Phim Ảnh

Tổng hợp tất cả các Avengers sau sự kiện Endgame (Phần 1)

Theo CinemaBlend
Chia sẻ

Bài viết sẽ điểm qua 33 nhân vật chủ chốt trong sự kiện Endgame chống lại tên quái vật Thanos, cùng với đó là những dự đoán cho họ trong tương lai của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Đối với hầu hết các fan của Marvel, sự kiện trong Avengers: Endgame chính là dấu chấm hết cho một chuyến hành trình kéo dài suốt một thập kỉ, kể từ khi Iron Man lần đầu được ra mắt năm 2008. Kể từ đó, vũ trụ điện ảnh Marvel đã có những sự phát triển vô cùng to lớn, với 22 bộ phim được xây dựng trong suốt 11 năm.

Poster Avengers: Endgame

Xem thêm: Biên kịch Avengers: Endgame giải thích vì sao chọn những kết thúc này cho Iron Man và Tony Stark mà không phải ngược lại

Đã có quá nhiều điều xảy ra trong suốt quãng thời gian đó, những người đến rồi đi, những cuộc chiến với những hậu quả đáng phải suy ngẫm. Công bằng mà nói, những gì mà vũ trụ điện ảnh Marvel mang đến sự ảnh hưởng nhất định cho nền văn hóa đại chúng cũng như toàn bộ ngành công nghiệp điện ảnh trên toàn thế giới.

Poster Avengers: Endgame

Xem thêm: 8 sự thay đổi nhà Marvel mang đến cho điện ảnh thế giới

Dẫu vậy, việc 3 giai đoạn đầu tiên, hay còn gọi là Thiên niên sử Vô Cực(Infinity Saga) kết thúc, không có nghĩa là vũ trụ điện ảnh Marvel cũng vậy. Sẽ còn rất nhiều siêu anh hùng khác để Marvel có thể khai thác trong giai đoạn 4 sắp tới. Trong tháng 7 tới đây, người xem sẽ phần nào giải tỏa được “cơn khát” khi Spider-Man: Far From Home càn quét các rạp phim trên toàn thế giới. Không chỉ là dấu chấm hết cho giai đoạn 3, mà bộ phim còn là một khởi đầu mới cho những trận chiến khốc liệt hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Review không spoil 'Avengers Endgame': Cái kết hoàn hảo cho hơn một thập kỉ của Marvel

Trong sự kiện Endgame, có tổng cộng 33 siêu anh hùng đóng vai trò chủ chốt trong cuộc chiến chống lại tên quái vật Thanos. Sau đây sẽ là bài tổng hợp về những nhân vật này, cùng với đó là những dự đoán về tương lai của họ.

1. Iron Man

Tony Stark (Iron Man)

Toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ chẳng thể nào có được thành công như hôm nay nếu thiếu vắng Tony Stark. Dù lần đầu xuất hiện, anh được khắc họa như một gã khốn ích kỉ, chẳng quan tâm đến ai khác ngoài lợi ích của bản thân mình.

Tony Stark (Iron Man) là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong nhóm Avengers.

Tuy nhiên, sau 9 bộ phim, tính cách của Tony dần được thay đổi, anh bắt đầu hy sinh cho mọi người, thậm chí điều này có ảnh hưởng đến quyền lợi của anh đi chăng nữa.

Iron Man sau trận chiến trong Infinity War.

Nhưng có vẻ như, cuộc vui nào rồi cũng sẽ tàn. Những ngày tháng oanh tạc trên màn ảnh lớn của nhân vật này đã chính thức kết thúc, khi giờ đây, anh đã hy sinh thân mình để cứu lấy toàn bộ vũ trụ khi sử dụng chiếc găng tay cùng 6 viên đá vô cực để tiêu diệt Thanos cùng đội quân hùng mạnh của hắn ta.

Câu nói bắt đầu, và cũng là kết thúc của hơn một thập kỉ.

Dù sẽ chẳng được thấy anh xuất hiện trên màn ảnh rộng nữa, nhưng những gì mà anh đã mang đến suốt 11 năm qua sẽ mãi mãi được lưu giữ trong tâm trí mỗi người.

Xem thêm: Sau 'Avengers: Endgame', cả đạo diễn và fan đều đồng ý Robert Downey Jr. xứng đáng nhận giải Oscar 2020

2. Captain America

Steve Rogers (Captain America)

Trái ngược hoàn toàn với người đồng đội của mình, Steve Rogers bắt đầu cuộc hành trình của mình với việc tham gia vào một thí nghiệm khoa học để biến cơ thể vốn yếu ớt của mình trở nên cường tráng hơn. Vào cuối phim, cũng chính anh đã hy sinh thân mình để chuyển hướng máy bay xuống biển thay vì một thành phố đông dân cư.

Steve đã hy sinh tính mạng để cứu lấy thế giới.

Nhưng sau những gì đã xảy ra trong Endgame, có vẻ như anh đã được trao tặng cơ hội thứ 2 để có thể sống một cuộc đời mà anh hằng mong ước. Khi được giao nhiệm vụ trả những viên đá vô cực về đúng mốc thời gian của chúng, anh đã quyết định không quay về, mà ở lại với Peggy Carter, người phụ nữ anh yêu.

Xem thêm: Đạo diễn tiết lộ lý do tại sao Captain America không hy sinh trong 'Avengers: Endgame'

Steve lựa chọn sẽ dành phần còn lại của cuộc đời mình cho Peggy.

Giờ đây, Steve đã là một ông già, những ngày tháng làm siêu anh hùng cũng đã qua. Dẫu vậy, không có nghĩa là thế giới sẽ mất đi nhân vật Captain America, khi anh đã giao lại chiếc khiên của mình cho Falcon.

Captain giao lại chiếc khiên của mình cho Falcon.

Xem thêm: Đạo diễn 'Avengers: Endgame' giải thích lý do chọn Sam kế thừa chiếc khiên Captain America chứ không phải Bucky

3. Thor

Thor

Cuộc sống đã khá “cục súc” với vị thần sấm trong suốt những tập phim gần đây. Tóm gọn lại, Thor đã mất mẹ, mất cha, mất bạn thân, mất người yêu, mất cả quê hương, mất một nửa dân số người Asgard, mất búa, mất mắt, mất chị, mất em trai…….Tuy nhiên, sau những sự kiện của Endgame, Marvel vẫn quyết định rằng đây chưa phải là dấu chấm hết cho cuộc đời của nhân vật này. Thay vào đó, đây lại là sự bắt đầu cho những chuyến hành trình mới.

Xem thêm: Sau 'Avengers: Endgame', Thor trở thành người anh hùng 'mất' nhiều nhất của MCU?

Thor trong trận chiến Infinity War.

Trước đây, anh là một nhân vật được gắn liền với quê hương Asgard, nhưng trong Endgame, anh đã giao lại ngôi vương của mình cho người cận nhất, Valkyrie, để bắt đầu một cuộc sống với. Trong sự kiện Avengers: Infinity War, anh đã xây dựng được tình bạn khá “thắm thiết” với nhóm Guardians of The Galaxy, và giờ anh đã chính thức tham gia vào nhóm Vệ binh này.

Tình bạn thắm thiết lắm, Rocket Racoon còn từng tặng anh cả một con mắt cơ mà.

Tuy nhiên, những gì đón chờ cả nhóm ở phía trước vẫn còn là một ẩn số. Mong rằng anh sẽ lại xuất hiện trên màn ảnh lớn trong Guardians of The Galaxy 3, dự kiến sẽ ra mắt vào 2020.

Mong rằng Thor sẽ ra mắt trong Guardians of The Galaxy phần 3.

4. Hulk

Bruce Banner

Ngoài phần phim riêng, Hulk là một nhân vật chủ chốt trong biệt đội Avengers. Anh đã góp phần vô cùng quan trọng trong rất nhiều bước ngoặc quan trọng của vũ trụ điện ảnh Marvel như Thor: Ragnarok, Avengers: Infinity War, và gần đây nhất là Avengers: Endgame.

Bruce và Hulk đã kết hợp để tạo thành Giáo sư Hulk.

Trước đây, Bruce Banner và Hulk là 2 bản thể hoàn toàn khác biệt nhau. Nhưng sau sự kiện Endgame, cả 2 đã nhập thành một, với trí thông minh và sự điềm tĩnh của Bruce, cùng sức mạnh phi thường của Hulk. Phiên bản kết hợp này được các fan gọi là Giáo sư Hulk. Sau việc dùng thân thể đó để búng tay, giúp tất cả mọi người quay trở lại, có vẻ như cánh tay phải của Hulk sẽ không bao giờ lành lặn lại được. Dẫu sao, anh vẫn được mọi người công nhận là Avenger mạnh nhất.

Xem thêm: Những khoảnh khắc làm nên tên tuổi ‘Gã khổng lồ xanh’ Hulk tại MCU

Hulk đã hy sinh cánh tay phải để mang mọi người trở về từ cú búng của Thanos.

5. Black Widow

Black Widow trước chuyến hành trình đi tìm viên đá.

Dù trong Avegers: Endgame không hề có quá nhiều cảnh tưởng nhớ những anh hùng đã hy sinh trong trận chiến với Thanos, nhưng chí ít nhà sản xuất cũng không hoàn toàn quên lãng sự hy sinh của Black Widow.

Xem thêm: Black Widow: Người duy nhất hứa hẹn trở về là người không bao giờ quay lại

Natasha Romanoff (Black Widow)

Công bằng mà nói, Natasha cũng đóng góp công sức không hề thua kém bất kì anh hùng nào khác, nếu không muốn nói là lớn hơn. Ấy vậy nhưng chỉ có Iron Man là được tổ chức tang lễ trang trọng.

Black Widow là Avenger đầu tiên rơi lệ vì những mất mát của mình.

Với chuyến du hành thời gian định mệnh ấy, Natasha đã hy sinh vào năm 2014 tại hẻm nủi Vormir để Hawkeye có thể lấy được viên đá Linh Hồn (Soul Stone).

Vormir - nơi cất giữ viên đá linh hồn.

Theo những gì Red Skull nói, quá trình này không thể bị đảo ngược. Điều này đồng nghĩa với việc Natasha không thể cùng gia đình Avengers của mình chiến đấu bảo vệ trái đất được nữa. Nhưng cũng đừng quá buồn, vì Marvel đã chính thức bắt tay vào sản xuất phần phim riêng của cô trong năm tới và khả năng cao rằng bối cảnh sẽ diễn ra trước khi cô gia nhập biệt đội Avengers.

Xem thêm: Sau 'Avengers: Endgame', Black Widow sẽ trở lại thế nào trong phần phim riêng vào năm tới?

6. Haweye

Jeremy Renner

Clint Barton (Hawkeye) đã trải qua những năm tháng vô cùng tồi tệ khi chứng kiến cả gia đình mình biến mất sau cú búng tay của Thanos. Anh đã trở thành Ronin, một sát thủ mật, tự cho mình là người thực thi công lý bằng cách đi khắp thế giới để giết những tên nội phạm khét tiếng.

Xem thêm: Hawkeye đã trở thành Ronin như thế nào?

Ronin

May mắn thay, anh đã tìm lại được ánh sáng khi Natasha đến tìm và khuyên anh trở về với biệt đội Avengers. Hawkeye có công vô cùng lớn trong việc tìm ra và giữ cho chiếc găng tay an toàn sau cuộc tấn công của Thanos. Cũng chính anh phải chịu sự đau đớn khi mất đi người bạn thân thiết của mình để mang về viên đá linh hồn.

Phân cảnh phim khi căn cứ của biệt đội Avengers bị Thanos tấn công.

Có vẻ như, sau Endgame, những ngày tháng chinh chiến của anh cũng chính thức kết thúc, khi anh trở về lại với mái ấm gia đình mình. Tuy vậy, có một tình tiết khiến nhiều người chú ý đến, đó là việc anh đã truyền đạt kĩ năng bắn cung lại cho đứa con gái lớn của mình. Vậy nên vẫn còn đó khả năng có người kế thừa lại những gì tinh túy nhất của Hawkeye. Một số thông tin bên lề cũng đã tiết lộ rằng, Jeremy Renner vẫn sẽ được mời để đóng nhân vật này, trong một series phim riêng của Disney+.

Một số tin đồn cho rằng hãng sẽ tiếp tục phát triển nhân vật Hawkeye trên kênh stream của Disney+

7. War Machine

James Rhodes (War Machine)

James Rhodes (War Machine) đã bay khắp nơi và hoàn thành vô số nhiệm vụ kể từ khi anh mặc bộ giáp được Tony làm cho trong Iron Man 2. Dù anh đã phải chịu những chấn thương dữ dội sau sự kiện Civil War, khiến anh liệt nửa dưới cơ thể của mình, nhưng James vẫn đã tham chiến vào trận đấu cuối cùng chống lại Thanos. Dẫu vậy, sự xuất hiện của anh trong xuyên suốt sự kiện Endgame nói chung, và toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel vẫn còn khá nhạt nhòa.

War Machine lần đầu xuất hiện là trong Iron Man 2.

Người bạn thân nhất, và cũng là người dã truyền cảm hứng để anh khoác lên mình bộ giáp đó, Tony Stark, đã hy sinh trong trận chiến cuối cùng với Thanos. Vậy nên chắc hẳn nhân vật này sẽ phải chịu đựng những cú sốc tinh thần nhất định.

War Machine trong trận chiến chống lại Thanos.

Nam diễn viên Don Cheadle vẫn chưa nhận được bất kì lời mời hợp tác nào đến từ Marvel, tuy nhiên vẫn có rất nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục xuất hiện trong những series phim trên kênh Disney+ giống như những anh hùng khác.

Chia sẻ

Theo

CinemaBlend

Tin mới nhất