Phim Ảnh

Tình yêu chốn thị phi showbiz - Làn gió mới của màn ảnh Hoa ngữ

Chia sẻ

Đề tài tình yêu trong showbiz đang là "món ăn" hấp dẫn được các nhà làm phim xứ Trung khai thác triệt để trong thời gian gần đây.

Từ xưa đến nay, thế giới giải trí phức tạp, khó lường với những chuyện tình nghệ sĩ đầy sóng gió vẫn luôn là chủ đề được quan tâm hàng đầu trong xã hội. Nắm bắt được thị hiếu của khán giả, những năm gần đây, điện ảnh xứ Trung liên tiếp cho ra đời những tác phẩm khai thác đề tài tình yêu showbiz. Điểm thu hút của những tác phẩm này không chỉ là chuyện tình lãng mạn, ngọt ngào nhưng gặp nhiều trắc trở của những ngôi sao nổi tiếng, mà còn ở những góc khuất ít ai biết trong làng giải trí Hoa ngữ. Hãy cùng điểm lại một số tác phẩm nổi bật về đề tài này sắp được phát sóng trên màn ảnh Trung Quốc.

Tôi cùng anti-fan kết hôn

toi-cung-antifan-ket-hon-08

Hòa theo trào lưu “Trung tiến” đóng phim đang rất thịnh hành của các sao Hàn, mới đây, thành viên Park Chanyeol của nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng EXO cũng quyết định sẽ thử sức với vai nam chính trong bộ phim điện ảnh hợp tác Trung - Hàn mang tên Tôi cùng anti-fan kết hôn. Người sánh đôi cùng Chanyeol trong dự án lần này là Viên San San - “gà cưng” một thời của biên kịch vàng Vu Chính.

tinh-yeu-showbiz-toi-cung-anti-fan-ket-hon-02

Cặp đôi diễn viên chính Chanyeol và Viên San San.

Ngay khi những thông tin đầu tiên về cặp đôi diễn viên chính được công bố, Tôi cùng anti-fan kết hôn đã phải hứng chịu nhiều “gạch đá” từ cộng đồng mạng. Nếu chàng ca sĩ thần tượng điển trai Chanyeol bị khán giả nghi ngờ về khả năng diễn xuất, thì Viên San San lại bị chỉ trích bởi ngoại hình có phần “dừ” hơn bạn diễn và lối diễn xuất gượng gạo, “nghìn biểu cảm như một” của cô trong những bộ phim trước đây.

toi-cung-antifan-ket-hon-03

Hơn nữa, thông tin một “mẩu” SNSD - Seo Hyun sẽ tham gia một vai nữ phụ trong phim càng khiến Viên San San bị cộng đồng mạng “ném đá” nhiệt tình. Đa số ý kiến đều cho rằng, Viên San San thua kém Seo Hyun cả về nhan sắc lẫn tài năng. Thậm chí, nhiều khán giả còn khẳng định, Tôi cùng anti-fan kết hôn sẽ trở thành “thảm họa” hợp tác Trung - Hàn.

toi-cung-antifan-ket-hon-01

Tạo hình xinh đẹp của Seo Hyun (SNSD) trong “Tôi cùng anti-fan kết hôn”.

Về nội dung, Tôi cùng anti-fan kết hôn được chuyển thể từ một webtoon cùng tên của Hàn Quốc. Phim xoay quanh chuyện tình của một ngôi sao nổi tiếng (Chanyeol) với cô phóng viên cá tính (Viên San San) - vốn là anti-fan của anh chàng. Trong một lần đi săn tin, nữ chính đã vô tình chụp được khoảnh khắc tương đối nhạy cảm của ngôi sao kia. Vì bức ảnh đó mà cô bị anh ta đe dọa, ra tối hậu thư rồi mất luôn công việc hiện tại. Điều này khiến cô nàng anti-fan ghét bỏ và tìm mọi cách soi mói, tung tin đồn để hạ bệ nam chính.

toi-cung-antifan-ket-hon-02

Tạo hình của Park Chanyeol trong phim.

Trớ trêu thay, tình cờ cô phóng viên cá tính lại trở thành quản lý của chàng diễn viên khi cả hai cùng tham gia một show truyền hình mang tên Tôi kết hôn cùng anti-fan. Dần dần “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, “cặp oan gia ngõ hẹp” đã bắt đầu một chuyện tình yêu lãng mạn ngọt ngào nhưng không kém phần hài hước.

toi-cung-antifan-ket-hon-06

Dự án phim điện ảnh hợp tác Trung - Hàn Tôi cùng anti-fan kết hôn đã chính thức khởi động và dự kiến sẽ được công chiếu vào mùa hè năm 2016.

Vân điên chi thượng

Bên cạnh dự án phim điện ảnh gây nhiều tranh cãi Tôi cùng anti-fan kết hôn, Viên San San cũng sẽ tham gia đóng chính với Trần Hiểu trong phim truyền hình Vân điên chi thượng. Phim giúp khán giả khám phá hậu trường làng giải trí Hoa ngữ qua câu chuyện tình yêu lãng mạn cũng như sự nỗ lực, không ngừng học hỏi để sinh tồn và phát triển trong showbiz của hai ngôi sao diễn viên kịch nổi tiếng Giản Hề (Viên San San) và Đường Phỉ (Trần Hiểu).

tinh-yeu-showbiz-van-dien-chi-thuong-01

tinh-yeu-showbiz-van-dien-chi-thuong-02

Viên San San và Trần Hiểu đóng vai hai diễn viên kịch trong “Vân điên chi thượng”.

Giản Hề tuy mất cha mẹ từ nhỏ, nhưng nhờ có sự nuôi dưỡng và chăm sóc chu đáo của bà, cô vẫn trở thành một thiếu nữ lạc quan, yêu đời. Sau khi bà mất, Giản Hề một mình lên Bắc Kinh tìm mẹ ruột. Cô tình cờ bước chân vào phim trường và sau này trở thành một diễn viên xuất sắc được khán giả yêu thích.

tinh-yeu-showbiz-van-dien-chi-thuong-04

Viên San San giả trai làm Hạng Vũ.

Vẻ đẹp trong sáng và tình yêu nghệ thuật sâu sắc của Giản Hề đã thức tỉnh chàng diễn viên đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp - Đường Phỉ. Sự xuất hiện của cô khiến ngôi sao cá tính bá đạo, luôn tự cho mình là đúng ấy phải tự nhìn lại cuộc đời mình, suy ngẫm về những mối quan hệ thân thuộc đã bị lãng quên và khơi dậy ước mơ bấy lâu chưa được thực hiện. Hai người từ đối thủ trên phim trường dần trở thành đôi tri kỉ đáng ngưỡng mộ ở ngoài đời cũng như trên sân khấu kịch.

tinh-yeu-showbiz-van-dien-chi-thuong-05

Trần Hiểu “tô son trát phấn” hóa thân thành giai nhân tuyệt sắc Ngu Cơ.

Trong quá trình theo đuổi nghệ thuật, Giản Hề và Đường Phỉ không ngừng tìm kiếm tự do và danh tiếng, kiên trì tự lực cánh sinh, quyết tâm không đầu hàng trước số phận. Cuối cùng họ cũng giành được hạnh phúc, chứng minh sức sống mãnh liệt của chính mình.

tinh-yeu-showbiz-van-dien-chi-thuong-03

Cặp đôi diễn viên chính trong trang phục diễn tuồng, tái hiện cảnh Bá Vương Biệt Cơ kinh điển trong lịch sử.

Với những cảnh quay đẹp, lãng mạn, phim truyền hình Vân điên chi thượng đã kết thúc ghi hình trong tháng 8 năm 2015. Phim hiện đang trong quá trình xử lý hậu kỳ và dự kiến sẽ lên sóng vào năm 2016.

Trọng sinh chi danh lưu cự tinh

Cũng khai thác đề tài tình yêu showbiz và bí mật hậu trường làng giải trí nhưng webdrama (phim truyền hình trực tuyến) Trọng sinh chi danh lưu cự tinh lại có sức hút riêng. Vì đây không phải phim ngôn tình thông thường mà còn có cả yếu tố “đam mỹ” (tình yêu đồng tính nam).

tinh-yeu-showbiz-trong-sinh-chi-danh-luu-cu-tinh_7

Dàn diễn viên phim “Trọng sinh chi danh lưu cự tinh”.

Trọng sinh chi danh lưu cự tinh là dự án được chuyển thể từ bộ đam mỹ cùng tên của tác giả Thanh La Phiến Tử. Phim lấy bối cảnh thời hiện đại, kể về chuyện tình yêu của những người hoạt động trong giới nghệ thuật. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên thần tượng nổi tiếng như “Sát tỉ” Mã Khả, Từ Hải Kiều, Trương Hinh Dư, Pong Nawat…

tinh-yeu-showbiz-trong-sinh-chi-danh-luu-cu-tinh_1

Diễn viên ngôi sao Vân Tu - Mã Khả.

Trong phim, nam chính Mã Khả sẽ vào vai Vân Tu - một người hiền hòa, lương thiện. Anh sống trọng tình nghĩa, đối xử với ai cũng rất chân thành, không màng tư lợi. Anh có thể vì một nữ diễn viên cũng chẳng thân thiết cho lắm mà không ngại đắc tội với đại ca xã hội đen, vì một mối tình đơn phương vô vọng mà bỏ qua cơ hội hợp tác với đạo diễn nổi tiếng.

Khi bị giới truyền thông phanh phui chuyện giới tính, lẽ ra có thể phản bác, phủi sạch quan hệ kia, nhưng Vân Tu thì không. Anh cứ thế một mình gánh hết tủi nhục, thậm chí còn khiến sự nghiệp của mình thất bại thảm hại tới mức không còn gì cả.

tinh-yeu-showbiz-trong-sinh-chi-danh-luu-cu-tinh_3

Quản lý Phong Cảnh - Từ Hải Kiều.

Cả bộ phim là những nỗ lực của chàng diễn viên trẻ vừa chứng minh tài năng của mình trong công việc, vừa để vẹn tròn với những người xung quanh. Phim phản ánh chân thực cuộc sống sau ống kính của những ngôi sao nổi tiếng. Nó không chỉ được bao phủ bởi ánh hào quang, mà còn chứa đựng cả những mảng tối, bí mật động trời và nguy cơ mất trắng danh tiếng luôn rình rập.

Tuy nhiên, sau khi loạt poster của dàn diễn viên chính được tung ra, phần đông fan đam mỹ lo ngại rằng dự án chuyển thể này có nguy cơ trở thành phim ngôn tình.

tinh-yeu-showbiz-trong-sinh-chi-danh-luu-cu-tinh_4

Ảnh đế Tạ Di - Pong Nawat.

tinh-yeu-showbiz-trong-sinh-chi-danh-luu-cu-tinh_5

Ảnh hậu Liễu Nghệ - Trương Hinh Dư.

Trong nguyên tác tiểu thuyết, tuyến tình cảm chính của Trọng sinh chi danh lưu cự tinh xoay quanh 2 nhân vật nam Vân Tu - Phong Cảnh (Từ Hải Kiều đóng). Nhân vật Liễu Nghệ (Trương Hinh Dư đóng) chỉ là vai phụ, góp phần làm “chất xúc tác” cho mối tình Vân Tu - Phong Cảnh phát triển. Tuy nhiên, khi được dựng thành phim, nhiều khả năng nội dung này sẽ bị thay đổi. Nguồn tin hậu trường cho biết, thay vì tình yêu nam - nam như trước, Trọng sinh chi danh lưu cự tinh phiên bản webdrama sẽ đẩy Trương Hinh Dư lên làm nữ chính, đồng thời đổi tuyến tình cảm thành nam - nữ.

tinh-yeu-showbiz-trong-sinh-chi-danh-luu-cu-tinh_6

Chuyện tình tay ba Từ Hải Kiều - Mã Khả - Trương Hinh Dư.

Với các fan của Trọng sinh chi danh lưu cự tinh, thông tin này là một cú sốc lớn. Nhiều người bày tỏ rằng: “Nếu không giữ nguyên tác thì xin đừng làm”, “Hy vọng là Trương Hinh Dư sẽ làm người thứ ba”, “Nhà sản xuất thật giỏi làm đau lòng fan quá”.

Đến thời điểm hiện tại, tuy phía nhà sản xuất vẫn chưa có thông tin chính thức về việc Trương Hinh Dư có trở thành nữ chính của phim hay không nhưng tác phẩm vẫn vấp phải một làn sóng phản đối mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Phim dự kiến lên sóng trong năm 2016.

Phanh nhiên tinh động

tinh-yeu-showbiz-phanh-nhien-tinh-dong-01

Sau bộ phim truyền hình cổ trang Cổ kiếm kỳ đàm từng làm mưa làm gió trên màn ảnh Hoa ngữ, sắp tới, khán giả sẽ có dịp gặp lại cặp đôi Lý Dịch Phong - Dương Mịch trong dự án phim điện ảnh mới rất được mong chờ trong dịp cuối năm nay. Bộ phim với tựa đề Phanh nhiên tinh động đang khiến người hâm mộ cực kỳ phấn khích.

Khác với câu chuyện tình yêu mang đậm chất liêu trai, ma mị trong Cổ kiếm kỳ đàm, lần này cặp đôi diễn viên nổi tiếng sẽ có chuyện tình showbiz hiện đại, đầy ngọt ngào nhưng cũng nhiều trắc trở.

tinh-yeu-showbiz-phanh-nhien-tinh-dong-02

Lý Dịch Phong - Dương Mịch với câu chuyện đậm chất liêu trai trong “Cổ kiếm kỳ đàm”…

tinh-yeu-showbiz-phanh-nhien-tinh-dong-03

…nhưng đầy ngọt ngào trong “Phanh nhiên tinh động”.

Trong Phanh nhiên tinh động, Lý Dịch Phong thủ vai Tô Tinh Vũ - chàng ca sĩ đa tài, nổi tiếng trong làng giải trí. Dù có nhiều người đẹp theo đuổi nhưng Tô Tinh Vũ lại một lòng một dạ yêu nữ quản lý Điền Tâm (Dương Mịch). Chuyện tình đầy sóng gió của họ phải đối mặt với bao áp lực từ báo chí, từ người hâm mộ và cả công ty quản lý. Bởi nó trái với một trong những quy luật bất thành văn của giới nghệ thuật đầy khắc nghiệt: người quản lý không được có tình cảm với nghệ sĩ của mình. Tuy nhiên, vượt mọi cách trở, hai người vẫn cố gắng để đến được với nhau…

tinh-yeu-showbiz-phanh-nhien-tinh-dong-04

Chàng ca sĩ nổi tiếng Tô Tinh Vũ - Lý Dịch Phong.

tinh-yeu-showbiz-phanh-nhien-tinh-dong-05

Nữ quản lý xinh đẹp Điền Tâm - Dương Mịch.

Bộ phim như một hồi ức nhỏ, mỗi khi ta cứ quanh đi quẩn lại ở hiện thực ấy, thì những kí ức về mối tình đầu sẽ lại ùa về. Dù cho người mà ta đang và sắp gặp mặt có thế nào đi nữa, thì ta vẫn có thể tìm được niềm rung động đầu đời để rồi can đảm mà đi tới, mà thổ lộ, mà yêu. Cũng giống như cặp đôi diễn viên chính đã từng chia sẻ: “Hãy dũng cảm theo đuổi người mình yêu, dũng cảm nắm lấy hạnh phúc của mình”.

tinh-yeu-showbiz-phanh-nhien-tinh-dong-07

Poster đầy lãng mạn của “Phanh nhiên tinh động”.

Chuyện tình của Tô Tinh Vũ và Điền Tâm sẽ đi về đâu? Con đường nào sẽ dẫn họ đến với hạnh phúc cuối cùng? Câu trả lời sẽ có khi Phanh nhiên tinh động chính thức được công chiếu tại Trung Quốc từ 3/12.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất