Phim Ảnh

Toàn cảnh sự kiện D&G bị các ngôi sao Hoa ngữ và công chúng tẩy chay tại Trung Quốc

Như Hồ
Chia sẻ

Sự việc nhãn hàng thời trang cao cấp nổi tiếng D&G có những lời lẽ miệt thị Trung Quốc dẫn đến phong sát tại đây. Hãy cùng SAOstar điểm lại những tin chính nổi bật nhé!

D&G - Nhãn hàng thời trang cao cấp Dolce & Gabbana được thành lập bởi hai nhà thiết kế thời trang người Ý là Domenico Dolce và Stefano Gabbana vào ngày 21 tháng 11 vừa qua đã có hành động kỳ thị, xúc phạm người Trung Quốc trên Instagram với hàng loạt câu nói như: ni hao stupid bye, eat dogs bitch im block you, fuck you, the country of shit is china… đã tạo nên làn sóng tẩy chay mạnh mẽ trên toàn đất nước Trung Quốc làm cho nhãn hiệu này lâm vào cảnh khốn cùng.

Hãy cùng SAOstar điểm lại quá trình toàn cảnh liên quan đến vụ việc lần này nhé!

Mở đầu là sự kiện ngày 21 tháng 11 với việc nhãn hàng thời trang cao cấp Dolce & Gabbana đăng lên đoạn quảng cáo, trong đó hình ảnh một cô gái trẻ sử dụng đũa để ăn những món ăn truyền thống của Ý một cách khó khăn nhưng kèm theo những biểu hiện trên mặt nữ “diễn viên” này được xem là đang miệt thị người Trung Quốc nói chung và những nước cầm đũa nói riêng. Bên cạnh đó, trước khi sự kiện của D&G được diễn ra vào đêm 21 tháng 11 ở Thượng Hải được diễn ra không lâu, thì bất ngờ đoạn tin nhắn với nội dung xúc phạm người Trung Quốc với những câu nói như: ni hao stupid bye, eat dogs bitch im block you, fuck you, the country of shit is china… được tung lên mạng, và tạo thành lan sóng tẩy chay mạnh mẽ trên weibo.

Mở đầu là nam diễn viên Trần Khôn khi anh đang ở sân bay Thượng Hải chuẩn bị cho sự kiện của D&G vào tối đó thì bất ngờ anh nhìn thấy tin tức này trên mạng xã hội, lập tức đặt vé máy bay bay trở về lại Bắc Kinh. Cũng chính lúc đó, Trần Khôn đã có cái tên mới “Cương ca”.

Lý Băng Băng, Vương Tuấn Khải, Địch Lệ Nhiệt Ba, Mộc Tử Dương, Phạm Thừa Thừa, Thiếu nữ Hỏa tiễn…và hàng loạt nghệ nhân tham gia vào sự kiện đại tú Dolce & Gabbana ở Thượng Hải vào đêm 21 tháng 11 đều lên tiếng hủy bỏ buổi tham gia, và hàng loạt minh tinh khác như Chương Tử Di… công khai diss D&G với tuyên bố không bao giờ mua hàng của D&G nữa.

Nhìn thấy tình hình bất ổn, Stefano Gabbana - người trực tiếp đưa ra những lời lẽ miệt thị, xúc phạm kia đã có bài thông báo cho biết tài khoản Instagram đó không phải của mình mà bị hack mất rồi. Tất nhiên, chỉ với hai chữ “Not me” này của ông không thể lấy dược lòng tin của người dân Trung Quốc được.

Giải thích thì vẫn cứ giải thích, tẩy chay thì vẫn cứ tẩy chay. Cộng đồng mạng Trung Quốc tuyên bố một chữ thẳng thừng: “Cút!”. Công ty người mẫu Đông Phương Tân Lợi ra thông báo, sẽ rút 24 người mẫu được chuẩn bị cho đêm biểu diễn thời trang của D&G về. Trước sức ép từ nhiều phía và buộc D&G phải bỏ buổi sự kiện này.

Nối tiếp chuỗi giông bão, hai minh tinh đại diện cho D&G ở Trung Quốc là Địch Lệ Nhiệt Ba và Vương Tuấn Khải đều lần lượt ra thông báo g, giải ước hợp đồng với D&G.

Sau khi show diễn bị hủy bỏ, Stefano Gabbana về vắt tay lên tráng suy nghĩ kéo vãn tình thế, soạn ra một bài văn dài thể hiện tình cảm của mình giành cho Trung Quốc với nội dung như sau: “Ước muốn của tôi đem đến sự kiện cảm ơn Trung Quốc để biểu hiện lịch sử và tầm nhìn của nhãn hiệu thông qua show diễn ở Thượng Hải. Show diễn này được làm ra không chỉ dành cho tình yêu và nhiệt tình với Trung Quốc và những người yêu mến DG trên thế giới. Tất cả mọi thứ xảy ra ngày hôm nay đối với chúng tôi mà nói đều là sự không may và đối với nhân viên công tác làm việc xuyên màn đêm cũng vậy. Chúng tôi xin cảm ơn bạn bè, khách hàng từ tận đáy lòng mình…”.

Trưa ngày 22, nhà thiết kế DG lại tiếp tực trả lời về vụ việc, Gabbana lại lên tiếng thanh minh cho biết: “Nếu như DG có ý kỳ thị thì sẽ không tốn nhiều thời gian đến vậy ở Trung Quốc và Nhật Bản, mời người mẫu của Trung Quốc đến biểu diễn hoặc làm quảng cáo. D&G trong các cửa hàng cũng có nhân viên bán hàng, nhân viên người Trung Quốc, họ cùng người Trung Quốc bên nhau làm việc…”.

Kể từ đó, rất nhiều cửa hàng của Trung Quốc đều tháo gỡ xuống những sản phẩm liên quan đến D&G.

Bộ ngoại giao Trung Quốc cũng lên tiếng về sự việc cho rằng: “Về bản chất thì nó không thuộc vấn đề ngoại giao, chi bằng đi hỏi những người dân bình thường của Trung Quốc nhìn nhận như thế nào”. Có thể nói D&G bị phong sát toàn diện về mọi mặt trên đất nước Trung Quốc.

Từ đó, Trung Quốc cũng xuất hiện trao lưu mới, người người nhà nhà mang đồ D&G ra “tiêu hủy”. Ngày 23 nhóm nhạc Hồng Hoa Hội cũng ra ca khúc mới diss D&G. Bên cạnh đó, hai nhà thiết kế người Ý phải ngồi lại với nhau, quay video trực tiếp xin lỗi đối với người Trung Quốc, những lời xin lỗi này cũng được đăng tải trên các trang mạng xã hội lớn khác như Instagram, Facebook, Youtube… như thể hiện thành ý của mình. Nhưng đáng tiếng, người Trung Quốc không bỏ qua dễ dàng như vậy được, họ vẫn cứ “Cút!” thẳng tiến mà cào phím.

Sau mọi việc thì ngày hôm nay 24 tháng 11, cộng đồng mạng nhiều nơi trong đó có Việt Nam và Trung Quốc như vỡ òa khi biết được, người đứng ra tố cáo mọi chuyện, bắt đầu cho làn sóng tẩy chay với D&G lại được xuất phát từ một người mẫu gốc Việt có tên Michaela Phương Thanh Tranova đang học ở nước Anh khi cô chụp đoạn hội thoại giữa cô và Stefano Gabbana. Ngay lập tức, cô bỗng nhiên trở thành “người hùng” trong mắt người dân nơi đây khi rất nhiều cư dâng mạng tặng cho chị vô số lời khen, cùng với lời chào đón niềm nở: “Hoan nghênh chị đến Trung Quốc làm việc”.

Mặc dù bị tẩy chay là thế, nhưng D&G vẫn chọn phương châm “Giả mù để tăng doanh số” trong hoạt động của mình khi vẫn tiếp tục treo hình hai người đại diện là Vương Tuấn Khải và Địch Lệ Nhiệt Ba trước các của hàng, tiếp tục mở của kinh doanh.

Có thể nói, đây là một trong những chiến dịch tẩy chay mạnh mẽ nhất của người dân Trung Quốc đến thời điểm bây giờ. Liệu rằng D&G có thể cứu vãn được tình thế hay không chúng ta hãy cùng nhau chờ xem nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất