Phim Ảnh

'Tòa tháp chọc trời' của The Rock và những yếu tố tạo nên sức hút

Ngọc Trang
Chia sẻ

Với sự tham gia của gã trọc đầu cơ bắp Dwayne Johnson, bộ phim "Skyscraper" (tựa gốc: "Tòa tháp chọc trời") thành công thu hút người xem bởi những khung hình hoành tráng, cảnh đọ súng, cháy nổ mãn nhãn và nhiều hơn thế nữa.

Sau Rampage, Dwayne Johnson tái xuất màn ảnh rộng 2018 với “bom tấn” điện ảnh Skyscraper (tựa gốc: Tòa tháp chọc trời). Lần này, “gã đô vật thượng hạng” The Rock hóa thân thành người cựu chiến binh cụt chân Will Sawyer, kẻ liều mình lao vào ngọn tháp Ngọc cao nhất thế giới để giải cứu gia đình khỏi ngọn biển lửa ngùn ngụt cùng chuỗi âm mưu, nguy hiểm cận kề.

Skyscraper quy tụ dàn diễn viên đình đám gồm Dwayne Johnson, Pablo Schreiber, Hannah Quinlivan, Neve Campbell, … dưới sự dẫn dắt của đạo diễn nổi tiếng kiêm tác giả kịch bản Rawson Marshall Thurber. Nếu nghĩ rằng bộ phim chỉ là cuộc giải cứu “nhạt thếch” với vài kỹ xảo cháy nổ đã phô bày hết ở trailer thì bạn đã nhầm to, vì thực chất Skyscraper có nhiều điều thú vị để thưởng thức hơn thế nữa!

Kỹ xảo xuất sắc, diễn viên được “đo ni, đóng giày” cho từng nhân vật

Will Sawyer trở thành một cựu chiến binh sau một chấn thương nghiêm trọng trong khi làm nhiệm vụ trong quá khứ, anh chọn công việc giám định an ninh cho các tòa nhà cao tầng để kiếm sống. Được người chiến hữu cũ giới thiệu cho công việc tại tháp Ngọc - tòa nhà cao nhất thế giới tọa lạc tại Hong Kong, cũng là nơi Will phải đối mặt với thử thách lớn nhất cuộc đời mình.

Will Sawyer phát hiện ra sự bất thường thì đã muộn, vì khi đó tầng giữa tòa nhà đã bốc cháy ngùn ngụt, ngăn cách gia đình anh với mặt đất an toàn. Không còn cách nào khác, Will vừa phải trốn khỏi sự truy đuổi, vu oan của kẻ xấu và cảnh sát, vừa tìm cách lao vào tòa nhà rực lửa để cứu giúp vợ con mình.

Kỹ xảo điện ảnh từ tòa tháp chọc trời khiến người xem mãn nhãn.

Câu chuyện của Skyscraper không khó đoán, nhưng phần thú vị ắt phải kể đến kỹ xảo, cảnh cháy nổ mãn nhãn, những pha đọ súng đầy nguy hiểm và cả phút chơi đùa “thót tim” với độ cao khiến khán giả vô cùng sợ hãi. Bên cạnh đó, diễn xuất của dàn nhân vật chính góp phần không nhỏ tạo nên thành công của bộ phim.

Khỏi nói tới anh chàng cựu chiến binh Will Sawyer do Dwayne Johnson, nhân vật triệu phú Zhao Ming Zhi cũng là một lựa chọn “cân não” đối với cả đoàn phim. Nhân vật người Hong Kong được miêu tả như một kẻ điềm tĩnh và cực kỳ thực dụng, anh ta tin rằng những kỹ thuật tiên tiến mà mình tạo nên có khả năng chống lại mọi tác động xấu từ bên ngoài. Zhao từng lớn lên trong một làng chài nghèo và có mối quan hệ bất hòa với cha mình, người mà anh luôn mong muốn có thể nhìn nhận đúng đắn tài năng của anh. Vượt qua rất nhiều ứng cử viên, cái tên được lựa chọn là Chin Han, nam diễn viên tài danh của đến từ đảo quốc sư tử Singapore.

Chia sẻ về động lực đảm nhận vai diễn này, Chin Han tiết lộ: “Rawson đã xây dựng nên một nhân vật cực kỳ thú vị, giàu có, quyền lực nhưng lại rất dễ tổn thương. Chuyện phim ngập tràn những cảm xúc sâu sắc về gia đình, về tình yêu, về những mối quan hệ và về những điều mà ta sẵn sàng hi sinh bản thân mình để bảo vệ. Bên cạnh đó, khi còn nhỏ, tôi từng cực kỳ yêu thích các bộ phim về đề tài thảm hoạ như Towering Inferno (1974), The Poseidon Adventure (1972) và Earthquake (2017). Vì vậy, kịch bản của Skyscraper đã gợi lại rất nhiều hồi ức tuyệt vời trong tôi.”

Trái với nhân vật này là kẻ phản diện Kores Botha - tay lính đánh thuê khét tiếng do Roland Møller thủ vai. Nam diễn viên được lựa chọn khiến nhà sản xuất Garcia vô cùng tâm đắc: “Mọi người hùng vĩ đại luôn cần một đối thủ xứng tầm. Roland Møller sẽ vào vai Botha - nhân vật phản diện chính trong câu chuyện này. Chúng tôi đều đã rất ấn tượng với những gì mà anh ấy đã làm trong Land of Mine, và Roland đã làm được hơn những gì mà chúng tôi mong đợi khi vào vai đối thủ của nhân vật do Dwayne thủ vai trong bộ phim này.”

Điểm cộng từ âm thanh ấn tượng, gia tăng cảm xúc cho người xem

Nhạc phim hay góp phần không nhỏ tạo nên thành công và yếu tố kịch tính cho bộ phim. Được biết, những giai điệu được sáng tác từ nhà soạn nhạc nổi tiếng Steve Jablonsky.

Âm thanh được sử dụng để xây dựng lên một không gian mang tính thực tế cao của Skyscraper. Với những phân cảnh xung quanh cuộc sống gia đình là các đoạn nhạc nhẹ nhàng, mộc mạc, lại vừa tạo nên cảm xúc trong lòng khán giả vì nó thực sự phù hợp với câu chuyện trước đó. Còn khi mọi thứ trở nên căng thẳng, kịch tính hơn phim sử dụng những tiết tấu nhanh, dồn dập hơn và kết hợp vào đó một số hiệu ứng âm thanh.

Theo dõi tác phẩm, khán giả sẽ có những thử nghiệm thú vị với nhiều loại âm thanh guitar khác nhau và cách sử dụng chúng để kể lại một câu chuyện về chủ đề gia đình ngọt ngào nhất, giàu cảm xúc nhất ngay cả trong những thời khắc đen tối nhất.

Nói về quá trình tham gia dự án này, nhà soạn nhạc cho biết: “Được hợp tác với Rawson cùng thực hiện Skyscraper thực sự là một điều tuyệt vời. Đó là một người hùng từng trải qua nhiều mất mát trong quá khứ chứ không phải là một siêu anh hùng với những năng lực đặc biệt. Rawson và tôi cũng nói về các bản phối và thống nhất với phương án sử dụng những giai điệu với tiết tấu nhanh hơn, dồn dập hơn ở phần sau của phim để giúp tạo nên những cung bậc cảm xúc mãnh liệt và thu hút sự chú ý của khán giả tốt hơn”.

Không chỉ là tác phẩm hành động - thảm họa đơn thuần

Nếu gặp Will ở thời điểm 10 năm trước, khán giả sẽ thấy anh là một chỉ huy tài ba của đội cứu hộ FBI. Sau vụ giải cứu con tin bất thành, anh bị mất đi hầu hết đồng đội và cả chân trái của mình. 10 năm sau, anh cưới Sarah - cô bác sĩ xinh đẹp đã cứu sống mình và trở thành cha của hai đứa trẻ dễ thương. Ngay từ đầu tác phẩm, người xem đã được chứng kiến một chuyện tình đáng ngưỡng mộ về anh lính quả cảm và một bác sĩ quân y, xuyên suốt tác phẩm cũng đầy ắp bài học nhân văn về tình người, tình yêu, tình cảm gia đình.

Ở thời khắc khó khăn, tình cảm yêu thương, gắn kết của gia đình Sawyer càng hiện ra rõ nét. Biết vợ con gặp nguy hiểm trên tòa tháp cao, Will bất chấp không ngại lao vào biển lửa cứu người. Trong khi đó, cô vợ Sarah không tỏ ra sợ hãi, mạnh mẽ cõng con tìm đường chạy trốn.

Phải thừa nhận, Skyscraper đòi hỏi nam diễn viên chính The Rock phải có thể lực cực kỳ tốt, từ những pha hành động gay cấn, đu mình trên không hay cứ nhảy xa giữa hai tòa tháp, … mọi thứ đều khiến người xem choáng ngợp. Không những vậy, anh còn phải tập luyện nhiều hơn về khả năng diễn xuất, để chuyển tải một cách rõ nét nhất giá trị nhân văn của bộ phim.

“Mối quan hệ có ý nghĩa sâu sắc nhất và có sức tác động lớn nhất đối với tất cả mọi người trên thế giới này chính là tình cảm gia đình, dù cho chúng ta có thuộc chủng tộc hay văn hóa, giai cấp hay tôn giáo nào đi chăng nữa, gia đình vẫn là điều thiêng liêng nhất” -  Dwayne Johnson chia sẻ. Bộ phim đề cập tới câu chuyện một gia đình bị đẩy vào những thử thách sống còn, và những người làm cha làm mẹ đã hy sinh tất cả những gì mình có thể để bảo vệ cho con cái họ. Chắc rằng người xem sẽ không khỏi cảm thấy đồng cảm với những gì mà các nhân vật đã phải trải qua trong tác phẩm điện ảnh đặc sắc này.

Trailer “Skyscraper”.

Skyscraper hiện đang công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất