Phim Ảnh

Tình yêu: Thứ châm ngòi mọi cuộc chiến trong 'Robin Hood 2018'

Phương Thảo
Chia sẻ

Trong bộ phim hành động đẹp mắt như "Robin Hood", nhưng yếu tố tình yêu vẫn đóng vai trò quan trọng, nó không những tạo nên tính xuyên suốt toàn phim, mà còn mở đầu cho mọi cuộc chiến: từ cuộc nổi dậy của anh chàng lục lâm Robin, cho đến các màn đối đầu đầy hứa hẹn về sau được tiết lộ ở cuối phim.

Dàn diễn viên trẻ trung với trang phục hút mắt, cộng hưởng cùng những pha hành động sáng tạo, đẹp mắt là điểm cộng giúp Robin Hood của đạo diễn Otto Bathurst chinh phục khán giả yêu điện ảnh tại các rạp chiếu. Tuy không thể tránh khỏi các thiếu sót về mặt nội dung, đồng thời tạo nên chân dung xa lạ của chàng thảo khấu lục lâm kinh điển; song, Robin Hood phiên bản 2018 lại làm thành công về mặt giải trí, đặc biệt là câu chuyện tình khá ấn tượng giữa Robin (Taron Egerton) và nàng thơ Marian xinh đẹp (Eve Hewson).

Tình yêu bắt đầu cho hành động trượng nghĩa của Robin Hood

Chuyện phim Robin Hood phiên bản 2018 bắt đầu bằng câu chuyện của anh chàng xuất thân quý tộc Robin, khi đang trong tình yêu đẹp như mơ với nàng thơ Marian thì nhận được lệnh điều động tham gia cuộc thập tự chinh, rời quê hương đến chiến đấu tại chiến trường Ả Rập. Sau khi trở về, anh bàng hoàng nhận ra, mọi tài sản trong dinh thự to lớn đã được Quận trưởng Nottingham sử dụng cho mục đích chiến tranh, còn người yêu ở bên người đàn ông khác vì Robin đã bị báo tử từ 2 năm về trước.

Chẳng còn gì để mất, Robin được John lựa chọn để thực hiện kế hoạch đập tan âm mưu thâm độc của Quận trưởng Nottingham và giải thoát cho những người dân khỏi áp bức, bất công. Từ một chàng trai xuất thân quý tộc, Robin học cách chiến đấu, bắn tên nhanh, chính xác, và thậm chí, anh phải thực hiện các vụ cướp tiền của phe Quận trưởng để phân phát cho người dân nghèo.

Tuy thực hiện hàng loạt hành động trượng nghĩa và trở thành niềm tin, niềm cảm hứng duy nhất của người dân xứ Nottingham, nhưng lý do thực sự của Robin chỉ để dành lại tình yêu từ nàng thơ Marian. Nguyên do ấy khiến anh chàng thảo khấu rừng xanh kinh điển trở nên đời thường và “người” hơn. Có thể nói, chính tình yêu với cô nàng dân thường xinh đẹp, thông minh đã tạo động lực mạnh mẽ cho người hùng “mũ trùm”, giúp anh quyết liệt xông pha vào những phi vụ nguy hiểm, liều lĩnh và khó khăn bậc nhất.

Tình yêu dành cho nàng thơ Marian không những bắt đầu cho cuộc nổi loạn của Robin xứ Loxley, mà còn giúp anh tiếp tục kiên trì theo đuổi con đường không dễ dàng ấy, khi rời bỏ vị trí quý tộc để thẳng thắn đối mặt với Quận trưởng Nottingham quyền lực, thủ đoạn. Những trường đoạn chiến đấu đẹp mắt nhưng không kém phần kịch tính, đặc biệt là các pha đánh cận quyết liệt, mạnh mẽ đã lột tả trọn vẹn chân dung một chàng thảo khấu rừng xanh trẻ tuổi, hết mình vì người con gái đời mình, để rồi tình yêu ấy trở thành lý tưởng cao đẹp, sự hi sinh cao cả cho những người dân đang bị chà đạp, bóc lột.

Tam giác tình yêu giữa Robin, Marian và Will Tillman - tham vọng tiếp tục phát triển của nhà sản xuất phim

Bộ phim về chàng thảo khấu lục lâm không đơn thuần là câu chuyện tình yêu nhiều day dứt giữa Robin và nàng thơ Marian, mà còn xoay quanh tam giác tình yêu cùng với Will Tillman (Jamie Dornan) - anh chàng thủ lĩnh của dân nghèo, dành cả đời theo đuổi sự nghiệp chính trị. Tác phẩm đã tạo nên sự tréo nghoe ngay từ nét đối lập giữa Robin và Will Tillman: một quý tộc xứ Loxley đội lên chiếc mũ trùm làm người hùng cho dân thường, và một kẻ xuất thân nghèo hèn nhưng luôn nhẫn nhục, nỗ lực để leo lên hàng ghế thủ lĩnh.

Không may, điểm chung giữa họ còn là tình yêu dành cho nàng thơ Marian - một cô gái mang vẻ ngoài yếu đuối, nhưng vô cùng thông minh, quyết liệt đấu tranh cho sự bình đẳng của người dân thường xứ Nottingham. Tuy nhiên, chính tình cảm còn vương vấn với người yêu cũ đã khiến Marian làm tổn thương người đàn ông bên cạnh mình, Will Tillman, dẫn anh đến quyết định phản bội lại dân làng, thay thế kẻ phản chính trong Robin Hood 2018 (Ben Mendelsohn) trở thành Quận trưởng của Nottingham.

Trailer phim.

Có thể nói, tam giác tình yêu trong Robin Hood không chỉ là động lực khiến Robin bắt đầu cuộc chiến chống lại những người đứng đầu tham lam xứ Nottingham, mà còn tạo nên tính xuyên suốt cho toàn bộ phim. Đồng thời, chuyện tình rắc rối giữa Marian, Robin và Will Tillman còn mở ra đất khai thác ở các phần phim tiếp theo, khi Marian và Robin châm lửa cho một cuộc chiến, chính thức bị truy nã và cùng nhau cần mẫn với lý tưởng cao đẹp; còn Will Tillman đã thực hiện được giấc mơ của mình, có khả năng trở thành kẻ phản diện nguy hiểm bậc nhất nhưng cũng không kém phần thú vị, đáng thương xót, cảm thông…

Trong một bộ phim hành động đẹp mắt như Robin Hood 2018, nhưng yếu tố tình yêu vẫn đóng vai trò quan trọng, nó không những tạo nên tính xuyên suốt toàn phim, mà còn mở đầu cho mọi cuộc chiến: từ cuộc nổi dậy của anh chàng lục lâm Robin, cho đến các màn đối đầu đầy hứa hẹn về sau được tiết lộ ở cuối phim.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất