Phim Ảnh

Toàn cảnh Tấm Cám đại chiến CGV - Có khi cư dân mạng đang hiểu lầm?

Duy Vũ
Chia sẻ

Ai cũng có lý lẽ riêng, cũng như những chiến lược để đảm bảo được lợi ích cho doanh nghiệp của họ. Nhưng có lẽ, chính cư dân mạng mới đang "vô tình" can thiệp và tác động vào sự việc trong khi họ chưa thật sự hiểu rõ toàn cảnh câu chuyện...

Một cuộc chiến vừa nổ ra trong giới làm phim. VAA - BHD, nhà sản xuất và phát hành phim quen thuộc tại Việt Nam đã lên tiếng tố CGV - một nhà phát hành khác (có quy mô lớn hơn), rằng: “CGV đang chèn ép Tấm Cám: Chuyện chưa kể nói riêng và những phim Việt nói chung”.

Song song với đó, để đáp trả lại động thái của phía VAA - BHD vào hôm qua, CGV cũng đã nhanh chóng gửi đi một thông cáo phủ nhận những cáo buộc trên: “VAA và BHD đang có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh”.

1

Hai mồi lửa này bắt đầu lan rộng và ảnh hưởng khá lớn đến hình ảnh của phim, nhưng theo nghĩa tiêu cực nhiều hơn. Khán giả bây giờ phải gánh trên vai trọng trách tìm hiểu câu chuyện đằng sau hệ thống phân phối phim thay vì chỉ là những người xem đơn thuần. Từ một vấn đề về kênh phân phối giữa 2 bên đối tác, nhưng do tính chất và ý nghĩa của Tấm Cám, vô hình chung sự việc có thêm “bên thứ 3” là… cộng đồng mạng. Rất nhiều chia sẻ, tiếc nuối và mong muốn sự việc được giải quyết để một bộ phim ý nghĩa như Tấm Cám có thể được tiếp cận được càng nhiều khán giả càng tốt đã được gửi đến từ cư dân mạng. Dĩ nhiên, bất cứ chuyện gì khi được đem ra giữa trung tâm dư luận thì cũng dễ dàng sản sinh ra những định hướng lệch lạc, thậm chí một số ý kiến còn kiên quyết bài trừ CGV sau khi thương vụ của CGV Tấm Cám: Chuyện chưa kể không có kết cục suôn sẻ.

Có thể thấy, cả CGVTấm Cám: Chuyện chưa kể đều đang “nắm giữ” mối thiệt hại riêng để lấy làm đối trọng với bên còn lại. Hãy cùng tìm hiểu và nhìn lại sơ lược bức tranh tổng quát để có cái nhìn rõ ràng đầy đủ, khách quan và trung lập hơn về sự việc, tránh bị ảnh hưởng bởi những luồng ý kiến một chiều, thiếu cơ sở và khiến sự việc “vô tình” trở nên căng thẳng.

2

Tin đồn hành lang xuất hiện từ cuối tuần trước, một số fanpage và tài khoản Facebook cá nhân đã đăng tải, bày tỏ sự thất vọng trước nguy cơ: “CGV sẽ không chiếu Tấm Cám: Chuyện chưa kể“.

3

Sau tất cả, CGV và BHD - VAA đã có quyết định chính thức: Tấm Cám: Chuyện chưa kể sẽ không được chiếu tại hệ thống rạp CGV. Dẫu biết rằng, đó chỉ là một thương vụ hợp tác trong kinh doanh, nhưng dư âm nó để lại vẫn sẽ tiếp tục âm ỉ đến nhiều ngày sau.

4

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin mới nhất