Phim Ảnh

Tokyo ướt đẫm và lung linh trong phim mới của đạo diễn ‘Your Name’

Doburosu
Chia sẻ

Trailer đầu tiên của Weathering with You cho thấy nhiều điểm giống với Your Name - cùng miêu tả một mối tình lãng mạn giữa hai cô cậu tuổi teen, đan xen những yếu tố siêu nhiên và vẻ đẹp văn hóa Nhật Bản.

Theo những thông tin từ trước, câu chuyện của Weathering with You bắt đầu bằng việc Hodaka - một nam sinh 16 tuổi - chạy trốn khỏi nhà ở một hòn đảo xa xôi hẻo lánh đến Tokyo và xoay sở có được một chân viết lách ở một tạp chí chuyên về những sự huyền bí.

Trong những ngày mưa liên tiếp nối nhau, giữa một thành phố đông đúc ồn ào, Hokada đã gặp một cô gái đặc biệt mang tên Hina. Cô có khả năng chặn đứng cơn mưa và xua tan mây đen theo ý muốn. Tên phim trong Tiếng Nhật, “Tenki no Ko” mang ý nghĩa “Đứa trẻ thời tiết”, có lẽ nói đến nhân vật này.

Trailer phim.

Trailer dài một phút vừa ra mắt của bộ phim đáp ứng đúng mong đợi của khán giả về đạo diễn Makoto Shinkai - một người nổi tiếng với những thước phim tỉ mỉ và trau chuốt. Bối cảnh Tokyo hiện lên rõ nét qua những địa danh nổi tiếng ngoài đời thực như Tháp Mori và Cầu Rainbow, phủ trong một màu bàng bạc ảm đạm. Màu sắc này làm bật lên những gam màu tươi rói của ánh sáng, cỏ cây và những bông hoa dại.

Mô-típ chính của phim, mưa, được Shinkai khắc họa tinh tế ở nhiều sắc thái và tốc độ khác nhau. Từ những màn mưa dày đặc đến những cơn mưa nhẹ nhàng, từ những giọt mưa rớt trên tán ô đến những hạt mưa đọng nơi đường dây điện, từ những vệt dài ngoài cửa kính đến những vũng nước trên đường đi… Những hình ảnh về mưa kết hợp với tiếng piano chậm rãi tạo ra không khí lãng mạn, sâu lắng cho bộ phim.

Khán giả cũng được nghe giọng nói của hai nhân vật chính. Giọng dẫn truyện của Hodaka (Kotaro Daigo lồng tiếng) xuất hiện trong nửa đầu trailer với câu nói “Đây là câu chuyện về một bí mật của thế giới mà chỉ có cô ấy và tôi biết”. Nửa sau, Hina (Nana Mori) bổ sung “Ngày đó, chúng tôi đã thay đổi hình dạng của thế giới”. Trailer kết thúc với hai câu trong bài hát chủ đề: “Còn điều gì nữa tình yêu có thể làm không? Còn điều gì nữa tôi có thể làm không?”. Đây là ca khúc do nhóm nhạc RADWIMPS thể hiện, đánh dấu lần hợp tác tiếp theo của họ với Makoto Shinkai kể từ sau Your Name.

Weathering With You cũng tiết lộ những chi tiết cho thấy văn hóa tâm linh của Nhật Bản lại tiếp tục đóng vai trò không nhỏ trong chuyện phim, tương tự những gì Makoto Shinkai đã từng làm với “siêu phẩm” lần trước. Trong trailer phim, khi nhân vật nữ Hina bước lên cầu thang, cô đã đi qua một quả dưa chuột và một quả cà tím cắm que tăm, vốn là những đồ cúng đặc trưng của lễ Obon - một truyền thống tương tự lễ Vu Lan của người Việt, là dịp người Nhật “đón tiếp” linh hồn tổ tiên về “thăm hỏi” con cháu. Năng lực của Hina dường như cũng liên quan đến văn hóa bản địa khi cô vừa cầu nguyện vừa bước qua cổng Torii.

Weathering With You sẽ ra rạp Nhật Bản vào ngày 19 tháng Bảy. Phim được xác nhận sẽ công chiếu trên toàn thế giới, song vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời gian.

Chia sẻ

Bài viết

Doburosu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất