tiếp.

4. Thái Tư Bối

Là một trong những “măng non” đang được TVB lăng-xê lên hàng hoa đán, “độ phủ sóng' của Thái Tư Bối không kém cạnh đàn chị chút nào. Cô liên tục xuất hiện trong những dự án phim lớn nhỏ của nhà đài mấy năm gần đây, như: Thiết mã gặp chiến xa (2016), Cuộc chiến thời trang (2016), Định mệnh (2016), Ẩm thực tranh tài (2017), Bước qua ranh giới (2017),… Thế nhưng những vai diễn của nữ diễn viên sinh năm 1991 vẫn chưa để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Thi hoa hậu bị chê kém sắc, đóng phim bị chê không có duyên, và những tin đồn tình ái bủa vây khiến hình ảnh hoa đán mới nổi của Thái Tư Bối bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhà đài vẫn tin tưởng trao tay cô những vai chính, thứ chính và cơ hội đóng cặp với đàn anh Trần Hào, Ngô Khải Hoa,… Sự xuất hiện của cô trong Bước qua ranh giới mới đây đã nhận về nhiều lời khen.

5. Chu Thần Lệ

Chu Thần Lệ nổi trội ngay từ khi đoạt giải Miss Hong Kong 2011. Ngay lập tức, cô kí hợp đồng quay phim với TVB, đầu tiên là bộ phim Danh viện vọng tộc (2012). Xuất hiện bên cạnh những tiền bối dày dạn kinh nghiệm, Chu Thần Lệ chưa thể tạo được ấn tượng. Nhiều lời bình phẩm liên tục từ khán giả cho rằng cô là bình hoa di động vì gương mặt thiếu cảm xúc. Những vai diễn sau đó của cô cũng chưa hoàn toàn được khán giả ghi nhận.

Tuy nhiên, ngoại hình xinh đẹp và biết vũ đạo ballet đã giúp cô lọt vào mắt xanh của nhiều nhà sản xuất. Năm 2015, Chu Thần Lệ tham gia phim điện ảnh Đỗ thành phong vân 2 cùng với Châu Nhuận PhátTrương Gia Huy. Sắp tới, khán giả sẽ được gặp lại cô trong phim Khánh đài TVB Sàn đấu huynh đệ (29/10) bên cạnh Thị đế Vương Hạo Tín và nam diễn viên Dương Minh. 

6. Lý Giai Tâm

Dù không được “o bế” vào vai chính như Thái Tư Bối, nhưng những vai diễn của Lý Giai Tâm đều là dạng cá tính, góc cạnh với đa chiều cảm xúc. Cô dễ dàng tạo được điểm nhấn qua mỗi nhân vật mình thể hiện. Khán giả yêu thích cô với những vai “xấu tính” trong phim Danh môn ám chiến, Cuộc chiến thời trang, Những kẻ ba hoa,… 

Trong số những diễn viên mới nổi, thực lực của Lý Giai Tâm được báo giới và khán giả đánh giá cao. Nét diễn tinh tế với thần thái sắc sảo giúp cô “debut” thành công. Ngay sau đó, TVB đã gia hạn hợp đồng, đưa Lý Giai Tâm lên hàng hoa đán chủ lực của đài.

7. Trần Vỹ

Không phải là “diễn viên trẻ triển vọng”, thế nhưng chị đại Trần Vỹ vẫn giữ phong độ diễn xuất rất tốt, càng ngày càng hay. Nhân vật Thái Bình công chúa (Thâm cung kế) mới đây của cô nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả. Nối tiếp thành công, Bà trùm 2 cũng tạo nên tiếng vang.

Trần Vỹ về TVB hoạt động từ năm 2012 đến nay, và mỗi vai diễn từ lớn đến nhỏ của cô đều gây được ấn tượng. Cùng với Điền Nhụy Ni, cả hai đều là hoa đán dày dạn kinh nghiệm, là tấm gương cho diễn viên trẻ mới vào nghề.

8. Huỳnh Trí Văn

Huỳnh Trí Văn đầu quân TVB từ rất sớm, khoảng năm 2008, cùng thời điểm với nam diễn viên La Trọng Khiêm. Thế nhưng, cô không được trao nhiều cơ hội để có đất diễn. Cho đến những năm gần đây, khán giả bắt đầu thấy cô xuất hiện nhiều hơn trong những bộ phim hay, như Cuộc gọi 36h, Quý cô quyền lực, Sui gia nan giải, Phi hổ, Ba người phụ nữ một nguyên nhân,… 

Mọi người đều đánh giá cao thực lực của Huỳnh Trí Văn, và so sánh cô với Thị hậu Dương Di - cả hai đều là những diễn viên giỏi, xuất thân từ vai phụ trong thời gian dài. Có thể thấy, con đường sự nghiệp của Huỳnh Trí Văn hứa hẹn có nhiều đột phá.

9. Huỳnh Thúy Như

Thêm một nữ diễn viên họ Huỳnh “lọt” vào danh sách, Huỳnh Thúy Như. Cô là một diễn viên trẻ chịu khó. Mặc dù ngay xuất phát điểm, cô không có được nhiều thiện cảm của khán giả thế nhưng không thể phủ nhận Thúy Như đã có tiến bộ qua những vai diễn, từ Trạng sư đại náo cho đến Con rối hào môn Mất dấu 2.

Trong tương lai, để được khán giả ghi nhận thực lực, Huỳnh Thúy Như phải đầu tư diễn xuất hơn nữa trong những bộ phim sắp tới của mình.

10. Vương Quân Hinh

Người còn lại trong top hoa đán chủ lực của TVB không ai khác chính là Vương Quân Hinh. Cô vốn được yêu thích từ vai Hoa Mạn trong Anh hùng thành trại. Vai diễn này đã giúp cô giành được giải Nhân vật truyền hình được yêu thích nhất tại lễ trao giải hằng năm của TVB.

Vương Quân Hinh vốn là Hoa kiều về Hong Kong lập nghiệp sau khi đạt giải Á hậu I tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 2007. Thời gian đầu gia nhập làng giải trí, nữ diễn viên từng bị chê “to con”. Thế nhưng cô không lấy đó làm rào cản. Thái độ chăm chỉ lẫn kiến thức ngoại ngữ và khả năng vũ đạo đã giúp cô tỏa sáng sau 10 năm chỉ loay hoay với những vai diễn nhỏ.

Tổng kết

Như vậy, cuộc đua “Nhất tỷ” - cuộc đua truyền thống của TVB hướng đến danh hiệu “nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất” đã sang trang mới. “Trường giang sóng sau xô sóng trước”, với dàn cast này, chắc chắn TVB sẽ có hướng đi mới trong tương lai.

Còn bạn, ai trong số họ xứng đáng là “Nhất tỷ” trong lòng bạn ?

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất