Phim Ảnh

Tom Holland là phiên bản Spider-Man tốt nhất: Vượt qua cả Tobey Maguire và Andrew Garfield?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Đây là yếu tố giúp Tom Holland làm tốt như vậy?

Tom Holland sẽ trở lại với vai Peter Parker trong Spider-Man: Far From Home của Marvel Studios vào ngày 5/7 và đây là bộ phim solo thứ hai của nam diễn viên với tư cách là siêu anh hùng chính hiệu. Tuy nhiên, đây là lần xuất hiện thứ năm của anh với tư cách Người Nhện, sau Captain America: Civil War năm 2016, Spider-Man: Homecoming 2017, Avengers: Infinity War 2018 và Avengers: Endgame 2019.

Dựa theo những yếu tố nhất định, Tom Holland xứng đáng trở thành Spider-Man sống động nhất, xuất hiện trong nhiều bộ phim hơn cả MaguireGarfieldMaguire là diễn viên đầu tiên đóng vai Người nhện với ba phần được đạo diễn bởi Sam Raimi. Tuy nhiên, sau khi Spider-Man 3 không sánh được với những tác phẩm tiền nhiệm, thương hiệu này đã ngủ đông trong thời gian dài và mãi đến năm 2012, The Amazing Spider-Man mới được ra mắt.

Trong phiên bản này, Andrew Garfield đã đảm nhận vai Peter Parker  mang đến một cái nhìn mới về siêu anh hùng và câu chuyện gốc của anh ta. Nhưng The Amazing Spider-Man 2 năm 2014 đã trở không hoạt động tốt như mong đợi, dẫn đến việc Sony PicturesMarvel Studios thỏa thuận đưa Spider-Man vào MCU. Năm 2015, Tom Holland được chọn vào vai Người nhện và xuất hiện lần đầu trong Civil War vào năm sau đó.

Xem xét trình độ diễn xuất của MaguireGarfield, đã có một số fan không tán thành việc Tom Holland đóng Peter Parker. Trong phần Homecoming, đã có sự hoài nghi rằng nam diễn viên trẻ có thể kém hơn so với những người tiền nhiệm của mình, chứ đừng nói đến việc vượt qua họ. Tuy nhiên, Homecoming đã chứng minh điều ngược lại và anh đã nhanh chóng trở thành là Người Nhện hay nhất.

Bây giờ, hãy cùng thảo luận về mỗi Người Nhện trong hai thập kỷ qua, đi sâu vào những gì làm cho mỗi lần trở nên tuyệt vời và cuối cùng, tại sao Tom Holland là người giỏi nhất trong số họ.

Maguire thể hiện đúng khía cạnh tính cách của Peter Parker

Mặc dù các diễn viên khác đã từng đóng vai Người Nhện trước Maguire nhưng anh vẫn được cho là người đóng Spider-Man. Ông cũng đã làm như vậy trong một kỷ nguyên độc đáo của phim siêu anh hùng. Song song với X-Men năm 2000, Spider-Man ra mắt vào thời gian này nhanh chóng nổi tiếng với nhiều người hâm mộ.

Thế nhưng, Peter Parker do Maguire thủ vai đã nhận được một số lời chỉ trích về một số khía cạnh trong các bộ phim của anh ấy - đặc biệt là trong Spider-Man 3. Nhìn chung, Maguire là một Người Nhện đáng nhớ, luôn gắn bó với tâm trí người hâm mộ. Những cảnh hành động của anh ấy rất hay và Maguire nắm bắt được khía cạnh nhút nhát, đáng yêu Peter Parker ngay cả việc đôi lúc anh ta vẫn lúng túng một chút với các khía cạnh khó hơn của nhân vật.

Người Nhện của Maguire có lẽ là người nghiêm túc nhất, cho phép người xem cảm nhận được sức nặng của gánh nặng mà sức mạnh của anh ta đặt lên anh ta. Nó mang đến cho bộ phim của anh những bộ phim thực sự và kịch, chạm vào cuộc đấu tranh của con người để trở thành một siêu anh hùng.

Một nhược điểm khác của Người Nhện do Maguire là anh quá nghiêm túc, lấy hết những trò đùa thú vị và cuối cùng không thể hiện tốt nhân vật. Các nhân vật phụ cũng bị ảnh hưởng do cách viết trong các bộ phim của đạo diễn,; ví dụ như nhân vật MJ hoàn toàn không được phát triển và nó làm giảm sự lãng mạn của nhân vật. Vì vậy, mặc dù Maguire thể hiện rất tốt Peter Parker, thì nhân vật Spider-Man anh ấy đóng vẫn không hề hoàn hảo.

Andrew Garfield mang lại khía cách hài hước của Spider-Man

Theo nhiều cách, Peter Parker do Andrew Garfield thủ vai hoàn toàn đối lập với Maguire. Trong khi Maguire xuất sắc hoá thân thành nhiếp ảnh gia nhút nhát, vụng về thì Andrew Garfield hóa thân vào người tinh nghịch và có phần tự tin hơn.

Hơn nữa, Spider-Man này khai thác nhiều yếu tố lãng mạn hơn là khả năng siêu anh hùng của anh ta, thế nhưng, Garfield vẫn xuất sắc vì anh ta có tài năng hóa học đáng kinh ngạc và mối tình tuyệt đẹp với Gwen Stacy (Emma Stone thủ vai). Bởi lẽ đó, các cảnh hành động trong các bộ phim Spider-Man của Andrew Garfield trở nên kém hơn rất nhiều.

Một số người cho rằng Garfield chưa bao giờ phù hợp với nhân vật này mặc dù anh ta là một diễn viên từng giành giải thưởng. Tuy nhiên, bởi vì các bộ phim The Amazing Spider-Man đã thay đổi quá nhiều để phân biệt với bộ ba của Raimi nên khiến cho không diễn viên nào có thể phù hợp được. Rốt cuộc, cả hai bộ phim đều quá phức tạp và thiếu những nhân vật phản diện thực sự tốt. Từ đây ta nhận ra rằng GarfieldNgười Nhện không hoàn hảo.

Tom Holland là phiên bản Spider-Man hoàn hảo nhất

Với Spider-Man của Tom Holland, Marvel Studios đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm và đưa ra cách giới thiệu kinh điển nhất về nhân vật. Điều này giúp cho khán giả cảm thấy hoàn toàn mới mẻ mặc dù đây đã là phiên bản Peter Parker thứ ba.

Một phần là do Spider-Man tham gia MCU - điều này đã khiến cho hoàn cảnh của nhân vật của anh ấy khác đi rất nhiều. Tất nhiên, nó cũng giúp Spider-Man này bỏ qua phần lớn nhất câu chuyện gốc của mình. Trong khi một số người lập luận rằng nếu không có cái chết của chú Ben, người xem đang thiếu một phần quan trọng trong động lực của Người Nhện nhưng may mắn, nó cho phép Spider-Man: Homecoming ra mắt mới mẻ hơn rât nhiều.

Spider-Man của Tom Holland đã thể hiện sự non nớt của Peter Parker tốt hơn nhờ vào việc trông trẻ hơn - nhưng anh ta cũng không bao giờ phải đối mặt với việc tách rời với nguồn gốc của Người Nhện. Dễ đang nhận ra rằng, Tom Holland thể thể hiện Peter Parker tốt hơn và là một phiên bản hoàn chỉnh hơn hai người đi trước.

Anh ta là một mọt sách nhút nhát, vụng về theo cách chân thực - nhất là đối với một thiếu niên hiện đại nhưng hoàn toàn tự tin vào khả năng của mình là Người Nhện. Tuyệt vời hơn, những cảnh hành động của anh ấy hoàn toàn chắc chắn - được hỗ trợ bởi khả năng nhào lộn, thể thao của chính Holland. Nhìn chung, Spidey của Holland cảm thấy chính xác hơn về truyện tranh trên mọi phương diện, từ sự trẻ trung, khả năng thể hiện sự hài hước nhanh nhẹn, cho đến ngoại hình và trang phục.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất