Phim Ảnh

Tối nay lên sóng, 'Cung tâm kế 2' nối tiếp thành công phần 1 kinh điển hay theo vết xe mòn cũ kỹ của TVB?

Joyce
Chia sẻ

Bộ phim TVB "Cung tâm kế" vào năm 2009 đã từng làm mưa làm gió một thời gian dài. Mới đây đã gần 10 năm trôi qua, những thể loại cung đình đấu đá này dường như đã quá phổ biến ở thị trường Hong Kong nói riêng và châu Á nói chung.

Với motif cũ kỹ, khó đột phá này, khán giả lại đang kỳ vọng rất lớn vào một tác phẩm có thể phá vỡ lối mòn mà xây dựng điều mới lạ. Xưa nay, thế mạnh của TVB chính là từ một khuôn mẫu cũ, sáng tạo không ngừng để làm nên siêu phẩm. Vì thế bộ phim Cung tâm kế 2 được cho là sự xuất kích mạnh mẽ của TVB trong năm nay.

Từ khi những diễn viên kỳ cựu, đình đám của TVB rời đi, chất lượng của những bộ phim bắt đầu có dấu hiệu xuống dốc. Bên cạnh đó, cũng có không ít fan hâm mộ trở thành người “qua đường” với phim Hong Kong, không còn yêu thích cuồng nhiệt như trước. Thế nhưng những poster của Cung tâm kế 2 đã thu hút không ít khán giả hâm mộ. Dù đội hình diễn viên đã thay đổi hoàn toàn nhưng lại tạo cho khán giả cảm giác mới lạ, mong chờ.

Nếu so với những bộ phim cung đấu ở nội địa như Chân Hoàn truyện, Võ Mỵ Nương truyền kỳ,… thì phương diện trang phục, đạo cụ của Thâm Cung Kế có lẽ vẫn chưa thể bằng. TVB quay phim đều sẽ tiết kiệm hết mức có thể. Một bộ trang phục khi đã mặc xong ở bộ phim này thì vẫn sẽ để lại cho diễn viên mặc tiếp ở bộ phim khác. Dù không được đầu tư với kinh phí “khủng”, song trang phục trong phim nhìn chung vẫn rất hài hòa , có tính thẩm mỹ cao.

Câu chuyện xoay quanh thời đại hưng thịnh của Đường Triều, Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) và cô cô Thái Bình công chúa (Trần Vỹ). Họ cùng nhau liên thủ phát động đảo chính nhằm lật đổ Vi hoàng hậu (Mễ Tuyết) đầy quyền lực và mưu mô độc ác, ủng hộ Lập Lý Đán - Lý Long Cơ thống nhất Đại Đường. Ngoài mặt tuy thâm cung yên bình tĩnh lặng, nhưng sau lưng lại âm thầm đấu đá.

Lý Long Cơ và Thái Bình công chúa ban đầu vốn liên thủ với nhau nhưng dần dần lại xuất hiện xung đột, chia phe lập phái, nước lửa bất hợp. Bên cạnh đó các phi tần ở hậu cung cũng đang ngấm ngầm đấu đá nhau. Vương Trăn (Hồ Định Hân) cùng với Trịnh Thuần Hi (Châu Tú Na) đối đầu gay gắt, mưu kế đa đoan. Có người bị quyền lực làm cho đánh mất lương tri, cũng có người giải quyết sự việc bằng cảm tính nên phải trả giá rất đắt.

Tướng quân Nhậm Tam Thư (Mã Quốc Minh) cùng với Hà Ly (Tiêu Chính Nam) là huynh đệ thân thiết. Nữ sử Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) cùng với Cam Nhược Thiên (Huỳnh Tâm Dĩnh) lại tỷ muội tình thâm… Quan hệ giữa họ chốn thâm cung đều là yêu thương, bảo vệ nhau. Còn cái danh nghĩa huynh đệ giữa ba nhân vật do Mã Tuấn Vỹ, Mã Quốc Minh, Tiêu Chính Nam đảm nhận sẽ ra sao khi các bí mật dần dần được tiết lộ? Mâu thuẫn giữa trung và nghĩa sẽ có kết cục thế nào?

Mã Tuấn Vỹ ở TVB đã nhiều năm, kỹ năng diễn xuất của anh cũng đã được mọi người công nhận. Anh không chỉ một lần hóa thân thành nhân vật quyền thế trong phim cổ trang. Trước đây Mã Tuấn Vỹ từng vào vai Hoàng đế Khang Hy cơ trí, trọng tình nghĩa trong tác phẩm Lộc Đỉnh ký. Vai diễn này đã khiến không ít khán giả khen ngợi và đánh giá cao tài năng của anh. Bên cạnh đó, vai diễn Tào Trực trong Lạc Thần cũng suýt nữa giành được giải thưởng lớn. Mã Tuấn Vỹ đã tham gia vô vàn tác phẩm lớn nhỏ, vì vậy kỹ năng diễn xuất của anh vốn không cần phải lo lắng.

Kỹ năng diễn xuất của Hồ Định Hân cũng không tệ. Cô là nghệ sĩ đã hai lần giành được giải thưởng Thị hậu. Lần này Hồ Định Hân sẽ vào vai mẫu nghi thiên hạ mưu mô, độc ác. Tần suất lên hình của cô trong bộ phim này có thể nói là tương đương với nhân vật Lưu Tam Hảo ở phần 1, nhưng ngoại hình của Hồ Định Hân lại có phần mạnh mẽ hơn Xa Thi Mạn.

Lưu Tâm Du là tiểu hoa đang nổi gần đây. Có thể nói vai diễn Nhược Lan trong bộ phim kinh điển Bộ bộ kinh tâm ở Đại Lục đã giúp cô được nhiều khán giả biết đến hơn. Đến với Thâm cung kế lần này, Lưu Tâm Du sẽ vào vai một công chúa bình dân giỏi võ nghệ. Tin chắc rằng hình tượng này của cô sẽ không khiến khán giả phải thất vọng.

Danh tiếng của Châu Tú Na cũng được xem là tương đối cao. Những vai diễn trong Tây du ký: Mối tình ngoại truyệnToàn thành giới bị của cô đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Và đương nhiên nhân vật không thể không nhắc đến đó là nữ diễn viên kỳ cựu Trần Vỹ. Đây là lần đầu tiên Trần Vỹ mặc bộ trang phục thời Đường. Với tạo hình này, khí chất này, ánh mắt này thì nhân vật Thái Bình công chúa chắc chắn sẽ khiến khán giả phải trầm trồ.

Thái Bình công chúa là nhân vật thủ đoạn độc ác, bởi Võ Tắc Thiên đối với cô con gái này vô cùng yêu thương nuông chiều. Vì vậy Thái Bình cũng kế thừa bản tính bá đạo, ngỗ nghịch từ mẫu thân của mình. Cô làm mưa làm gió trong hậu cung và ngay cả Lý Long Cơ, một chút sự tôn trọng cô cũng không có.

Nói đến đây chắc hẳn mọi người đều rất mong muốn xem bộ phim này rồi. Chúng ta hãy cùng nhau chờ đợi đến tối nay - 21/05/2018 để được thưởng thức “bom tấn” hấp dẫn này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất