Phim Ảnh

Tổng chi phí đám cưới Đường Yên - La Tấn hơn 8 tỷ đồng: Thuê địa điểm 80 triệu đồng/giờ, khách mời được tặng quà 7 triệu đồng/người

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Vào 9h09 sáng ngày 28 tháng 10 năm 2018, Đường Yên và La Tấn đăng tải 9 bức ảnh lên weibo, đồng thời công bố lễ kết hôn, sau đó nhân viên Studio của hai người cũng lập tức đăng tải lên weibo vén bức màn hôn lễ của hai người.

Đám cưới Đường Yên - La Tấn được chờ đợi từ rất lâu đã diễn ra vô cùng long trọng, tất cả các chi tiết đều được thiết kế rất cẩn thận, bao gồm cả 9 bức ảnh đăng tải trên weibo của hai người cũng được lựa chọn ở thời điểm và bối cảnh khác nhau. Do hôn lễ được bảo vệ rất nghiêm ngặt, nên gần như tất cả mọi tin tức về hiện trường hôn lễ chỉ có thể được tiết lộ từ hai người trong cuộc. Nếu nói cặp đôi này rất khiêm nhường, chi bằng nói họ đã kiểm soát rất tốt đảm bảo tin tức chỉ được lưu thông qua một con đường duy nhất, như thế có thể dễ dàng kiểm soát dư luận, đồng thời cũng thu hút sự chú ý ở duy nhất cặp đôi này.

Do vậy, cặp đôi đã chọn thời điểm tuyên bố với công chúng vào đúng 09h09 theo giờ Bắc Kinh, chọn đúng thời điểm này cũng khá là khó khăn với họ, vì dù sao giờ Vienna cũng sớm hơn 7h so với giờ Bắc Kinh, tại thời điểm công bố là 02h sáng theo giờ Vienna.

Tiếp đó lần lượt là những lời chúc phúc đến từ bạn bè thân thiết là Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Hồ Ca, phá vỡ những tin đồn bất hòa trong mối quan hệ giữa Đường Yên và Lưu Diệc Phi, đặc biệt là với Dương Mịch. Dương Mịch thực sự rất để tâm, thời gian chúc phúc được Dương Mịch chọn đúng vào sinh nhật Đường Yên, như thế cũng đủ để thấy tình cảm chị em thân thiết giữa hai người.

Tiếp sau đó, chiều ngày 28, an ninh của hiện trường hôn lễ vẫn được duy trì rất tốt, không hề có bất cứ hình ảnh nào trong hiện trường lễ cưới lọt ra ngoài, video lại càng không có. Một kênh truyền thông đưa tin về thiệp mời của lễ cưới, giới thiệu về cảnh quan tươi đẹp của Vienna, các khách mời vào hiện trường hôn lễ và tham dự party buổi tối đều không được mang theo điện thoại, và tất cả đều phải đeo một chiếc vòng tay. Đồng thời mỗi khách mời đều được tặng một chiếc máy ảnh Leica Sofort để lưu giữ kỉ niệm về những hình ảnh trong hôn lễ của cặp đôi này.

Chiếc máy ảnh này cũng rất đáng giá, có chức năng chụp và rửa ảnh trực tiếp ngay tại chỗ, nhưng sau khi chụp vẫn không thể đưa hình ảnh lên mạng, có thể tưởng tượng, ngoài những bức ảnh được cặp đôi cung cấp, cư dân mạng sẽ không thể nào xem được những bức ảnh từ người khác cung cấp. Có thể nói việc bảo mật thông tin về hôn lễ của cặp đôi này đã được thực hiện và duy trì cực kỳ tốt.

Ngoài ra, chiếc máy ảnh này còn cần được trang bị giấy in ảnh và phim chụp tương ứng, khi tặng cho khách mời thì số lượng giấy in và phim chụp chắc chắn sẽ có hạn chế, cho nên khách mời cũng không thể chụp ảnh tùy thích được. Do vậy nên các khách mời cũng không thể nào chụp nhiều ảnh như dùng điện thoại, mỗi một bức ảnh chụp đều sẽ phải trân trọng và chất lượng ảnh chụp cũng sẽ cao hơn.

Một điều đáng chú ý nữa là, giá trị chiếc máy ảnh tặng theo thiệp mời không phải những chiếc máy ảnh giá trị vài trăm NDT bình thường, mà là chiếc Leica Sofort đáng giá khoảng 2000 NDT, mỗi khách mời được tặng một chiếc, có thể thấy cặp đôi này khá là hào phóng.

Tối ngày 28, hành trình hôn lễ của Đường Yên và La Tấn mới được bộc lộ, thời gian cử hành nghi thức hôn lễ được xác định vào 17h29 theo giờ địa phương, 19h28 tổ chức nghi thức bữa tiệc với chủ đề “Câu chuyện cổ tích về một Công chúa thông minh lanh lợi với một chàng Hiệp sĩ”. Hôn lễ được tổ chức trong Cung điện Belvedere nổi tiếng ở Vienna.

Từ hình ảnh có thể thấy, hai cung điện trên và dưới được nối bằng một khu vườn tuyệt đẹp, hồ phun nước được thiết kế đối xứng được bao quanh bởi cây và những thảm cỏ trông rất độc đáo và cũng rất đẹp. Vào các ngày trong tuần, cung điện mở cửa cho các khách du lịch, giá vé vào các cung điện trên và dưới khoảng 22,5 Euro, ước tính khoảng 220 NDT (hơn 700 ngàn đồng). Tổ chức hôn lễ trong một cung điện có lịch sử như vậy quả thực rất tương xứng với chủ đề “Hiệp sĩ và Công chúa”, đồng thời cũng đủ để nói lên sự sa hoa trong đám cưới của Đường Yên - La Tấn.

Vé bay thẳng khứ hồi Bắc Kinh - Vienna vào khoảng 13.000 NDT (44 triệu đồng). Mỗi một khách mời lại có quà tặng đi kèm, chỉ riêng chiếc máy ảnh Leica SOFORT kể trên đã có giá 2000 NDT (7 triệu đồng), cộng thêm vòng tay và những món quà khác, ước tính cũng khoảng 2.500 NDT (hơn 8 triệu đồng) cho một khách mời.

Ngoài ra, các khách mời ít nhất sẽ phải đến trước 1 ngày so với thời gian cử hành hôn lễ, sau đó lại phải ở lại một đêm vào ngày tổ chức hôn lễ, như thế mỗi khách mời sẽ phải ở lại ít nhất 2 tối, khách sạn phải được sắp xếp tương xứng và cũng phải gần với cung điện Belvedere. Tra trên ứng dụng hotel, có thể thấy giá khách sạn ở Vienna khá rẻ, khoảng 2000 NDT đã bao gồm bữa sáng. Nhưng giá của các Hotel dạng biệt thự thì đắt hơn rất nhiều, vào khoảng 4700 NDT (15 triệu đồng), điều đó có nghĩa là nếu chọn khách sạn giá rẻ tại Vienna thì cũng phải tiêu tốn ít nhất 4000 NDT (13 triệu đồng) cho 2 đêm ở lại.

Cuối cùng là chi phí thuê địa điểm tổ chức hôn lễ và tổ chức bữa tiệc, chi phí cho thuê hiện trường tổ chức hôn lễ trong cung điện Belvedera Vienna rất cao, mức giá thấp nhất là 1500 Euro (khoảng 12.000 NDT tương đương 40 triệu đồng) được tính cho thời gian nửa tiếng. Như thế với khoảng thời gian tổ chức 2 tiếng từ 17h29 đến 19h28 sẽ phải tốn một khoản chi phí là 48.000 NDT (160 triệu đồng).

Thường thì bữa tiệc buổi tối sẽ không phải thuê địa điểm, nhưng chi phí đồ ăn và chi phí phục vụ ở Vienna chắc chắn sẽ đắt hơn Trung Quốc rất nhiều. Tại Trung Quốc, nếu cử hành hôn lễ trong khách sạn cao cấp, giá trung bình cho một bàn tiệc 10 người khoảng 5.000 NDT (16 triệu đồng), hôn lễ của Đường Yên và La Tấn chắc chắn sẽ cao hơn con số này rất nhiều, dự tính chi phí cho một bàn tiệc phải lên đến chục ngàn NDT, tức bình quân mỗi người khoảng 1.000 NDT (3,3 triệu đồng/người).

Như vậy, nếu không tính chi phí thuê địa điểm, thì chi phí cho một khách mời sẽ vào khoảng 20.500 NDT (68 triệu đồng), với 50 khách mời thì tổng chi phí cũng lên hàng triệu NDT.

Còn một điều rất thú vị nữa, cũng chính là điểm nổi bật trong kế hoạch tổ chức hôn lễ của cặp đôi, đó là “tất cả các khách mời đều sẽ vào hiện trường hôn lễ bằng một chiếc xe ngựa sang trọng”.

Nếu tính theo chi phí ước tính trên đây, thì tổng chi phí cho hôn lễ của Đường Yên và La Tấn vượt quá 2,5 triệu NDT (8,3 tỷ đồng).

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất