Phim Ảnh

‘Tomb Raider’ (2018) - Huyền thoại có thực sự bắt đầu?

Huy Nguyễn
Chia sẻ

Sau hơn một thập kỷ vắng bóng, Công nương Lara Croft đã có sự trở lại đầy ngoạn mục qua sự nhập vai của nữ diễn viên xinh đẹp Alicia Vikander trong phiên bản điện ảnh mới nhất “Tomb Raider - Huyền thoại bắt đầu”.

Dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Roar Uthaug, Tomb Raider đã không làm thất vọng bất kỳ tín đồ điện ảnh nào từng cuồng nhiệt với video game nổi tiếng cùng tên trước đây.

Lara Croft - Công nương trở lại đầy mạnh mẽ

Là nhà khảo cổ học - Công nương Lara Croft từng làm người xem chìm đắm trong những cảnh quay chiến đấu mạnh mẽ trong phiên bản do Angelina Jolie thủ vai vào năm 2001 và 2003. Tuy nhiên, lần trở lại này, Lara Croft được thể hiện dưới sự diễn xuất của nữ diễn viên tài năng Alicia Viikander, chủ nhân tượng vàng Oscar 2015 với vai diễn Genda trong The Danish Girl (Cô gái Đan Mạch). Những tưởng Vikander sẽ được “đo ni đóng giày” cho những vai diễn nhẹ nhàng, tinh tế, thế nhưng Lara Croft do cô thể hiện vượt xa mong đợi của người hâm mộ.

Tiểu thư Lara Croft thiếu kinh nghiệm nhưng vô cùng dũng cảm.

Một Lara bốc đồng, mạnh mẽ nhưng còn “trẻ người non dạ”, chiến đấu còn vụng về, thiếu trải nghiệm được khắc họa rõ nét qua từng cử chỉ bên cạnh ánh mắt ngoan cường và nội lực bất khuất, dưới sự thể hiện của Vikander gần như đã đạt đến đỉnh cao. Đây chính là điểm mấu chốt làm cho phiên bản 2018 này có nét riêng so với phiên bản cũ. Không đơn thuần chỉ là những pha chiến đấu căng thẳng, người xem còn được thấy rõ một Lara thông minh, chưa nhiều kinh nghiệm nhưng dũng cảm, mạnh mẽ, bền bỉ. Nữ diễn viên Alicia Vikander thật sự đã tạo nên một dấu ấn siêu hùng mới với thể loại phim thám hiểm, hành động ở Hollywood.

Tomb Raider - Tái khởi động để lấy lại tiếng tăm một thời

Phiên bản reboot 2018 được chuyển thể từ phiên bản video game khá thành công năm 2013 - Tomb Raider: A Survivor is born. Sau gần hơn 15 năm cách xa màn ảnh rộng, bộ phim đã gây được tiếng vang lớn và chính thức đánh dấu sự trở lại của thương hiệu phim ăn khách một thời. Phiên bản game Lara Croft được xem là phiên bản game thành công nhất của Tomb Raider, với hơn 1 triệu bản được tiêu thụ chỉ trong 2 ngày phát hành.

“Tomb Raider” phiên bản video game

Ra mắt năm 1996, Tomb Raider đã trở thành một trong những thương hiệu được giới truyền thông đánh giá là ăn khách nhất nhì thời đại lúc bấy giờ, đạt 6 kỷ lục guinness thế giới và Lara Croft nhanh chóng trở thành biểu tượng hành động mới của Hollywood.

Điểm yếu kịch bản dễ đoán nhưng điểm 10 cho kỹ xảo

Dù được đánh giá khá thành công nhưng phải thừa nhận rằng điểm trừ đáng kể đến của Tomb Raider chính là kịch bản khá đơn giản, những tình tiết diễn ra theo đúng công thức của những bộ phim thám hiểm trước đó nên gần như dấu ấn về cốt truyện không mấy sâu sắc. Điểm cộng chính là diễn xuất tuyệt vời của Alicia Vikander qua những phân đoạn tâm lý cũng như những pha hành động mãn nhãn người xem.

Kỷ xảo và âm thanh với chất lượng tuyệt đỉnh đã đưa khán giả lạc vào hành trình tìm kiếm Hoàng hậu Himiko với vùng biển xoáy chết người, những tay lính đánh thuê tàn bạo, khát máu. Những thác nước dựng đứng đầy nguy hiểm với vô vàn những câu thách đố bí ẩn cần được giải đáp nơi mộ cổ sẽ làm người xem giật mình khi chứng kiến nhân vật Lara vượt qua từng chặng một.

Đồng hành với cô là chàng thủy thủ nghiện rượu - Lu Ren (do Ngô Ngạn Tổ thủ vai), có thể nói đây là một trợ thủ đắc lực giúp Lara Croft hoàn thành sứ mệnh, nhưng đất diễn của tuyến nhân vật này không nhiều và thật sự Ngô Ngạn Tổ gần như bị lu mờ trước một Lara quá đỗi xuất sắc của Alicia Vikander.

Ngô Ngân Tổ trong vai Lu Ren - Bạn đồng hành của Lara Croft

Ý kiến trái chiều tăng thêm sức hút cho phim

Từ những ngày đầu tung trailer, bộ phim đã gây ra làn sóng những ý kiến trái chiều khi so sánh ai mới thật sự phù hợp, Agelina Jolie hay Aclicia Vikander, cho vai diễn Lara Croft. Chính vì điều này càng khiến người hâm mộ thêm háo hức chờ đợi một Lara phiên bản mới có gì khác biệt. Phiên bản của Angelina khá phi thực tế và có phần quyến rũ thái quá trong những phân cảnh chiến đấu, trong khi Alicia Vikander thì lại lột tả được phong thái của một “kẻ cướp lăng mộ” chân thật hơn bản gốc. Đó chính là nhờ sự tập luyện không ngừng nghỉ và nỗ lực để có thể hình săn chắc cho vai diễn này của Vikander, đã khiến Lara được đón nhận nồng nhiệt.

Phiên bản Lara Croft của Angelina Jolie.

Phiên bản Lara Croft của Alicia Vikander.

Trailer bộ phim.

Bộ phim hiện được công chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Nguyễn

Tin mới nhất