Phim Ảnh

Tôn Di: Mỹ nhân 'tốt số' của làng giải trí Hoa ngữ

An An
Chia sẻ

Từ một người đẹp chân ướt chân ráo bước chân vào Cbiz, Tôn Di bỗng tỏa sáng trở thành “bông hồng mới” của làng giải trí Hoa ngữ chỉ sau 4 năm hoạt động nghệ thuật.

Tôn Di sở hữu vẻ đẹp trong sáng giống như một thiếu nữ vùng sông nước Giang Nam thời xưa

Chuyện “thành danh sau một đêm” với diễn viên vốn không phải việc hiếm, nhưng cái hiếm có là ít có nữ diễn viên nào đạt được thành công ngay từ những bước đầu chập chững vào nghề như Tôn Di. Người đẹp sinh năm 1993 chính thức ra mắt với thân phận diễn viên khi vừa tròn 20 tuổi. Một năm sau, cô được chọn vào vai Mị Dao, góp mặt trong dàn sao lớn như Tôn Lệ, Lưu Đào, Mã Tô, Phương Trung Tín… làm nên thành công của Mị Nguyệt Truyện. Dù chỉ đóng một vai nhỏ nhưng diễn xuất truyền thần cùng gương mặt sáng đã khiến Tôn Di lọt vào mắt xanh của nhiều nhà sản xuất.

Vẻ đẹp đậm chất tiểu thư đài các của Tôn Di

2015 có thể coi là một năm bội thu với người đẹp họ Tôn khi hai bộ phim cô tham gia diễn xuất là Hoan ÁiThời thanh xuân của tôi đều gặt hái được thành công lớn. Hoan Ái là bộ phim điện ảnh đầu tay của Tôn Di, khán giả và giới phê bình đều giành nhiều khen ngợi cho diễn xuất của cô. Vai diễn này còn mang về cho Tôn Di giải thưởng “Nữ diễn viên mới xuất sắc” tại LHP quốc tế Thượng Hải lần thứ 19. Cùng năm, với vai nữ chính phim điện ảnh Thời thanh xuân của tôi đóng cặp cùng Bao Bối Nhĩ - bộ phim đại diện duy nhất của Trung Quốc tham dự Liên hoan phim Quốc tế Tokyo lần thứ 28 - Tôn Di một lần nữa xuất sắc giành giải “Nữ diễn viên của năm” tại lễ trao giải Diễn đàn Thanh niên ảnh tượng Hoa ngữ lần thứ 11.

Gương mặt sáng, đôi mắt có thần khiến Tôn Di luôn nổi bật trong đám đông mỹ nhân Cbiz

Người ta vẫn nói trong giới giải trí, may mắn cũng là một loại thực lực. Và Tôn Di, không chỉ sở hữu khả năng diễn xuất nhập thần mà còn sở hữu loại thực lực mang tên “may mắn” nữa. Các kịch bản phim cô chọn phần lớn đều mang về thành công cho tên tuổi của Tôn Di, chẳng thế mà không chỉ đạt được sự khẳng định trên mảng điện ảnh, bộ phim truyền hình Mười lăm năm chờ đợi chim di trú của cô cũng gây ấn tượng mạnh với khán giả. Vóc dáng thanh mảnh và diễn xuất hồn nhiên, Tôn Di đã lột tả chân thực vai diễn Lê Ly - cô gái có vẻ ngoài mỏng manh nhưng nội tâm kiên cường để người xem không thể nào quên hình ảnh tươi sáng, thuần khiết với đôi mắt long lanh luôn tràn đầy năng lượng và ước mơ của cô nữ sinh ấy.

Tạo hình Lê Ly trong Mười lăm năm chờ đợi chim di trú

Sau bước ngoặt sự nghiệp là Mười lăm năm chờ đợi chim di trú, Tôn Di tiếp tục thể hiện khả năng lựa chọn kịch bản tuyệt vời khi nhận vai Trương Quả Quả - một cô gái lạc quan và sôi nổi có niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn thêu thùa và đã vượt qua mọi khó khăn để trở thành nghệ nhân thêu danh tiếng trong Bởi vì được gặp em. Dù là bộ phim nhỏ với dàn diễn viên trẻ ít tên tuổi nhưng bộ phim vẫn bứt tốc một cách thần kỳ vượt qua cả 2 bộ phim hot có dàn diễn viên tên tuổi là Cô phương bất tự thưởngTam sinh tam thế thập lý đào hoa với rating lên đến 2.7.

Trương Quả Quả đưa cái tên Tôn Di “vượt mặt” nữ hoàng rating Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh

Tôn Di tiếp tục “gây bão” màn ảnh nhỏ Hoa ngữ trong năm 2017 với dự án Lương sinh, đôi ta có thể đừng đau thương. Đây là tác phẩm được đông đảo khán giả mong chờ khi có sự góp mặt của nhiều trai đẹp đình đám như Chung Hán Lương, Mã Thiên VũVu Mông Lung. Bộ phim khắc họa mối tình ngang trái đầy bi thương của cặp anh em không cùng huyết thống là Khương Sinh (Tôn Di)Lương Sinh (Mã Thiên Vũ). Chính chủ đề “táo bạo” này đã khiến tác phẩm thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả.

Khương Sinh và chuyện tình đẹp nhưng bi thương với người anh không chung huyết thống

Ngay sau Lương Sinh, đôi ta có thể đừng đau thương, Tôn Di được tuyển thẳng vào dàn cast bộ phim Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ đóng cặp cùng Hàn Đông Quân. Dù gặp phải nhiều rắc rối trong quá trình bán bản quyền chiếu do bị hacker tung ra 2-3 tập phim trên mạng nhưng Nhân sinh chưa bao giờ hết hot. Sau nhiều lần khiến “con dân” khóc thét vì dời lịch chiếu, bộ phim cuối cùng cũng được “thấy ánh mặt trời” và nằm trong dự tính, trở thành “cơn bão” tiếp theo của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.

Tần Tang đang gây sốt khắp các trang mạng những ngày qua

Tôn Di và thiếu gia Đổng Tử Kiện công khai tình cảm vào năm 2016

Cả hai chào đón con gái đầu lòng sau đó không lâu

Nhưng người đẹp nào cũng cần một chàng kỵ sĩ cho riêng mình. Năm 2016, Tôn DiĐổng Tử Kiện bị bắt gặp trên máy bay cùng nhau, cả hai nhanh chóng công khai chuyện tình cảm. Sau đó một năm, hai người chào đón đứa con gái đầu lòng trong niềm hân hoan, hạnh phúc. Đám cưới cổ tích của Lọ lem và Hoàng tử được tổ chức sau khi nàng công chúa nhỏ của cả hai chào đời. Sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc, Tôn Di dường như đã đi đến đỉnh cao của cuộc đời khi còn ở tuổi đời khá trẻ. Dù vậy, cô chưa bao giờ tự ngủ quên trên chiến thắng mà luôn nỗ lực hết mình, trau dồi bản thân, thử sức mình với những vai diễn mới. Với những cố gắng ấy, Tôn Di hoàn toàn xứng đáng với niềm yêu mến và ủng hộ của người hâm mộ dành cho cô.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin mới nhất