Phim Ảnh

Top 10 bộ phim cổ trang Hoa Ngữ có điểm Douban cao nhất năm 2019: 'Trần tình lệnh' rơi khỏi top 3

Như Hồ
Chia sẻ

Top 10 bộ phim truyền hình cổ trang hay có điểm đánh giá cao trên Douban năm 2019.

1. Trường An 12 canh giờ

Trường An 12 canh giờ là bộ phim truyền hình cổ trang dưới sự chỉ đạo của Tào Thuẫn do Hoắc Lôi Âm, Dịch Dương Thiên Tỉ… đóng chính. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mã Bá Dung kể về câu chuyện trước đêm Nguyên Tiêu, thành Trường An lâm vào cục diện nguy hiểm, tử tù Trường An - Trương Tiểu Kính nhận lệnh lúc lâm nguy, cùng với thiếu niên danh sĩ Lý Tất cứu nguy Trường An lúc vào thời khắc cuối cùng trong ngày. Phim được đánh giá 8,3 điểm trên Douban, trở thành phim cổ trang có điểm đánh giá cao nhất trong hơn nửa năm 2019 này.

2. Đại Tống thiếu niên chí

Đại Tống thiếu niên chí là bộ phim lấy bối cảnh chiến tranh Bắc Tống và Tây Hạ thời Khánh Lịch, Bắc Tống nhìn bề ngoài trông có vẻ phồn hoa, yên ổn nhưng ẩn chứa lớp sóng ngầm dữ dội. Bên trong thành Biện Kinh, ẩn nấp mật thám ngầm chia cắt chính quyền, bí mật dò xét quân sự và chính trị của Đại Tống.

Để tránh chiến sự, giữ gìn hòa bình, Bắc Tống bí mật huấn luyện một đội thiếu niên mật thám. Trải qua sự lựa chọn cùng thẩm tra chặt chẽ, những tài năng trẻ, thông minh mà xảo quyệt gồm Nguyên Trọng Tân, Triệu Giản, Tiểu Cảnh, Vương Khoan, Tiết Ánh và Vi Nha Nội đã được chọn để trở thành mật thám. Mỗi người mỗi tính cách khác nhau do nhiều nguyên nhân từ tình nguyện đến bị ép buộc tạo thành một biệt đội mật thám bất đắc dĩ. Trải qua hàng loạt nhiệm vụ, thử thách sinh tử, họ dần trưởng thành biết đoàn kết với nhau, dùng nhiệt huyết thanh xuân cùng lòng trung thành vì bảo vệ hòa bình mà không ngại hi sinh.

Đại Tống thiếu niên chí dù không quy tụ dàn diễn viên quá nổi, nhưng với các diễn viên chính như Châu Vũ Đồng, Trương Tân Thành,… phim lại nhận được điểm đánh giá khá cao trên Douban với 8,2 điểm.

3. Thần tịch duyên

Thần tịch duyên là bộ phim truyền hình cổ trang thần thoại do Trương Chấn, Nghê Ni... đảm nhận vai chính kể về tình yêu của thiếu nữ Linh Tịch và chiến thần Cửu Thần. Vào thời điểm ban đầu khi tung trailer và poster nhân vật, Thần tịch duyên đã vấp phải một số chỉ trích của cư dân mạng, khán giả cũng không quá hy vọng vào tác phẩm này.

Vào thời điểm bộ phim phát sóng, khung giờ chiếu đã “đụng” phải một số tác phẩm nổi đình nổi đám như Thân ái, nhiệt tình yêu thương, Trần tình lệnh… nên tiếng vang không hề lớn, nhưng ngược lại điểm đánh giá trên Douban lại khá cao với 8,2 điểm.

4. Trần tình lệnh

Trần tình lệnh là bộ phim truyền hình cổ trang tiên hiệp được chuyển thể từ tiếu thuyết Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Tác phẩm với sự tham gia của một số diễn viên chính như Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Mạch Tử Nghĩa, Tuyên Lộ… lấy năm đại gia tộc lớn làm chất liệu để khai thác. Bộ phim xoay quanh hai nhân vật chính là Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ trong quá trình truy tìm chân tướng cho vụ án bí ẩn của nhiều năm trước đã gặp phải không ít sóng gió.

Vào thời điểm phát sóng, Trần tình lệnh không nhận được đánh giá cao của khán giả khi khởi đầu chỉ có 4,8 điểm trên Douban. Nhờ sự phát triển không thể đoán trước của tình tiết, Trần tình lệnh đã lội ngược dòng thành công và đến thời điểm hôm nay, số điểm của bộ phim trên trang Douban đã đạt được 8,1 điểm với 626.184 người đánh giá. Dù điểm đánh giá của Trần tình lệnh vẫn kém hơn một số phim trên nhưng trên thực tế đây là phim sở hữu lượng người đánh giá cao nhất trên Douban hiện nay, thậm chí gấp khoảng sáu lần một số bộ phim trên.

5. Đông cung

Đông cung là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Phỉ Ngã Tư Tồn. Đây một trong số những tác phẩm ngược tận tâm can (đau đến xé lòng), lấy hết nước của độc mà Phỉ Ngã Tư Tồn đã viết ra. Bộ phim do đạo diễn Lý Mộc Qua đảm nhận, với sự tham gia của các diễn viên Bành Tiểu Nhiễm, Trần Tinh Húc, Quản Lạc, Tư Cầm Cao Oa, Ngụy Hiểu Hàm, Trương Định Hàm… kể về câu chuyện tình yêu ngang trái của hai nhân vật Cửu Công chúa của Tây Lương quốc và Thái tử Lý Thừa Ngân.

Đông cung vào thời điểm công chiếu, những chỉ số liên quan đến khán giả đều rất tốt, là một trong số các tác phẩm chuyển thể của Phỉ Ngã Tư Tồn có thể chinh phục được fan nguyên tác. Đông cung được đánh giá 7,5 điểm trên Douban.

Top 10 bộ phim truyền hình cổ trang hay có điểm đánh giá cao trên Douban năm 2019 (tính tới thời điểm hiện tại):

1. Trường An 12 canh giờ: 8,3 điểm

2. Đại Tống thiếu niên chí: 8,2 điểm

3. Thần tịch duyên: 8,2 điểm

4. Trần tình lệnh: 8,1 điểm

5. Đông cung: 7,5 điểm

6. Thiếu niên giang hồ vật ngữ: 7,5 điểm

7. Cửu Châu phiêu miểu lục: 6,2 điểm

8. Chiêu diêu: 6,2 điểm

9. Bạch phát: 5,9 điểm

10. Thiếu nữ hoa bất khí: 5,6 điểm

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất