Phim Ảnh

Tôn Lệ, Lục Nghị, Trịnh Hiểu Long bắt tay làm 'Đại thanh Tướng Quốc', dự trở thành 'Hậu cung Chân Hoàn truyện' thứ 2

Nga Cao
Chia sẻ

"Đại Thanh tướng quốc" nếu có sự góp mặt của Tôn Lệ, Lục Nghị cùng "bàn tay phù thủy" của đạo diễn Trịnh Hiểu Long, thì hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn truyền hình như "Hậu cung Chân Hoàn truyện" đã làm được!

Trịnh Hiểu Long là đạo diễn của nhiều bom tấn truyền hình như Hậu cung Chân Hoàn truyện, Mị Nguyệt truyện, Cao lương đỏ… Tôn Lệ cũng là diễn viên mà ông rất “cưng”. Trước giờ, sự yêu nghề kính nghiệp của Tôn Lệ là điều mà ai cũng yêu quý ở cô, nên việc cô trở thành nữ hoàng truyền hình nhờ vào thành tích của Hậu cung Chân Hoàn truyện là điều không nhiều người ngạc nhiên! Sau này, bộ phim Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn cũng lấy bối cảnh Thanh triều của Tôn Lệ cũng là một tác phẩm thành công.

Hậu cung Chân Hoàn truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của nhà văn trẻ Lưu Liễm Tử. Bộ phim mua bản quyền tiểu thuyết khi tác giả mới chỉ hoàn thành một phần ba tác phẩm, lên kế hoạch sản xuất và công chiếu lần đầu vào cuối năm 2011. Đây cũng là lần đầu tiên đạo diễn Trịnh Hiểu Long - đạo diễn của phim - thử sức với dòng phim cổ trang.

Nội dung kể về nàng Chân Hoàn (diễn viên Tôn Lệ), là một thiếu nữ hiền lành, không màng danh lợi, thế sự, thế nhưng luôn bị hãm hại bởi những thế lực trong hậu cung. Hoàn cảnh buộc cô phải cứu lấy bản thân mình để rồi sau này cô trở thành phi tần quyền lực bậc nhất trong chốn thâm cung. Nhưng điều gì cũng có cái giá của nó, để bước lên bảo tọa Hoàng thái hậu, Chân Hoàn đã mất dần những người thân yêu bên cạnh mình, cô dần trở thành người phụ nữ tự cường, quyền lực, chủ động ra tay phòng thủ trước những âm mưu của người khác.

Trong khi đó, Lục Nghị nổi tiếng sớm hơn Tôn Lệ. Anh tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải. Lục Nghị được biết đến với vai nam chính để đời Tiêu Đồng trong bộ phim truyền hình Mãi không nhắm mắt (1999). Cũng với bộ phim này, anh đoạt được hai giải thưởng là Nam diễn viên chính xuất sắc nhấtNam diễn viên được khán giả yêu thích nhất.

Sau đó, Lục Nghị giữ vị trí tiểu sinh hàng đầu trên màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ suốt năm năm liên tiếp. Sau này, dù tên tuổi có phần hơi chìm, nhưng anh vẫn vẫn đóng ít nhất hai bộ phim/năm, đặc biệt là vào năm 2017, Danh nghĩa nhân dân của Lục Nghị có rating kỉ lục, giúp cho anh lấy lại được phần nào tiếng tăm.

Lục Nghị có hai bộ phim lấy bối cảnh Thanh triều được khen ngợi về mặt tạo hình là Cung tỏa liên thànhCung tỏa trầm hương, đều do Vu Chính sản xuất. Có thể nói, dù đã ở tuổi trung niên, nhưng Lục Nghị vẫn được nhiều khán giả nhận xét là rất điển trai, anh tuấn, nay lại có thêm phần từng trải, thâm trầm.

Đại Thanh tướng quốc nếu có sự góp mặt của Tôn Lệ, Lục Nghị cùng “bàn tay phù thủy” của đạo diễn Trịnh Hiểu Long, thì hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn truyền hình như Hậu cung Chân Hoàn truyện đã làm được!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất