Phim Ảnh

'Tomb Raider': Hành động mãn nhãn nhưng giá như kịch bản chặt chẽ hơn thì sẽ hoàn hảo

Nguyễn Duy
Chia sẻ

"Tomb Raider" trở lại kể từ khi bộ phim gần nhất vào năm 2003 với nữ chính là Angelina Jolie ra mắt. Phiên bản 2018 sẽ khiến khán giả cảm thấy dễ chịu hơn và tươi mới hơn.

Có thể nói, Tomb Raider là một bộ phim khá tốt về yếu tố hành động với những cảnh đột kích được xử lý gọn gàng. Thế nhưng, điều đó được lặp đi lặp lại nhiều lần trong cuộc phiêu lưu đã khiến nhân vật Lara Croft mất đi sự liên kết với người cha mất tích của mình.

Hai phần phim trước đó 2001 và 2003 đã làm tốt khi khởi động thương hiệu trò chơi điện tử đình đám này kể từ ngày Tomb Raider đầu tiên ra đời (1996). Còn đối với phiên bản 2018 thì sao? Bộ phim không dựa trên những trò chơi đầu tiên mà dựa trên bản reboot 2013, mọi cảnh quay đều khiến khán giả nhớ về chúng và có thể nói đây là một bộ phim bám sát trò chơi nhất. Tuy vậy, bộ phim lại gây thất vọng vì không thể khiến Lara Croft trở thành một nhân vật thú vị và sâu sắc hơn, mà chỉ giúp khán giả nhận ra cuộc sống hiện tại của Lara cũng như động lực nào khiến cô dấn thân vào cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm này.

Bộ phim lấy bối cảnh bảy năm sau khi Richard Croft (Dominic West) mất tích, cô con gái Lara Croft (Alicia Vikander - nữ diễn viên người Thuỵ Điển từng đoạt giải Oscar) quyết định bỏ lại tất cả tài sản được thừa hưởng từ cha mà thay vào đó chọn công việc chuyển phát nhanh bằng xe đạp. Những thước phim đầu tiên tại London đa phần tập trung vào Lara và thể hiện được đây là một nhân vật “không dễ đối phó”, tất cả tài năng về tốc độ, kỹ thuật chiến đấu đều được phô diễn cũng như một phần bản tính của Lara.

Trong suốt 7 năm đấy, Lara không chấp nhận được cha mình đã qua đời và trong một dịp tình cờ cô giải thành công bức mật thư do cha mình để lại. Nhờ vào đó, Lara nhận ra cuộc phiêu lưu của cha mình theo đuổi bấy lâu nay hoàn toàn xảy ra. Cuối cùng cô nàng quyết định tìm đến hòn đảo - khu lăng mộ của nữ hoàng mặt trời Himiko huyền thoại thuộc vương triều cổ đại Yamatai với sự đồng hành của thuỷ thủ người Hong Kong - Lu Ren (Ngô Ngạn Tổ).

Alicia Vikander đã làm khá tốt và tròn vai, xứng đáng với tượng vàng mà cô đã nhận. Dù cho Alicia không có được vẻ ngoài quyết rũ cũng như ánh mắt sắc bén như Angelina Jolie đã từng, thế nhưng những gì cô mang lại là sự tươi mới và là một Lara Croft thực tế hơn. Thoạt đầu, khi nghe đến tên Alicia sẽ casting cho vai diễn này, người hâm mộ Tomb Raider có chút e ngại vì cái bóng của Angelina Jolie quá lớn. Và giờ đây, chúng ta đã có thể thở phào nhẹ nhõm vì cô là lựa chọn tuyệt vời. Sự gan trường của Alicia trong những pha hành động, cũng như tâm lý chuyển biến trên gương mặt khi cô giết người lần đầu tiên hay gặp lại người cha sau 7 năm xa cách.

Có vẻ như bộ phim đã quá để tâm vào nhân vật chính mà quên đi những tuyến nhân vật khác. Đầu tiên phải kể đến là Lu Ren - người bạn đồng hành cùng cô với lý tưởng chung là tìm cha của mình. Thế nhưng thật tiếc cho anh khi xuất hiện vào một nhân vật không có vai trò đáng kể từ khi bước chân lên hòn đảo. Lu Ren chỉ “loay hoay” với một vài câu thoại của mình và điều này chúng ta nên trách kịch bản nhiều hơn thay vì diễn xuất của Ngô Ngạn Tổ. Kế đến là nhân vật phản diện phụ - Mathias Vogel và một lần nữa, khán giả lại phải xem một nhân vật được cho là “vô dụng” khi Mathias chỉ giỏi “khua môi múa mép”. Và cuối cùng là người cha - Richard Croft, một nhân vật mặc dù là thể hiện tình cảm cha con nhưng lại không mang lại cho người xem những cảm xúc cao trào nhất.

Dù cho đây là bộ phim được chuyển thể bám sát trò chơi nhất nhưng Tomb Raider 2018 vẫn không thể có được sự phát triển nhân vật tốt dù là chính hay phụ. Nhìn chung, đây vẫn là bộ phim mang tính giải trí cao và không thể đòi hỏi ở phim những mảng logic vì đây là franchise về cuộc phiêu lưu giải mã lăng mộ. Nếu xác định đây là một bộ phim giải trí thì Tomb Raider đáp ứng gần như đầy đủ với các góc máy đẹp, những pha hành động đậm chất game. Nhưng nếu để đánh giá cao về bộ phim thì hoàn toàn không thể vì kịch bản còn nhiều khuyết điểm cũng như nhiều tình tiết không hợp lý.

Trailer phim.

Tomb Raider: Huyền thoại bắt đầu hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất